10 tác dụng đặc hiệu của giấm rượu táo (P.1)

Giấm rượu táo có tác dụng làm đẹp và trị một số bệnh ngoài da cực kỳ hiệu quả

5 điều phải làm cho làn da mỗi sáng

Nguyên tắc làm đẹp đẩy lùi lão hóa da

Làm đẹp da bằng vỏ chuối

Infographic: Những lợi ích làm đẹp của mật ong

1. Ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn nhọt

Tính chất sát trùng và kháng khuẩn của giấm rượu táo giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn nhọt bằng cách giữ cho lỗ chân lông không bị xâm hại bởi vi khuẩn, dầu và bụi. Bên cạnh đó, giấm rượu táo giúp phục hồi và cân bằng độ pH của làn da, là điều kiện cần và đủ để phòng ngừa sự xuất hiện của mụn.

Cách sử dụng: Hòa ACV không lọc bã với 2 chén nước lọc trong một cái bát. Nhúng tăm bông vào hỗn hợp và bôi đều lên vùng da bị mụn. Chờ khoảng 10 phút trước khi rửa sạch với nước ấm. Áp dụng 2 – 3 lần mỗi ngày trong một vài ngày.

2. Trị da nhờn và làm se khít lỗ chân lông

Giấm rượu táo rất tốt cho những người có làn da nhờn nhờ đặc tính làm se bề mặt. Ngoài ra, ACV là một nguồn giàu các acid alpha hydroxy giúp tăng lưu lượng máu đến da và làm se khít lỗ chân lông. Thêm nữa, giấm rượu táo cũng có tác dụng điều chỉnh độ pH cho làn da của bạn.

Cách sử dụng: Hòa 1/2 chén giấm rượu táo, một ít nước cất hoặc nước lọc và một vài giọt tinh dầu như tinh dầu hoa oải hương. Thoa hỗn hợp lên vùng da cần điều trị bằng tăm bông, để yên trong vài phút sau đó rửa sạch với nước mát. Thực hiện 1 - 2 lần/ngày.

3. Trị gàu hiệu quả

Giấm rượu táo có tính kháng nấm tự nhiên giúp chống và giảm nhẹ tình trạng gàu da đầu. Song song đó, nó giúp cân bằng độ pH của da đầu và làm sạch lỗ chân lông và nang tóc bị tắc.

Cách sử dụng: Trộn một muỗng canh ACV với 2 muỗng canh nước lọc. Thêm 10 - 15 giọt dầu cây trà. Massage hỗn hợp lên da đầu và tóc trong 5 phút. Chờ khoảng 5 phút cho hỗn hợp ngấm rồi mới xả tóc bằng nước sạch và gội đầu như bình thường. Áp dụng phương pháp 2 - 3 lần một tuần.

Giấm rượu táo có tính kháng nấm tự nhiên giúp chống và giảm nhẹ tình trạng gàu da đầu

4. Loại bỏ mùi hôi chân

Mùi hôi chân là một vấn đề phổ biến có thể làm cho bạn và những người xung quanh cảm thấy khó chịu. Đặc tính kháng khuẩn của giấm rượu táo giúp tẩy trùng cho bàn chân bằng cách loại bỏ vi khuẩn gây ra mùi hôi.

Cách sử dụng: Ngâm chân 10 - 15 phút trong một chiếc chậu nhỏ với công thức một cốc ACV hòa với 4 - 5 cốc nước ấm. Rửa chân thật kỹ bằng xà phòng chống khuẩn và nước. Thực hiện mỗi ngày một lần trong vài tuần.

5. Xử lý cháy nắng

Phơi nắng lâu dài sẽ gây ra cháy nắng làm tổn hại đến làn da của bạn với triệu chứng như xuất hiện vết đỏ, bong da, đau đớn. Đôi khi, cũng có thể xuất hiện các mụn nước chứa đầy mủ. ACV từ lâu đã được dùng để điều trị cháy nắng nhờ đặc tính làm se tự nhiên giúp làm dịu cơn đau và đẩy nhanh quá trình chữa bệnh. Ngoài ra, nó làm dịu kích ứng, ngứa và viêm ở da.

Cách sử dụng: Hòa một lượng bằng nhau ACV và nước mát. Massage hỗn hợp lên khu vực bị cháy nắng, lặp lại nhiều lần mỗi ngày cho đến khi tình trạng của bạn được cải thiện. Một cách làm khác là hòa 1 - 2 ly ACV trong một bồn tắm chứa đầy nước ấm. Ngâm mình trong đó khoảng 30 phút. Áp dụng biện pháp mỗi ngày một lần.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp