Bình tĩnh - Liều thuốc vàng cho sức khỏe

Phản ứng tích cực giúp duy trì sức khỏe lâu dài

Liệu pháp chữa chứng tim đập nhanh

Khi âm nhạc là “liều thuốc”

Mãn kinh sớm, vô sinh vì stress

Magne - khoáng chất đánh tan lo âu

Trong một nghiên cứu đo lường về phản ứng của người lớn với những căng thẳng và ảnh hưởng của chúng, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người không duy trì được tâm trạng vui vẻ, bình tĩnh đối mặt với những căng thẳng dù nhỏ trong cuộc sống hàng ngày thường xuất hiện tình trạng viêm, đặc biệt là ở phụ nữ.

Phản ứng viêm này là một phần khả năng của cơ thể tự bảo vệ thông qua hệ thống miễn dịch. Viêm nhiễm mạn tính làm suy giảm sức khỏe và thường dẫn tới các bệnh lý về tim mạch, ung thư, béo phì... Những phát hiện thêm về phản ứng tình cảm - phản ứng cảm xúc với những căng thẳng hàng ngày được các nhà nghiên cứu báo cáo trong các ấn phẩm về sức khỏe tâm lý.

TS Nancy Sin - Trung tâm Lão khoa, Sở Y tế Biobehavioral và các đồng nghiệp của cô đã cho biết, tần số của những căng thẳng hàng ngày dẫn tới tình trạng viêm là do con người phản ứng lại với những yếu tố gây stress đó. Tức là một người có thể không bị viêm nếu bình tĩnh đối mặt được với những căng thẳng hàng ngày mà không phản ứng lại. Những suy nghĩ, cảm xúc tích cực giúp đối phó với những stress, nhưng hiện nay đã có rất nhiều người bỏ qua, thay vào đó là tức giận và cáu gắt, càng làm tình hình thêm phức tạp, đặc biệt ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe.

Trong thời gian ngắn, việc luyện tập thể dục giúp cơ thể trải qua một phản ứng miễn dịch giúp "sửa chữa" cơ thể. Tuy nhiên, về lâu dài, để nâng cao hệ miễn dịch, chống lại các hiện tượng viêm, con người cần điều tiết phản ứng của họ, đặc biệt là những người bị bệnh tim mạch, suy giảm nhận thức...

Ngoc Hoa H+ (Theo medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh