Vòng loại 2 World Cup 2022: Sự kiên định của HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo rất tự tin đánh hạ Thái Lan và UAE (ảnh Vietnamnet)

5 loại nước ép giúp cải thiện trí nhớ cho người hay quên

Làm gì để dập tắt cơn gắt gỏng xấu tính khi đói bụng?

Những dấu hiệu ở miệng và cơ thể cảnh báo bạn bị thiếu vitamin B12

7 vấn đề về da thường gặp vào mùa Đông và bí kíp hóa giải

Hai cái tên bất ngờ được gọi lên tuyển là Lê Văn Đại từ CLB Thanh Hóa và Ngân Văn Đại của Hà Nội FC. Bên cạnh đó, ông Park tiếp tục trao thêm cơ hội cho Ngô Hoàng Thịnh và Hà Minh Tuấn,  đồng thời loại đi Tiến Linh, tiền đạo ghi được 1 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của ĐT Việt Nam trước đại diện “Xứ vạn đảo”.
Cầu thủ của Quảng Nam, Hà Minh Tuấn là tiền đạo cắm duy nhất được bổ sung ở đợt tập trung sắp tới. Chính vì lẽ đó, cơ hội để anh được lọt vào danh sách 23 cầu thủ cuối cùng là không hề nhỏ. Thậm chí, nếu những tiền đạo thuộc bộ khung sẵn có không cải thiện được phong độ, Hà Minh Tuấn hoàn toàn có cơ hội ra sân ở 2 trận đấu tới đây. 
Như vậy, sẽ không khó đoán việc ông Park tiếp tục sử dụng nhân sự như 2 trận gặp Malaysia và Indonesia. Ở mặt trận phòng ngự, sẽ là quá khó để cho những cái tên khác thay thế những Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu và Trọng Hoàng. Tuyến giữa thì Đỗ Hùng Dũng và Tuấn Anh đang chơi quá ổn định. Nếu có sự thay đổi thì có lẽ chỉ là ở vị trí trung phong cắm trên cùng.  
Với quyết tâm phục thù nhà đương kim vô địch Đông Nam Á, ông Nishino hẳn sẽ nghiên cứu rất kỹ lối đá và những nhân tố nguy hiểm bên phía đội bóng ông Park dẫn dắt. Chính vì lẽ đó, việc cải thiện sức mạnh nơi hàng công giờ là nhiệm vụ tối quan trọng của chiến lược gia người Hàn. Với những con người hiện tại, nếu tìm ra một “quân bài trong tay áo” thì chẳng còn ai ngoài tiền đạo của đội Quảng Nam -  Hà Minh Tuấn. Cầu thủ này vừa có một cú xoay trở nhanh trong vòng cấm và ghi bàn cho Quảng Nam trong trận ngược dòng thắng CLB Bình Dương 2-1 trong trận bán kết 1 Cúp quốc gia 2019.
Khác với tất cả các HLV đối thủ thích sử dụng ngoại binh và quân bài lạ, Thầy Park vẫn chọn phương án ổn định đội hình để nhuần nhuyễn lối chơi hơn là bổ sung các nhân tố mới dù là sao đang nổi. Điều này có lẽ đúng khi cả Malaysia và Indonesia đã thất bại trước lối chơi của phù thủy người Hàn Quốc dù đều dùng tới nửa đội hình là các tân binh nhập tịch? Rồi HLV Thái Lan phải triết lý lối chơi không tiền đạo của mình để chiều lòng giới HLV và truyền thông nội địa?
Vậy mới có thơ rằng:
Đội hình ổn định chẳng miên man
Thầy Park dụng binh hãy miễn bàn
Phòng thủ tràn lan còn bất trắc
Tấn công ồ ạt chẳng an toàn
Thái Lan hí hố đâu ngon nuốt
Ả Rập huyênh hoang lại khó nhằn
Lối chơi nhuần nhuyễn càng biến hóa
Phù Đổng khó gì kiếm vinh quang
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe