Điểm danh 10 thực phẩm giàu vitamin C hơn cam

Nhiều thực phẩm chứa hàm lượng vitamin C cao hơn cả cam

5 lầm tưởng về vitamin C bạn cần biết

Chuyên gia chỉ cách tăng cường hệ miễn dịch trong mùa Đông

Gợi ý những món ăn nhẹ giúp tăng sức đề kháng cho trẻ

8 nhóm thực phẩm giúp làn da đẹp rạng ngời

Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh và tăng cường hệ miễn dịch. Theo Viện Y tế Quốc gia (NIH), hàm lượng loại vitamin này cần bổ sung hàng ngày khuyến nghị là 90 miligam đối với nam giới trưởng thành và 75 miligam đối với nữ giới trưởng thành. Cùng Sức khỏe+ điểm danh 10 thực phẩm chứa hàm lượng vitamin C cao hơn cam - theo số liệu của Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA FoodData Central) - dưới đây:

1. ớt chuông

1. Ớt chuông: Hàm lượng vitamin C có trong mỗi 100 gram từng loại ớt chuông như sau: màu cam chứa 158 miligam, màu đỏ có 142 miligam, màu vàng chứa 139 miligam và ít nhất là màu xanh với 99,5 miligam.

2. bông cải xanh

2. Bông cải xanh: Mỗi 100 gram bông cải xanh sống có chứa 91,3 miligam vitamin C. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng chứa nhiều lợi ích Sức khỏe khác, bao gồm sức khỏe của tim, não và ngăn ngừa ung thư.

3. đu đủ

3. Đu đủ: Có chứa 88 miligram vitamin C trong mỗi cốc (cỡ 228 gram). Đu đủ còn có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, chống lão hóa và đặc tính chữa lành vết thương.

4. dâu tây

4. Dâu tây: Một cốc dâu tây cắt lát chứa 98 miligram vitamin C. Đây cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và khoáng chất tuyệt vời như kali và calci.

5. dứa

5. Dứa: Một cốc dứa ép chứa 78,9 miligam vitamin C. Ngoài ra, loại trái cây quen thuộc của vùng nhiệt đới này còn có nhiều lợi ích sức khỏe khác, như: giúp cải thiện tiêu hóa, chống ung thư, tốt cho người bệnh đái tháo đường và chống tăng huyết áp.

6. kiwi

6. Kiwi: Chứa 74,7 miligam vitamin C trên 100 gam. Ngoài ra, một đánh giá vào tháng 8 năm 2019 của Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) đã tìm thấy bằng chứng về tác dụng chống ung thư trực tiếp và gián tiếp của loại quả này.

7. xoài

7. Xoài: Trung bình mỗi quả xoài có chứa 122 miligam vitamin C. Đây cũng là một nguồn betacaroten tuyệt vời và các chất chống oxy hóa khác có lợi cho sức khỏe của mắt.

8. kale

8. Cải xoăn: Ngoài vitamin K và A, kali và chất xơ, mỗi cốc nước ép cải xoăn có chứa đến 93,4 miligam vitamin C

9. ổi

9. Ổi: Là loại trái cây nhiệt đới, có chứa đến 376 miligam vitamin C mỗi cốc. 

ớt

10. Ớt: Ớt xanh và ớt đỏ cũng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Hàm lượng vitamin C chữa trong 100 gram các loại là: ớt xanh có 242 miligam, ớt đỏ có 144 miligam

 
Phiêu Link (theo Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng