10 bí mật mà ngành công nghiệp mỹ phẩm Mỹ không muốn tiết lộ với bạn

Nhiều sản phẩm mỹ phẩm của Mỹ vẫn chứa các thành phần độc hại

Tránh xa đồ ăn, mỹ phẩm, đồ gia dụng chứa 7 chất sau

10 thương hiệu mỹ phẩm không chứa độc tố được đông đảo chị em tin yêu

Google công bố 10 thương hiệu mỹ phẩm, làm đẹp được tìm kiếm nhiều nhất 2017

Yên tâm sử dụng nếu mỹ phẩm của bạn chứa những thành phần sau

Khó có thể trả lời mỹ phẩm của Mỹ có tốt không khi bên cạnh các sản phẩm thực sự “sạch”, “lành”, “đúng công dụng”… vẫn có không ít sản phẩm được quảng cáo “lố” hoặc chứa các thành phần không lành mạnh.

Hãy cùng Health+ tìm hiểu 10 bí mật mà các nhà sản xuất mỹ phẩm Mỹ ít khi dám thừa nhận:

1. Cơ quan quản lý

Bạn nên biết rằng một trong những cơ quan chính chịu trách nhiệm cấp phép cho mỹ phẩm của đất nước này là Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA). Tuy nhiên, nhiều sản phẩm mỹ phẩm của Mỹ vẫn có thể chứa các chất hóa học bị cấm ở Liên minh châu Âu.

2. Formaldehyde

Cứ 5 sản phẩm mỹ phẩm thì có 1 sản phẩm chứa dấu vết formaldehyde - một chất có thể gây ung thư ở người.

Bạn cũng nên tránh luôn các sản phẩm có chứa các chất DMDM hydantoin, imidazolidinyl urea, diazolidinyl urea, sodium hydroxymethylglycinate hoặc bronopol.

3. Nhiều sản phẩm chăm sóc tóc...

... có thể chứa formaldehyde. Một nghiên cứu của Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khoẻ Nghề nghiệp Mỹ (OSHA) năm 2011 cho thấy ngay cả các sản phẩm có nhãn “không chứa formaldehyde” vẫn giải phóng một lượng khí formaldehyde đáng kể khi chúng được sử dụng hoặc làm nóng.

4. Chì có trong son môi

Năm 2012, FDA đã phát hiện ra rằng 400 loại son môi phổ biến chứa một lượng chì đáng kể. Chì có thể gây thâm da, sạm da, nhanh lão hóa… và các dị tật khác. Nặng hơn, chì có thể gây nhiễm độc máu và tử vong.

5. Kem chống nắng dạng xịt không an toàn

Kem chống nắng dạng này có thể sẽ không tạo ra được một lớp chống nắng đều hoặc phủ đủ dày trên da, thậm chí, bạn có thể bị hít phải sản phẩm trong khi xịt.

6. Sữa rửa mặt chứa xà phòng

Bởi lẽ, sản phẩm này được làm từ mỡ động vật và các hợp chất muối. Sữa rửa mặt có chứa xà phòng sẽ tẩy dầu và protein tự nhiên cần thiết để nuôi dưỡng da. Thay vào đó hãy sử dụng sữa rửa mặt không xà phòng (non-soap hay soap-free, soapless).

7. Mùi hương

Thật không may, không có cách nào để biết sản phẩm của bạn có mùi gì. Vì các loại hương thơm tổng hợp (fragrance) được coi là bí mật thương mại ở Mỹ, các công ty có thể dùng từ “fragrance” chung chung trong danh sách thành phần của họ cho bất kỳ loại hóa chất có mùi thơm nào theo ý của họ.

8. Hạn sử dụng của mỹ phẩm

Hạn sử dụng in trên bao bì các sản phẩm mỹ phẩm chỉ có ý nghĩa khi nó chưa được sử dụng và được bảo quản đúng cách. Theo kinh nghiệm của nhiều bác sỹ da liễu, bạn nên rửa tay trước khi sử dụng mỹ phẩm, vệ sinh thường xuyên và vứt bỏ sản phẩm đã để lâu ngày, như: Mascara sau 3 tháng; Mỹ phẩm dạng chất lỏng, kem và son môi sau 6 tháng đến 1 năm; Phấn mắt dạng bột và phấn má sau 2 năm.

9. Toner và chất làm se (astringent)

Toner và chất làm se (astringent) không phù hợp với da nhờn như bạn vẫn tưởng. Hãy bỏ qua 2 sản phẩm này khi bạn có làn da nhờn hay nhiều dầu. Vì chúng sẽ tẩy đi dầu tự nhiên trên da. Từ đó sẽ kích ứng gây mụn, mẩn đỏ.

10. Phấn phủ dạng bột

Chỉ nên sử dụng phấn phủ dạng bột khi bạn có làn da nhờn. Khi bạn đã cao tuổi và da có nhiều nếp nhăn, không nên sử dụng phấn phủ dạng bột vì nó sẽ bám dính và các nếp nhăn, làm cho chúng rõ nét, khiến bạn già hơn.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng