5 loại trái cây phòng ngừa ung thư: Bạn đã ăn được mấy loại?

Một số loại trái cây như táo, chuối… có thể giúp bạn phòng ngừa ung thư

Chế độ ăn giàu chất xơ và sữa chua giúp giảm nguy cơ ung thư phổi

Thừa cân, béo phì trước tuổi 40 làm tăng nguy cơ mắc ung thư

6 triệu chứng ung thư ruột kết bạn không được bỏ qua

Liệu pháp miễn dịch mới giúp "săn lùng" các tế bào ung thư "ẩn mình"

Dưới đây là 5 loại trái cây phòng ngừa ung thư, giúp ức chế sản sinh các tế bào ung thư trong cơ thể:

Việt quất

Trong danh sách các loại trái cây giúp khắc phục tình trạng suy giảm khả năng suy nghĩ, ghi nhớ sau hóa trị liệu, quả việt quất được đánh giá là tốt nhất. Việt quất có hàm lượng vitamin C, chất chống oxy hóa, mangan và chất xơ cao, từ đó giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả, đồng thời cải thiện chức năng não bộ.

Táo

Táo là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, do đó ăn 1 quả táo mỗi ngày có thể giúp bạn phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó có bệnh ung thư. Trên thực tế, táo rất giàu vitamin C, kali, chất xơ và một số dưỡng chất khác có thể ức chế sản sinh các tế bào ung thư trong cơ thể, tăng cường miễn dịch.

Ăn táo giúp tăng cường miễn dịch, phòng ngừa ung thư

Lê là một loại trái cây phòng ngừa ung thư hiệu quả, nguyên nhân bởi chúng chứa nhiều hợp chất chống ung thư như anthocyanin (một chất chống oxy hóa mạnh mẽ), vitamin K và đồng. Thường xuyên ăn lê còn có thể giúp tăng cường miễn dịch, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Chanh tây

Chanh tây có thể giúp phòng ngừa ung thư vì chúng chứa nhiều các vitamin, khoáng chất, đặc biệt là vitamin C. Dùng chanh tây như gia vị trong các món ăn hàng ngày còn có thể giúp bạn giảm căng thẳng, lo lắng.

Chanh tây giàu vitamin C, giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả

Chuối

Chuối chứa nhiều chất xơ, không chỉ tốt cho dạ dày, tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả. Nguyên nhân là bởi chuối rất giàu kali, có thể giúp cân bằng điện giải trong cơ thể.

Một vài mẹo để ăn nhiều loại trái cây phòng ngừa ung thư

Bên cạnh ăn trái cây nguyên quả, bạn có thể thử làm nước ép, sinh tố hay thêm các loại trái cây vào ly cocktail yêu thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các loại trái cây phòng ngừa ung thư nói trên vào trong các món salad để thêm hương vị, tăng giá trị dinh dưỡng cho các món ăn.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư