5 loại nước ép có chỉ số đường huyết thấp cho người đái tháo đường

Nước ép có chỉ số đường huyết thấp cho người đái tháo đường

Chỉ hơi thừa cân vẫn có nguy cơ cao mắc bệnh mạn tính!

Cách chăm sóc người bệnh đái tháo đường trong mùa mưa

Vì sao bà bầu cần kiểm tra glucose trong máu?

Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường với TĐCare

Nước ép màu đỏ

Để chế biến loại nước ép này, bạn cần 2 củ cà rốt, 2 quả cà chua, 1 miếng ớt chuông nhỏ và 1/2 cốc nước dừa. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn, lọc lấy nước ép để uống. Hỗn hợp nước ép này cung cấp cho bạn lượng vitamin A dồi dào, các chất chống oxy hoá, các khoáng chất vi lượng khác. Tất cả đều có vai trò cần thiết cho hoạt động của cơ thể.

Nước ép màu xanh

Lấy 1 quả dưa chuột, 1 trái táo xanh, 2 bát rau bina, 1 bát rau mùi hoặc lá bạc hà, 1 miếng gừng, nước cốt 1/2 quả chanh. Xay nhuyễn tất cả các thành phần bằng máy xay sinh tố rồi uống. Đây là loại thức uống có hàm lượng calorie thấp và có chứa đầy các vitamin và khoáng chất cần thiết khác. Đặc biệt, táo xanh chứa nhiều chất xơ hòa tan, giúp làm chậm sự hấp thụ đường trong ruột.

Nước ép cay

Bạn cần 4 củ cà rốt, 5 quả cà chua, 1 củ cải, 1 miếng gừng và 2 quả ớt xanh. Xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố và uống hỗn hợp thu được. Ngoài các vitamin và khoáng chất có trong các thành phần trên, ớt xanh giúp kiểm soát insulin và cũng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Nước ép kết hợp

Để chuẩn bị, bạn cần 4 củ cà rốt, 2 bát rau bina, một ít rau mùi tây hay lá bạc hà. Xay nhuyễn rồi uống nó mỗi ngày. Sự kết hợp này tạo thành một thức uống có hàm lượng calorie thấp và chứa đầy vitamin A, folate, vitamin B6, sắt và các khoáng chất khác để làm giảm cholesterol và lượng đường trong máu.

Nước ép bầu

Bạn cần chuẩn bị 1 quả bầu cỡ trung bình, 4 quả ớt và 6 quả cà chua. Sau khi xay nhuyễn, bạn có thể thêm quế, tiêu đen hoặc nghệ vào để tăng thêm gia vị. Bầu rất giàu chất xơ và giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, nó còn là một nguồn cung cấp dồi dào các vitamin, sắt, folate, kali và mangan. Các chất chống oxy hoá có trong ớt và cà chua rất tốt cho những người mắc bệnh đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết