Valentine trắng và ý nghĩa ngọt ngào

Valentine trắng đơn giản là "thêm một ngày nữa để thể hiện yêu thương" (Ảnh: Nguồn Internet)

Valentine: Tặng quà “chất” cho chàng sướng “ngất”

Những ca khúc ý nghĩa cho ngày Valentine

Valentine kể chuyện tình bằng 1.000 cốc cafe

Valentine này... chúng mình đi đâu?

Valentine trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White Day. White Day diễn ra sau ngày Valentine đỏ (14/2) đúng một tháng. Valentine trắng là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ hoặc là ngược lại. 
Ý nghĩa của ngày Valentine trắng
Valentine trắng có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản, ngày lễ độc đáo này là một dịp khá dễ thương cho những đôi yêu nhau. Vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của bạn gái (đã tặng quà anh vào ngày Valetine 14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết. Từ đó, xứ sở mặt trời mọc đã chọn ngày 14/3 là ngày Valentine trắng và giới trẻ trên thế giới sau đó cũng hưởng ứng và công nhận thêm ngày lễ ngọt ngào này.
Thế nhưng sự thật không lãng mạn được như câu chuyện trên. White Day lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1978 ở Nhật Bản. Nó được khởi xướng lần đầu bởi Hiệp hội Công nghiệp bánh kẹo quốc gia như là một "ngày đáp trả" đối với ngày Valentine đỏ dựa trên cơ sở rằng người nam nên đáp trả người nữ đã tặng họ quà vào ngày Valentine đỏ. 
Ở Việt Nam, ngày Valentine trắng chưa phổ biến như ngày Valentine đỏ nhưng những người biết tới ngày lễ đặc biệt này không bỏ qua cơ hội để thêm một lần nữa nói lời yêu thương với một nửa của mình. Ngày Valentine trắng không dành riêng cho phái nào cả, đơn giản là "thêm một ngày nữa để thể hiện yêu thương" trong chuỗi 365 ngày yêu nhau của những cặp tình nhân. Vào ngày này, những món quà được các cặp đôi yêu nhau lựa chọn có đôi chút khác với những món quà được ưu tiên trong ngày Valentine đỏ.
Chocolate trắng là món quà đặc biệt được tặng nhiều vào ngày Valentine trắng (Ảnh: Nguồn Internet)
Món quà được cho là truyền thống của ngày này là chocolate trắng, đặc biệt hơn nữa sẽ là chocolate trắng "handmade" từ chủ nhân của chúng, hay những món quà ngọt ngào khác như hoa hồng, kẹo ngọt với hình thù dễ thương và những con thú nhồi bông đáng yêu. Dù là món quà gì đi chăng nữa, tình cảm chân thành vẫn là những món quà vô hình mà cũng thật vô giá của đôi lứa dành cho nhau.
Đỗ Ngoan H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa