6 thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch

4 điều cần ghi nhớ khi dùng thực phẩm bổ sung vitamin C và kẽm

Ngoài tốt cho hệ miễn dịch, vitamin C còn có lợi ích sức khỏe gì?

7 loại đồ uống có chứa vitamin C giúp tăng cường lượng sắt

4 loại rau giàu vitamin C tăng cường sức đề kháng mùa dịch

Mùa Đông đang đến gần và kéo theo đó là nguy cơ mắc một số bệnh và nhiễm trùng. Bên cạnh đó, dịch COVID-19 vẫn còn phổ biến, nhiều người đang gặp phải các triệu chứng liên quan đến nó. Chính vì vậy, bạn phải chú ý đến sức khỏe, tập thể dục thường xuyên, đồng thời cung cấp cho cơ thể những loại thực phẩm và trái cây giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Đặc biệt, vitamin C hay acid ascorbic là một chất dinh dưỡng tuyệt vời đóng vai trò không thể thiếu trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này:

1. Cam

Cam là một trong những nguồn giàu vitamin C. Trong 100gr cam được cho là có khoảng 53,2mg vitamin C. Điều này giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại, tăng sinh collagen, cải thiện làn da và quan trọng nhất là tăng cường hệ thống miễn dịch - hệ thống bảo vệ chính của cơ thể bạn.

2. Bông cải xanh

Trong 100gr bông cải xanh chứa 89,2mg vitamin C. Theo một số báo cáo, nửa chén bông cải xanh hấp cung cấp 57% DV (giá trị dinh dưỡng hàng ngày) cho vitamin C. Bên cạnh đó, nó cũng chứa các chất dinh dưỡng quan trọng khác như chất xơ, protein và kali.

3. Ớt chuông

Ớt chuông là một trong những thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao nhất. Theo các báo cáo, một quả ớt chuông cung cấp tới 169% lượng thức ăn khuyến nghị (RDI). Bạn có thể dễ dàng mua nó tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm...

Ăn ớt chuông có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ăn ớt chuông có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

4. Cải xoăn

Cải xoăn có hàm lượng vitamin C cao hơn nhiều so với hầu hết các loại rau khác. Đây thực sự là một trong những nguồn cung cấp vitamin C thiết yếu cho cơ thể. Trong 100gr cải xoăn có thể chứa 120mg vitamin C. Ngoài ra, loại rau này còn chứa nhiều vitamin A, K và folate.

5. Dâu tây

Loại trái cây này rất giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, giúp giảm nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng như: Ung thư, đái tháo đường, đột quỵ và bệnh tim. Một cốc dâu tây chứa gần 90mg vitamin C. Đây cũng là nguồn cung cấp magne và phốt pho tuyệt vời.

6. Cà chua

Ngoài chứa các chất dinh dưỡng quan trọng, cà chua cũng rất giàu vitamin C. Được biết, một quả cà chua cỡ trung bình có thể cung cấp khoảng 28% lượng bổ sung hàng ngày (RDI). Nó cũng chứa kali, vitamin B, E và các chất dinh dưỡng khác. Chúng ta thường sử dụng nó như một loại rau, tuy nhiên, bạn cũng có thể xem cà chua như một loại trái cây để ăn sống.

 
Lê Tuyết (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp