10 loại nước ép nên uống ngay và luôn khi bị ốm

Nước ép trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp tăng miễn dịch

Công thức nước dứa kiểu Ấn trị ho, giảm viêm họng

Tự làm nước ép, sinh tố giảm táo bón cho bé yêu

Những loại nước ép tốt nhất cho làn da của bạn

5 loại nước ép có chỉ số đường huyết thấp cho người đái tháo đường

Để làm được những loại nước ép này, bạn cần có máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố. 

1. Táo, cà rốt và cam

Sự kết hợp tuyệt vời của táo, cà rốt và cam sẽ giúp cơ thể bạn tự bảo vệ chống lại nhiễm trùng. Nước ép này chứa nhiều vitamin A, B6, C, kali, acid folic. 

2. Nước cam và bưởi

Vitamin C có trong cam và bưởi là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi các chất gây hại. Sự thiếu hụt vitamin C có thể khiến vết thương lâu lành, không có khả năng chống lại bệnh nhiễm trùng, và đáp ứng miễn dịch kém. Hai loại quả này lại chứa rất nhiều vitamin C. Ngoài ra, nước ép cam và bưởi còn chứa vitamin A, B6, acid folic và kẽm. 

3. Nước ép cà chua

Sau khi ép cà chua, bạn nên lọc qua rây để loại bỏ vỏ và hạt. Nước ép cà chua chứa nhiều folate, giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng.  

4. Kale, cà chua và cần tây

Cải lá xoăn Kale được dùng nhiều trong các loại nước ép có màu xanh lá cây. Cho thêm cà chua và cần tây sẽ giúp bổ sung vitamin A. Cho một chút cải ngựa (horseradish) vào nước ép này sẽ tăng thêm lợi ích chống viêm và đánh thức các giác quan của bạn. 

5. Củ cải đường, cà rốt, gừng và nghệ

4 loại rau củ này giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn, làm giảm các triệu chứng viêm nhiễm. Viêm thường là phản ứng miễn dịch đối với nhiễm trùng. Nó có thể gây ra các triệu chứng cúm hoặc cảm lạnh như sổ mũi, ho và đau nhức toàn thân. 

6. Dâu tây và xoài

Vitamin E có trong xoài giúp chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt tốt với người cao tuổi. Ngoài ra, nước ép dâu tây và xoài còn chứa vitamin A, C và folate. 

7. Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều vitamin A, C, magne và kẽm, không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn có thể giảm đau cơ. Đau cơ là triệu chứng chung của bệnh cúm, đặc biệt ở người lớn tuổi. Bạn cũng có thể pha trộn nước ép dưa hấu cùng nước ép trái cây khác, như táo hoặc cam. 

8. Nước ép dâu tây và kiwi

Dâu tây và kiwi chứa nhiều vitamin A, C, B6, magne, kẽm và folate. Nhưng để làm một cốc nước ép này, bạn sẽ cần đến 4 chén dâu tây. Bởi vậy, bạn có thể làm dâu tây và kiwi nghiền chứ không phải là nước ép. Cho thêm chút sữa chua Hy Lạp sẽ ngon hơn, lại bổ sung thêm probiotics giúp tế bào duy trì rào cản chống lại vi khuẩn. 

9. Sữa hạt bí đỏ

Đây không hẳn là "nước ép trái cây" nhưng nó là loại smoothie thơm ngon được nhiều người yêu thích. Không chỉ vậy, sữa hạt bí đỏ còn rất tốt cho xương, giảm các triệu chứng mãn kinh, tiết niệu, tốt cho da, tóc và sức khỏe tâm thần. Nam giới có vấn đề về tuyến tiền liệt cũng nên uống sữa hạt bí đỏ. 

10. Rau chân vịt, rau diếp và cải xoăn kale

Các dưỡng chất từ diệp lục giúp tăng cường hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Chỉ cần cho thêm một nhúm rau mùi tây vào nước ép này sẽ bổ sung thêm vitamin B6 - loại vitamin có vai trò quan trọng trong việc tăng sinh tế bào miễn dịch, sản xuất kháng thể. 

Ngoài các loại nước ép trái cây, nước ép rau củ trên, bạn nên vẫn giữ vệ sinh thân thể tốt, ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, để tăng cường sức khỏe, nhanh chóng phục hồi sau khi bị bệnh.
An An H+ (Theo healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng