10 lợi ích sức khỏe đến từ việc uống trà

Trà là thức uống thơm ngon và bổ dưỡng cho cơ thể

Uống trà xanh có thể ngăn ngừa sỏi thận?

Thời điểm nào uống trà xanh là tốt nhất?

6 loại trà tốt giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa

4 thời điểm không nên uống trà xanh

4 thực phẩm giúp giảm cân, tăng cường trao đổi chất

Uống trà xanh đúng cách để không gây hại cho sức khỏe

Tăng cường sức khỏe răng miệng

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Cao đẳng Nha khoa từ Đại học Illinois (Mỹ) cho thấy trà đen giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và mảng bám tích tụ trong răng của bạn. Trà đen cũng có thể ngăn chặn vi khuẩn gây sâu răng.

Tăng cường trao đổi chất 

Một trong những lợi ích của trà là giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Đánh giá trên 15 nghiên cứu cũng cho thấy rằng các polyphenol được tìm thấy trong trà có thể làm giảm chất béo trong cơ thể bằng cách tăng lượng calo tiêu thụ và cải thiện sự trao đổi chất của bạn.

Chống viêm

Các chất chống oxy hóa có trong trà cũng giúp chống lại chứng viêm, giúp làm giảm nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa. Bên cạnh đó, uống trà thường xuyên còn giúp bạn giảm bớt những tác hại của ánh nắng mặt trời đến da.

Cải thiện độ nhạy insulin 

Trà xanh cũng có thể giúp giảm các biến chứng của bệnh đái tháo đường. Điều này là do trà xanh có thể cải thiện độ nhạy insulin của bạn, bảo vệ các tế bào khỏi bị tổn thương và viêm nhiễm.

Uống trà có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer

Uống trà có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer

Tăng cường trí não

Trà xanh cũng có lợi cho não bộ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự kết hợp của caffeine và L-theanine có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer, cũng như các tình trạng thoái hóa thần kinh khác.

Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Một lợi ích sức khỏe khác từ việc uống trà là giảm nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch. Nghiên cứu cho thấy các hợp chất hoạt tính sinh học của trà có thể cải thiện mức cholesterol.

Tăng năng lượng

Không giống như các loại đồ uống khác có hàm lượng caffeine cao, lượng trà có trong trà vừa đủ để tăng cường lưu lượng máu lên não mà không ảnh hưởng đến tim mạch quá nhiều.

Giảm lo lắng

Nếu bạn bị lo lắng từng cơn, trà có thể giúp ích. Theo các nghiên cứu, một số loại trà như hoa cúc và bạc hà có đặc tính thiền định có thể giúp bạn bình tĩnh hơn.

Uống trà cũng giúp cải thiện khả năng sinh sản ở phụ nữ

Uống trà cũng giúp cải thiện khả năng sinh sản ở phụ nữ

Tăng cường khả năng sinh sản

Ngoài ra, trà cũng giúp cải thiện khả năng sinh sản ở phụ nữ. Điều này là nhờ vào polyphenol – chúng có thể giúp giảm viên và cải thiện lưu lượng máu đến các mô trong cơ thể, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và rụng trứng.

Tốt cho đường ruột

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các polyphenol được tìm thấy trong trà có thể có lợi cho vi khuẩn đường ruột của bạn, cải thiện khả năng miễn dịch chống lại bệnh tật, giảm hấp thụ carbohydrate và cải thiện lượng đường trong máu.

Nguyễn An (Theo Medical daily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng