10 tác dụng đặc hiệu của giấm rượu táo (P.2)

Giấm rượu táo đã được sử dụng từ những năm 400 trước Công nguyên

10 tác dụng đặc hiệu của giấm rượu táo (P.1)

Lợi ích tuyệt vời của thanh long

Bình tĩnh - Liều thuốc vàng cho sức khỏe

7 lợi ích sức khỏe bất ngờ từ quả roi

6. Giúp tóc khỏe mạnh và bóng mượt hơn

Giấm rượu táo có tác làm mái tóc trở nên mềm mại và sáng bóng bằng cách loại bỏ sự tích tụ của các chất không tốt trong các sản phẩm tạo kiểu tóc và dầu gội trên tóc và da đầu. Ngoài ra, nó cũng giúp phục hồi độ pH tự nhiên của da đầu.

Cách sử dụng: Trộn 1/4 chén ACV với 2 chén nước. Sau khi gội đầu, đổ dung dịch này lên tóc của bạn. Massage tóc cùng với da đầu và chờ trong khoảng 5 phút trước khi rửa lại với nước sạch. Thực hiện mỗi tuần một lần.

7. Làm sáng móng tay

Tiếp xúc với hóa chất hoặc thuốc nhuộm, nhiễm nấm, thói quen hút thuốc… có thể làm cho móng tay của bạn có màu. Các acid malic và acetic trong ACV giúp làm giảm sự đổi màu của móng tay. Ngoài ra, nó cũng rất có hiệu quả trong điều trị nhiễm trùng móng tay là nguyên nhân gây ra sự thay đổi màu sắc của móng.

Cách sử dụng: Ngâm móng tay bị đổi màu với dung dịch được hòa từ 1/2 tách ACV với một chút nước ấm trong khoảng 20 đến 30 phút. Rửa sạch, massage một lượng nhỏ dầu olive vào mỗi móng. Thực hiện biện pháp hai lần mỗi ngày cho đến khi móng tay trở lại với màu tự nhiên.

Các acid malic và acetic trong ACV giúp làm giảm sự đổi màu của móng tay

8. Giảm sự tích tụ của mỡ thừa trong da

Giấm rượu táo có tính chất làm se và đánh tan mạnh mẽ các tế bào mỡ trôi nổi tự do lắng đọng ở dưới da. Ngoài ra, sử dụng ACV sẽ hỗ trợ bạn giảm cân và giúp làn da cải thiện độ đàn hồi.

Cách sử dụng: Trộn một phần dầu olive hoặc dầu dừa với 3 phần ACV. Thoa đều lên khu vực da cần điều trị và massage nhẹ nhàng trong 15 phút. Lặp lại hai lần mỗi ngày. Bạn cũng có thể hòa 1 - 2 thìa ACV không lọc bã với một muỗng cà phê mật ong trong một ly nước và uống 2 lần mỗi ngày. Thức uống này giúp chống lại sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, là một trong những nguyên nhân chính gây ra tăng cân.

9. Bị kích ứng da do cạo

Da bị kích ứng do cạo có thể gây ra nhiều vấn đề phiền toái. Để điều trị vấn đề này, bạn có thể sử dụng giấm rượu táo. Đặc tính chống viêm của nó sẽ làm dịu làn da bị kích thích, giảm viêm và triệu chứng ngứa. 

Cách sử dụng: Đầu tiên, bôi một lớp mỏng mật ong lên vùng da bị kích ứng. Chờ từ 5 - 10 phút trước khi rửa sạch với nước lạnh. Tiếp tục thoa lên khu vực này một miếng tăm bông được chấm ACV và để cho khô. Thực hiện 2 – 3 lần/ngày.

Lưu ý: Những người có làn da nhạy cảm phải pha loãng ACV với nước trước khi áp dụng nó.

10. Tẩy răng bị ố vàng

Răng bị đổi màu có thể xảy ra do thường xuyên sử dụng cà phê, trà hoặc thuốc lá. Các chất acid có trong ACV giúp giảm sắc vàng trên răng của bạn. Nó thậm chí còn tiêu diệt các vi khuẩn trong miệng để duy trì sức khỏe răng miệng.

Cách sử dụng: Hòa một phần ACV với 3 phần nước và súc miệng mỗi ngày hai lần.

ACV rất giàu acetic, citric, acid malic, các vitamin, enzymes, muối khoáng và acid amin. Nó có tác dụng kháng virus, kháng khuẩn, chống viêm và chống nấm giúp điều trị cảm lạnh, đau cơ, đau khớp, đái tháo đường, cholesterol cao và vấn đề về cân nặng. Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích về sức khỏe và làm đẹp, chỉ sử dụng giấm rượu táo thô chưa được lọc bã. Đây là loại ACV là chưa được tiệt trùng và có chứa các enzymes nguyên thủy.
M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp