10 triệu chứng viêm khớp dạng thấp bạn không nên bỏ qua

Phát hiện sớm 10 dấu hiệu viêm khớp dạng thấp để được điều trị kịp thời

Viêm khớp dạng thấp là tình trạng mà hệ thống miễn dịch nhầm lẫn và tấn công các khớp của cơ thể thay vì bảo vệ nó khỏi các chất lạ và những tác nhân khác. Cuộc tấn công này gây viêm tại lớp mô khớp, sưng nóng đỏ quanh các khớp. Có rất nhiều dấu hiệu và triệu chứng của viêm khớp dạng thấp, một số liên quan đến khớp, một số thì không. Dưới đây là 10 triệu chứng viêm khớp dạng thấp mà bạn đừng nên bỏ qua:
Tăng cảm giác mệt mỏi
Tăng cảm giác mệt mỏi là một triệu chứng quan trọng của viêm khớp dạng thấp mà bạn không bao giờ nên bỏ qua. Cảm giác mệt mỏi gia tăng có thể là do tình trạng viêm khớp dạng thấp hoặc kết quả của thuốc điều trị. Mặc dù trong một số trường hợp, sự mệt mỏi gia tăng chỉ đơn giản có nghĩa là cơ thể bạn cần nghỉ ngơi nhiều hơn, nhưng nếu cảm giác này trở nên thường xuyên hoặc kéo dài hơn 7 ngày thì  nên đi khám.
Khó thở
Nếu bạn bắt đầu thở khó kèm ho khan, đó là một trong những triệu chứng quan trọng nhất của bệnh viêm khớp dạng thấp. Nó có thể biểu hiện một cục máu đông trong phổi (thuyên tắc phổi) hoặc sẹo trong các mô của phổi (bệnh phổi kẽ) mà không phải là hiếm gặp ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp. Nếu bạn bị thở dốc mà không liên quan đến bất kỳ nguyên nhân nào khác, đây có thể là một trong những triệu chứng viêm khớp dạng thấp bạn chớ xem thường.
Dễ thâm tím hoặc chảy máu
Nếu bạn dễ bị bầm tím hoặc chảy máu hơn bình thường thì hãy cảnh giác. Vì viêm khớp dạng thấp là rối loạn tự miễn dịch, làm giảm lượng tiểu cầu, do đó cơ thể dễ bị bầm tím và chảy máu, ngay cả khi bạn không bị đau nặng. Nếu bạn nhận thấy rằng, trong khi sử dụng thuốc giảm đau khớp dạng thấp, bạn dễ bị chảy máu thì đừng bao giờ bỏ qua triệu chứng này và hãy gặp bác sĩ sớm nhất có thể.
Không chỉ sưng đau các khớp mới là dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp
Thay đổi màu sắc trên da
Bất cứ thay đổi nào về màu sắc, kích thước của nốt ruồi hoặc các vùng da có màu bất thường đều là triệu chứng quan trọng của bệnh viêm khớp dạng thấp. Điều này có thể dễ nhầm lẫn với bệnh ung thư da. Một số loại thuốc được sử dụng để điều trị viêm khớp dạng thấp cũng làm tăng cơ hội phát triển dạng ung thư này. 
Đau khi đi tiểu
Nếu bạn cảm thấy đau khi đi tiểu kèm với sốt thì cần chú ý. Nó có thể là một dấu hiệu nhiễm trùng do tác dụng phụ của thuốc hoặc biến chứng của tình trạng viêm khớp. 
Đau trong ngực
Các nguyên nhân gây đau ngực thường có liên quan đến bệnh tim mạch, nhưng đôi khi, nó có mối liên hệ với bệnh viêm khớp dạng thấp. Một số loại thuốc viêm khớp dạng thấp gây kích ứng ở thực quản, kèm theo chứng ợ nóng có thể cảm nhận được ở ngực. Trong vài trường hợp, nó có thể liên quan đến tim và các điều kiện phổi nghiêm trọng. Khi sống với bệnh viêm khớp dạng thấp, nếu bạn cảm thấy nặng nề trong ngực, với một cơn đau lan đến cánh tay, cổ họng, lưng, nhịp tim bất thường và điểm yếu cực độ, thì đây có thể là dấu hiệu bệnh nghiêm trọng. Đau ngực là một triệu chứng rất quan trọng mà bạn cần sớm nhận biết để nhận được sự chăm sóc y tế ngay.
Sự thay đổi đột ngột về trọng lượng
Sự thay đổi trọng lượng không rõ nguyên nhân là dấu hiệu của sự tích tụ chất lỏng trong cơ thể, cho thấy các vấn đề như suy tim xung huyết hoặc bệnh thận. Viêm khớp dạng thấp có thể gây ra các triệu chứng như vậy và cần được chú ý cẩn thận để tránh tình trạng tồi tệ hơn. 
Đau gót chân
Nếu bạn không thể giải thích tại sao gót chân bạn lại sưng, đau, kèm theo đau lưng, hãy tìm sự trợ giúp y tế ngay. Nó có thể là một dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp, đòi hỏi cần được chẩn đoán chính xác và điều trị hợp lý để kiểm soát ngay từ khi còn sớm. Đây là một dạng biến chứng của viêm khớp dạng thấp mà bạn sẽ hối hận nếu bỏ qua. 
Máu trong phân
Sự hiện diện của máu trong phân có thể là dấu hiệu viêm của thành ruột kết hoặc là do xuất huyết tiêu hóa, bệnh Crohn hoặc ung thư đại trực tràng. Đây cũng là một trong 10 triệu chứng viêm khớp dạng thấp hàng đầu không thể xem nhẹ. 
Buồn bã hoặc tuyệt vọng
Đó có thể là triệu chứng trầm cảm. Sống chung với bệnh viêm khớp dạng thấp là một điều rất khó khăn. Một số bệnh nhân viêm khớp bị trầm cảm là do phải chịu những cơn đau liên tục và không có khả năng để thực hiện các hoạt động hàng ngày. Nhưng đó là một triệu chứng rất quan trọng mà bạn không bao giờ bỏ qua. Nên thảo luận điều này với bác sĩ để có hướng giải quyết.
Sản phẩm thảo dược- Giải pháp “cứu cánh” cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp
Theo các chuyên gia y tế, khi có các triệu chứng này, bạn nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ cơ sở y tế để được điều trị tích cực. Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia, thuốc điều trị có thể giúp kiểm soát bệnh nhưng có thể làm nảy sinh các biến chứng sau này. Do vậy, việc lựa chọn giải pháp từ thảo dược đã được các chuyên gia viêm khớp dạng thấp khuyến cáo là rất phù hợp. Trong đó, hy thiêm là một trong những thảo dược được nhắc đến nhiều nhất. Theo y học cổ truyền, hy thiêm thường được dùng trong các bài thuốc đau xương khớp, dùng cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp. Hiện nay, vị thảo dược này được kết hợp với các vị thuốc quý khác như: Sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… để bào chế ra thực phẩm chức năng viên uống tiện dùng. Sản phẩm giúp giảm thiểu triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ, điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát mà rất an toàn với cơ thể.
Sớm nhận biết các dấu hiệu trên giúp bạn phát hiện và chẩn đoán chính xác bệnh viêm khớp dạng thấp. Và bạn đừng quên, sử dụng kết hợp sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên là lời khuyên các chuyên gia đưa ra trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. Sản phẩm Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.

XNQC: 395/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp