10 lợi ích bất ngờ của thuốc Aspirin có thể bạn chưa biết

Thuốc Aspirin không chỉ biết đến với tác dụng giảm đau, hạ sốt mà còn có nhiều lợi ích bất ngờ cho cuộc sống.

Đánh bay gàu với thuốc aspirin

Tác dụng tiêu cực của thuốc Aspirin lên cơ thể

Có được dùng aspirin và ibuprofen để giảm đau, hạ sốt khi bị sốt xuất huyết không?

Nghiên cứu cho thấy Aspirin không phải là thuốc điều trị rung nhĩ hiệu quả

Phụ nữ uống aspirin liều thấp có khả năng giảm nguy cơ ung thư vú?

Giảm vết cắn của côn trùng: Bạn chỉ cần làm ẩm một viên Aspirin bằng cách nhúng vào nước, sau đó thoa lên vùng da bị muỗi hoặc vết côn trùng cắn để trong vài phút là sẽ thấy tác dụng giảm sưng và dịu ngứa.

Đẹp da: Aspirin có chứa một thành phần tan trong chất béo được sử dụng trong việc sản xuất các loại kem làm sáng và chất tẩy rửa da. Trộn 7 viên thuốc Aspirin với 3 thìa sữa chua và 1 muỗng canh mật ong tạo thành hỗn hợp đắp lên mặt để trong 15 phút. Hỗn hợp sẽ cung cấp một lớp bảo vệ, giúp giảm sẹo và vết bẩn, ngoài ra còn giúp lỗ chân lông của bạn khỏi bị bít, khiến làn da bạn rạng rỡ và mịn màng hơn.

Tẩy tế bào chết: Aspirin còn được dùng để loại bỏ tế bào chết trên da mặt, giúp giảm nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông rất hiệu quả. Chỉ cần trộn thuốc đã nghiền nát với nước rồi bôi lên da và để trong một vài phút. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy cẩn thận khi sử dụng để tránh kích ứng da.

Loại bỏ vết chai chân: Aspirin có thể giúp làm mềm lòng bàn chân và loại bỏ da chết một cách dễ dàng. Nghiền nhỏ 7 viên Aspirin và thêm một nửa thìa nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp bột sệt. Bôi hỗn hợp trên lòng bàn chân, và đặt một miếng vải ấm lên, để trong 10 phút rồi chà lại bằng đá bọt biển.

Phục hồi tóc hư tổn: Sử dụng Aspirin cũng có lợi cho cả tóc của bạn. Để mái tóc khỏe mạnh và sáng bóng, hòa tan một vỉ Aspirin trong một cốc nước ấm và bôi lên tóc, sau đó để trong khoảng 15 phút rồi gội sạch có thể giúp phục hồi được tóc đang hư tổn.

Loại bỏ vết bẩn: Aspirin cũng giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu do mồ hôi gây ra trên quần áo của bạn. Hòa tan một viên Aspirin trong nước ấm rồi bôi lên các vết bẩn và để qua đêm. Sau đó, giặt quần áo của bạn như bình thường và bạn sẽ có kết quả như mong muốn.

Loại bỏ cặn xà phòng: Ngoài công dụng với sắc đẹp, thuốc Aspirin còn rất hữu ích trong cuộc sống. Nếu bạn đang khó chịu bởi cặn xà phòng bám quanh bồn tắm, bồn rửa mặt. Hãy nghiền 5 viên thuốc Aspirin và rắc lên toàn bộ khu vực có cặn xà phòng bám rồi để trong nửa giờ. Sau đó, bạn có thể dễ dàng loại bỏ tất cả các vết bẩn với một miếng vải.

Giúp hoa tươi lâu: Để làm cho bó hoa trong bình tươi lâu hơn, hãy thêm một viên thuốc Aspirin đã nghiền nát vào nước. Thủ thuật này đặc biệt tốt cho hoa hồng, làm cho chúng tươi lâu hơn.

Trị gàu: Gàu không chỉ làm ngứa da đầu của bạn, mà còn gây mất thẩm mỹ. Để trị gàu, hãy gội đầu với dầu gội đầu trộn 2 viên thuốc Aspirin nghiền nát.

Giảm mụn trứng cá: Aspirin giúp làm giảm mụn trứng cá nhờ đặc tính chống viêm của thuốc. Bạn chỉ cần nghiền 2 - 3 viên Aspirin và trộn với nước cốt chanh, sau đó bôi hỗn hợp này lên mụn và để vài phút rồi rửa đi. Lưu ý tránh sử dụng hỗn hợp này trước khi tiếp xúc với ánh mặt trời và nên tham khảo ý kiến của bác sỹ da liễu.


Nguyên Hương H+ (Theo BS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp