Muốn gan khỏe mạnh? Đừng bỏ qua những thực phẩm này!

10 thực phẩm giúp gan luôn khỏe mạnh

Video: Lá gan hoạt động như thế nào?

Những món cháo cực tốt cho gan

Để có một lá gan khỏe mạnh trong ngày Tết

Cách đơn giản để gan khỏe

Nước ép củ cải đường: Uống 1 ly nước ép củ cải đường vào buổi sáng là 1 cách tuyệt vời để giải độc gan. Củ cải đường có chứa pectin, giúp đào thải các độc tố từ gan. Bạn có thể trộn thêm nước cốt chanh, dưa chuột, gừng và cần tây vào nước ép củ cải đường để tăng thêm hương vị.Nước ép củ cải đường: Uống 1 ly nước ép củ cải đường vào buổi sáng là 1 cách tuyệt vời để giải độc gan. Củ cải đường có chứa pectin, giúp đào thải các độc tố từ gan. Bạn có thể trộn thêm nước cốt chanh, dưa chuột, gừng và cần tây vào nước ép củ cải đường để tăng thêm hương vị.

Trà xanh: Thức uống này rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ gan khỏi các chất độc hại. Catechin polyphenol có trong trà xanh còn có tác dụng giúp ngăn ngừa viêm gan.Trà xanh: Thức uống này rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ gan khỏi các chất độc hại. Catechin polyphenol có trong trà xanh còn có tác dụng giúp ngăn ngừa viêm gan.

Tỏi: Ăn tỏi thường xuyên là cách tuyệt vời để cải thiện chức năng gan của bạn. Tỏi rất giàu selen, giúp giải độc gan và loại bỏ các chất độc khỏi cơ thể.Tỏi: Ăn tỏi thường xuyên là cách tuyệt vời để cải thiện chức năng gan của bạn. Tỏi rất giàu selen, giúp giải độc gan và loại bỏ các chất độc khỏi cơ thể.

Bông cải xanh: Loại rau này cung cấp lưu huỳnh cho cơ thể. Lưu huỳnh giúp tăng cường các phản ứng khử độc trong gan và giúp ngăn chặn các tổn thương gan.Bông cải xanh: Loại rau này cung cấp lưu huỳnh cho cơ thể. Lưu huỳnh giúp tăng cường các phản ứng khử độc trong gan và giúp ngăn chặn các tổn thương gan.

Cải xoăn: Loại rau này cũng là 1 nguồn lưu huỳnh dồi dào, giúp giải độc gan. Bạn có thể thêm cải xoăn vào chế độ ăn uống hàng ngày hoặc để làm nước ép rau quả.Cải xoăn: Loại rau này cũng là 1 nguồn lưu huỳnh dồi dào, giúp giải độc gan. Bạn có thể thêm cải xoăn vào chế độ ăn uống hàng ngày hoặc để làm nước ép rau quả.

Bơ: Các chất chống oxy hóa trong quả bơ giúp thúc đẩy mạnh sản xuất glutathione, đây là chất rất cần thiết cho gan để loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.Bơ: Các chất chống oxy hóa trong quả bơ giúp thúc đẩy mạnh sản xuất glutathione, đây là chất rất cần thiết cho gan để loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.

Bắp cải: Bắp cải rất giàu natri, giúp cho việc xử lý và giải độc gan hiệu quả.Bắp cải: Bắp cải rất giàu natri, giúp cho việc xử lý và giải độc gan hiệu quả.

Cà rốt: Cà rốt rất giàu niacin và beta carotene, tốt cho mắt và gan. Niacin giúp gan phá vỡ và giải phóng độc tố trong cơ thể, giúp gan luôn khỏe mạnh.Cà rốt: Cà rốt rất giàu niacin và beta carotene, tốt cho mắt và gan. Niacin giúp gan phá vỡ và giải phóng độc tố trong cơ thể, giúp gan luôn khỏe mạnh.

Bưởi và chanh: Trái cây này có chứa hàm lượng cao vitamin C, giúp gan đào thải các độc tố 1 cách dễ dàng.Bưởi và chanh: Trái cây này có chứa hàm lượng cao vitamin C, giúp gan đào thải các độc tố 1 cách dễ dàng.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp