10 dấu hiệu cho thấy thể trạng bạn vẫn tốt ngay cả khi "lười" tập luyện

Những dấu hiệu nhận biết đơn giản giúp kiểm tra tình trạng sức khỏe bạn ngay tại nhà

6 dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thiếu kali

6 dấu hiệu cảnh báo các vấn đề túi mật nghiêm trọng ở phụ nữ

8 dấu hiệu cảnh báo bạn cần thay đổi chế độ ăn kiêng

7 dấu hiệu trên khuôn mặt cảnh báo đột quỵ - Đọc ngay kẻo lỡ

10 dấu hiệu lão hóa tiêu cực làm suy giảm chất lượng cuộc sống

Tình trạng tóc và móng tay: Đối với tóc, nếu bạn đang gặp tình trạng tóc chẻ ngọn, da đầu khô, tóc dễ gãy rụng thì đến 95% nguyên nhân có thể đến từ chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý. Tương tự, với móng tay khô, dễ gãy cũng là dấu hiệu cơ thể đang thiếu hụt vitamin. Vì vậy, khi bạn có một bộ tóc và móng khỏe mạnh thì bạn cũng có thể tạm yên tâm về sức khỏe hiện tại.

Lòng mắt trắng: Màu sắc của lòng mắt có thể thể hiện một số vấn đề về gan và thận. Nếu lòng mắt có màu trắng sáng hoặc màu vỏ trứng thì sức khỏe của bạn rất ổn. Nếu lòng mắt có hằn các tia máu, mắt khô và hay nhức mỏi, bạn cần tới gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Khi đi vệ sinh: Để biết được tình trạng sức khỏe của hệ tiêu hóa và cụ thể là ruột của bạn, thì hãy nhìn vào chế độ "đi vệ sinh" của bạn. Nước tiểu trong, không có mùi, đại tiện bình thường, không táo bón hay tiêu chảy là những dấu hiệu cho thấy bạn đang có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nếu nước tiểu đổi màu, cùng số lần đi vệ sinh nhiều hơn thì bạn cần đi kiểm tra vấn đề về thận và ruột.

Chỉ số BMI cơ thể: Để kiểm tra chỉ số BMI, bạn chỉ cần lấy cân nặng chia cho lũy thừa bậc 2 của chiều cao. Nếu kết quả nằm trong khoảng từ 18,5 đến 24,9 thì bạn đang có chỉ số khối cơ thể bình thường. Nếu nhỏ hơn 18,5 thì bạn hơi gầy. Nếu lớn hơn 24,9 thì bạn đã bắt đầu bước vào giai đoạn thừa cân. 

Cơ và sự đối xứng: Trọng lượng ở mỗi người khác nhau, nhưng dựa vào sự vào đối xứng cơ thể của lại biết được tình trạng sức khỏe của bạn. Khi cơ thể không đối xứng có thể ảnh hưởng đến các vấn đề về cơ bắp và tác động nhiều lên xương, xương sống của bạn. Ngoài ra, xương khớp nhức mỏi thường xuyên là một trong những dấu hiệu cảnh báo thừa cân.

Ngủ nhiều hơn 6 giờ mỗi đêm: Bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu sau khoảng 20 phút, ngủ nhiều hơn 6 tiếng, ít hơn 10 tiếng mỗi đêm và không thức dậy giữa chừng là những dấu hiệu cho thấy bạn có sức khỏe tốt. 

Cơ thể dẻo dai: Để có thể kiểm tra nhanh nhất cơ thể bạn có còn dẻo dai hay không bằng bài tập như hình trên. Ngồi duỗi thẳng chân, vươn tay chạm đầu ngón chân cái sau đó nâng người thẳng dậy vươn thẳng tay lên trời. Nếu không gặp khó khăn gì khi thực hiện động tác này thì bạn có thể yên tâm về sức khỏe. 

Không có mùi cơ thể: Mùi hôi cơ thể không chỉ do vệ sinh kém mà còn có thể xuất phát từ một số bệnh. Nếu cơ thể có mùi khó chịu trong thời gian dài, bạn nên tới gặp chuyên gia để được tư vấn kỹ hơn.

Tràn đầy năng lượng: Chỉ số năng lượng thể hiện tình trạng sức khỏe rõ rệt. Nếu bạn thường xuyên thấy mệt mỏi, uể oải, không có sức để làm việc thì bạn cần tới gặp chuyên gia dinh dưỡng để điều chỉnh khẩu phần ăn và tích cực vận động hơn.

Máu lưu thông tốt: Huyết áp, nhịp tim ổn định thể hiện tình trạng lưu thông máu tốt. Bạn nên thường xuyên theo dõi các chỉ số này để nắm được chính xác tình trạng sức khỏe. 


Nguyên Hương H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp