10 loại rau quả giàu vitamin C giúp chống lại bệnh tật trong mùa Đông

Nhiều người dễ mắc các bệnh thông thường vào mùa Đông hơn

6 thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch

Tăng cường hệ miễn dịch với thực phẩm giàu vitamin C

Rau củ quả giàu vitamin C không kém cam, chanh

Điểm danh 10 thực phẩm giàu vitamin C hơn cam

Mùa Đông là thời điểm chúng ta dễ mắc các bệnh như cảm lạnh thông thường, cúm, COVID-19... hơn. Mặc dù không có cách nào ngăn ngừa hoàn toàn bệnh nhưng một số cách có thể giúp giảm nguy cơ. Trong đó, việc bổ sung các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Điển hình như hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, chức năng sinh lý, giảm mệt mỏi, bảo vệ tế bào khỏi stress oxy hóa và duy trì làn da, mạch máu, xương khỏe mạnh.

Theo chuyên gia chăm sóc sức khỏe người Anh Samantha Greener, trong thời tiết lạnh việc đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và bổ sung đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất cần thiết tăng cường miễn dịch.

Cam được biết đến là loại trái cây giàu vitamin C nên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, các loại rau theo mùa như cải bruxen cũng giúp bạn tăng cường loại vitamin này. Nếu gặp khó khăn trong việc ăn đủ trái cây và rau quả thì bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia về việc sử dụng chất bổ sung vitamin C.

Dưới đây là 10 loại trái cây và rau củ giàu vitamin C nên thêm vào chế độ ăn uống:

- Cam: Loại trái cây này rất giàu vitamin C, folate, calci và magne. Bạn hãy thử thêm cam vào ngũ cốc ăn sáng hoặc salad.

- Cà chua: Thêm cà chua vào món salad, mì ống và súp để tăng lượng vitamin C.

- Bông cải xanh: Theo chuyên gia Samantha Greener, cách tốt nhất để nhận vitamin C từ bông cải xanh là ăn sống hoặc hấp thay vì xào.

- Ớt: Trong ớt chứa nhiều vitamin C, vitamin E, vitamin K và chất xơ.

- Dâu tây: Bạn có thể thêm dâu tây vào ngũ cốc ăn sáng hoặc đơn giản là ăn trực tiếp sau khi đã được rửa sạch.

- Cải xoăn: Cải xoăn thường được coi là "siêu thực phẩm". Chuyên gia Samantha Greener cho biết, loại rau này chứa nhiều vitamin C và E, cả hai đều hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

- Cải brussel: Đây là nguồn cung cấp vitamin C và K tuyệt vời. Bạn có thể ăn báp cải brussel bằng cách xào hoặc thử thêm vào salad.

- Khoai tây: Khoai tây là nguồn cung cấp vitamin C, B6, kali và chất xơ dồi dào.

- Nho đen: Loại quả mọng này chứa nhiều vitamin C. Hãy thêm vào ngũ cốc, salad trái cây hoặc sữa chua để có một bữa ăn nhẹ ngon miệng.

- Kiwi: Ngoài việc giàu vitamin C, quả kiwi còn là nguồn cung cấp vitamin K và chất xơ tốt. Bạn có thể thêm vào sữa chua Hy Lạp hoặc sinh tố.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp