10 loại vitamin và khoáng chất cần bổ sung để cải thiện chuyện “phòng the”

Chế độ ăn uống của bạn đóng vai trò quan trọng giúp nâng cao sức khỏe tình dục

Thực phẩm giúp tăng ham muốn ở phụ nữ

Thực phẩm nào giúp phái mạnh tăng tự tin nơi phòng the?

Muốn tăng ham muốn, tăng cường miễn dịch: Đừng bỏ qua loại nước ép này!

Muốn cải thiện sinh lý, nam giới nên tập thể dục thế nào?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn uống của bạn đóng một vai trò quan trọng đối với đời sống tình dục. Ở Nam giới, bổ sung đầy đủ rau củ, trái cây giàu vitamin và khoáng chất giúp nam giới tăng lưu lượng máu trong dương vật, tăng cảm giác cực khoái. Với phụ nữ, việc này sẽ giúp làn da luôn mịn màng, tăng khả năng bôi trơn tự nhiên cũng như ham muốn tình dục.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng để tránh cho chuyện "phòng the" trở nên nguội ngắt, bạn cần bổ sung những vitamin và khoáng chất dưới đây:

Nitrat

Nitrat hữu cơ có nhiều trong diếp cá, cần tây, rau diếp, củ cải, rau cải xanh... Sau khi tiêu thụ những loại rau củ này ở một lượng vừa đủ theo khuyến nghị, nitrat được chuyển hóa thành nitric oxide hỗ trợ sự giãn nở của thành mạch, giúp máu thuận lợi lưu thông khắp cơ thể. Nhờ vào tác dụng thư giãn mạch máu, Nitric Oxide sẽ “mở đường” giúp máu đến dương vật dễ dàng tạo nên hiện tượng cương cứng. Khi cơ thể thiếu hụt Nitric Oxide hoặc thành mạch hẹp do có màng xơ vữa, máu đến dương vật khó khăn gây nên hiện tượng rối loạn cương dương.

Magie

Bổ sung thực phẩm giàu magie giúp tăng ham muốn tình dục

Magie là khoáng chất giúp tăng cường hormone sinh dục như progesterone, testosterone, estrogen và các chất dẫn truyền thần kinh như epinephrine và dopamine điều chỉnh ham muốn quan hệ tình dục. Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu Nhật Bản, magie trong các loại rau lá xanh giúp làm giãn mạch máu, làm tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, cải thiện khả năng tình dục ở cả nam giới và phụ nữ. Bạn có thể bổ sung magie từ ăn các loại rau lá xanh như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn. 

Vitamin B6

Loại vitamin này có vai trò quan trọng trong việc tăng cường ham muốn tình dục. Giúp kiểm soát mức độ prolactin cao và tác động tới việc sản sinh hormone testosterone, chất dẫn truyền thần kinh serotonin, hồng cầu và hormone “hạnh phúc” dopamine. Bạn có thể bổ sung cà chua, bơ, khoai tây, phô mai…vào chế độ ăn hàng ngày để cung cấp vitamin B6 cho cơ thể.

Vitamin B3

Vitamin B3 hay còn gọi là niacin góp phần làm tăng ham muốn tình dục của bạn. Vì loại vitamin này hỗ trợ tuyến thượng thận sản sinh hormone sinh dục và tăng cảm giác hưng phấn khi quan hệ tình dục. Nấm, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt và khoai tây là những nguồn cung cấp vitamin B3 dồi dào.

Vitamin C

Vitamin C giúp tổng hợp các loại hormone sinh dục và hỗ trợ khả năng sinh sản như estrogen, androgen và progestoterone. Các loại thực phẩm giàu vitamin C là trái cây họ cam, quýt, đu đủ, kiwi, rau cải bó xôi, cải xanh…

Selen

Thực phẩm giàu selen giúp tăng ham muốn tình dục và sinh sản

Thiếu hụt selen trong cơ thể có thể gây rối loạn cương dương, suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Vì vậy, nam giới cần phải cung cấp đủ selen cho cơ thể từ các nguồn thực phẩm giàu selen như cá ngừ, cá thu, hàu, nấm mỡ, hạt chia và rau cải bó xôi…

Vitamin E

Vitamin E được gọi là "vitamin tình dục" vì nó giúp tăng lưu lượng máu và oxy đến cơ quan sinh dục, thúc đẩy ham muốn tình dục. Nam giới bổ sung thực phẩm giàu vitamin E hằng ngày nhiều sẽ làm tăng khả năng di chuyển và số lượng tinh trùng. Bạn có thể cung cấp vitamin E cho cơ thể bằng việc bổ sung khoai lang, cải bó xôi, măng tây và đậu xanh vào bữa ăn hàng ngày.

Vitamin A

Vitamin A rất cần thiết trong việc sản xuất testosterone, hormone sinh dục và tăng ham muốn tình dục. Ngoài ra, vitamin A cũng có tác dụng tốt với vấn đề sinh sản ở nam giới. Các thực phẩm chứa vitamin A nên bổ sung như cà rốt, khoai lang, bí ngô, rau lá xanh...

Kẽm

Chế độ ăn thiếu kẽm có thể gây suy giảm testosterone trong máu dẫn đến giảm chất lượng đời sống tình dục. Một nghiên cứu cho thấy những nam giới cung cấp 30mg kẽm cho cơ thể mỗi ngày sẽ làm tăng hormone testosterone trong cơ thể. Vì vậy, để tăng cường sức khỏe tình dục, bạn nên bổ sung kẽm bằng ăn các loại hạt hoặc các loại đậu.

Sắt

Sắt là khoáng chất cần thiết để kích thích ham muốn tình dục. Khi thiếu sắt, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi khiến cho cơ thể không có ham muốn tình dục, giảm dịch âm đạo, giảm khả năng đạt cực khoái. Vì thế, bạn nên bổ sung thực phẩm giàu sắt như đậu phụ, đậu lăng, hoặc rau lá xanh...vào thực đơn ăn uống hàng ngày để cải thiện đời sống tình dục.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky )
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn