Văn Lâm tỏa sáng ở Thai League 1, cần gì Filip Nguyễn

Văn Lâm đang gây ấn tượng mạnh ở Thái Lan

Việt Nam đứng yên, Thái Lan tụt 1 bậc trên BXH FIFA

Cựu HLV ĐT Việt Nam Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70

Filip Nguyễn từ bỏ tham vọng với ĐT Việt Nam để khoác áo CH Czech

ĐT Việt Nam chính thức có lịch thi đấu tiếp vòng loại World Cup

Giải vô địch Thái Lan (Thai League 1) đã bắt đầu trở lại từ hôm 12/9 vừa qua và đã trải qua được 2 vòng đấu. Mặc dù thành tích của Muangthong United là không tốt (thua 1, hòa 1), thế nhưng điều khiến dư luận quan tâm nhất, đặc biệt là với các CĐV Việt Nam, lại là việc thủ môn Đặng Văn Lâm đã được trở lại vị trí số 1 trong khung thành đội bóng này.

Cả 2 trận đấu vừa qua của Muangthong United, Văn Lâm đều bắt chính và thể hiện rất xuất sắc. Ở trận thua Sukhothai 0-1 hôm 12/9, thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam có hàng loạt pha cản phá xuất thần cứu cho đội nhà khỏi những bàn thua trông thấy.

Trận đấu với Samut Prakan City mới đây, Văn Lâm lại tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và có nhiều pha cản phá xuất sắc. Sau hai trận đấu này, các tờ báo thể thao hàng đầu của Thái Lan đã không tiếc lời ca ngợi tài năng của Văn Lâm và cho rằng nếu không có thủ môn của Việt Nam này, Muangthong đã phải nhận những thất bại bẽ bàng.

Văn Lâm đang thể hiện một phong độ quá tuyệt vời

Tờ Siam Sports viết: "Trận đấu kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng và Muangthong United phải cảm ơn Văn Lâm. Thủ môn này đã chơi rất an toàn và có những pha cứu thua xuất sắc giúp Muangthong United giữ sạch lưới".

Sau màn thể hiện xuất sắc ở trận hòa Samut Prakan City, Văn Lâm đã được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của vòng đấu thứ 6. Anh cũng là cầu thủ duy nhất của Muangthong United có tên ở danh sách bầu chọn này và đó dĩ nhiên là một sự ghi nhận từ giới chuyên môn của Thái Lan.

Nên biết rằng trước khi có được hai trận đấu xuất sắc vừa qua, Văn Lâm đã phải ngồi dự bị dài dài hồi đầu mùa giải và cũng trải qua một chấn thương khá nặng. Quyết tâm tập luyện và tài năng đã đưa học trò cưng của HLV Park Hang-seo trở lại vị trí số 1 trong khung thành của Muangthong United.

Phong độ tuyệt vời của Văn Lâm chắc chắn là tin đáng vui mừng cho HLV Park Hang-seo. Văn Lâm hồi phục và xuất sắc trở lại khiến ông an tâm hơn rất nhiều về vị trí người gác đền của ĐT Việt Nam, nhất là khi dàn em Bùi Tiến Dũng chơi sa sút, các thủ môn khác là Nguyên Mạnh, Văn Toản hay Tuấn Mạnh đều không thể hiện được nhiều.

Không chỉ vậy, sự xuất sắc của Văn Lâm còn khiến người hâm mộ không còn quá tiếc nuối về việc thủ môn đang thi đấu ở châu Âu Filip Nguyễn quyết định lựa chọn thi đấu cho ĐT CH Czech. Việc Filip Nguyễn không trở về là điều đáng buồn cho ĐT Việt Nam nhưng khi Văn Lâm đã hồi sinh, sự tiếc nuối ấy sẽ không còn nữa.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe