19h00 ĐT Việt Nam – ĐT Trung Quốc: Khi thầy Park lệnh phải thắng

ĐT Việt Nam sẽ không để rơi chiến thắng một cách đáng buồn như trận lượt đi

Trước trận tái đấu này, HLV Park Hang-seo đã có những phát biểu rất mạnh mẽ trong cuộc họp báo. HLV người Hàn Quốc cho rằng ông hiểu sự mong đợi của các CĐV Việt Nam và sẽ cố gắng cùng học trò có một trận đấu thật hay để chúc Tết người hâm mộ cả nước.

Ông phát biểu: “Chúng ta biết ngày mai (1/2) là trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Mai cũng là mùng 1 Tết, nên người dân rất chú trọng. Tôi và các cầu thủ đều đã có chuẩn bị. Ở Đông Nam Á, Thái Lan đã vào vòng loại này nhưng họ cũng chưa từng thắng trận nào. Người dân Việt Nam rất chờ đợi trận này, tôi hiểu, nên tôi và cầu thủ đều quyết tâm để thắng trận ngày mai”.

Dĩ nhiên không phải là không có lý do để HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu giành 3 điểm cho học trò. Ông khẳng định: “Trung Quốc là đội rất mạnh về chiến thuật, họ cũng là đội tuyển hàng đầu châu Á. Nền tảng thể thao, nguồn lực bóng đá, nguồn lực con người và chất lượng đầu tư của họ đều ở mức hàng đầu thế giới. Chiến thuật của họ rất nhanh, tập trung ở hai biên với những con người tốc độ. Còn về nhược điểm của họ, thì tôi biết nhưng đây không phải nơi để nói”.

 

Trước trận đấu với ĐT Trung Quốc, HLV Park Hang-seo đã chính thức chốt lại danh sách ĐT Việt Nam. Các cầu thủ phải ngồi ngoài gồm: Quế Ngọc Hải, Liễu Quang Vinh, Trần Phi Sơn, Trần Minh Vương, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Thanh Minh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Văn Hoàng.

Rõ ràng so với ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc vẫn được đánh giá cao hơn một chút. HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận điều này nhưng cũng hiểu rằng đây là đối thủ có trình độ gần chúng ta nhất. Trận lượt đi, nếu không mắc sai lầm ở hiệp 2, ĐT Việt Nam đã có điểm, thậm chí còn là 3 điểm. Đó chính là cơ sở để nhà cầm quân người Hàn Quốc đặt niềm tin vào các học trò sẽ làm nên chuyện ở lần tái đấu này.

So với trận lượt đi, ĐT Việt Nam chịu 3 tổn thất lớn là sự vắng mặt của đội trưởng Quế Ngọc Hải (mắc COVID-19), trung vệ Duy Mạnh (chấn thương) và tiền vệ Tuấn Anh (chấn thương). Đáng nói nhất hẳn là việc bộ đôi Ngọc Hải, Duy Mạnh cùng dính chấn thương và vắng mặt khi đây là 2 trong 3 trung vệ mà HLV Park Hang-seo ưng ý nhất. Họ cùng với Tiến Dũng hoặc Thành Chung tạo nên bức tường chắn khá vững chắc nhờ lối chơi tỉnh táo, mạnh mẽ và sự ăn ý với hàng tiền vệ.

Trong khi đó, việc mất Tuấn Anh không quá đáng ngại khi Hùng Dũng đã hồi phục chấn thương và thi đấu trở lại. Anh sẽ cùng Hoàng Đức tạo nên cặp tiền vệ trung tâm chất lượng không kém cặp Tuấn Anh- Hoàng Đức. Điều đáng tiếc nữa của HLV Park Hang-seo là việc cầu thủ có thể tạo đột biến ở giưa sân là Trần Phi Sơn lại buộc phải vắng mặt vì chấn thương.

Hoàng Đức sẽ tiếp tục là quân bài quan trọng nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam

Hoàng Đức sẽ tiếp tục là quân bài quan trọng nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên may mắn là hàng công đã có đủ những nhân tố tốt nhất với sự trở lại của Tiến Linh và Văn Toàn sau khi vắng mặt ở trận gặp Australia vì mắc COVID-19. Bên cạnh đó, phong độ rất tốt của Quang Hải và tân binh Tuấn Hải cũng khiến thầy Park an tâm hơn. Công Phượng cũng vừa có 45 phút rất tốt trước Australia. Tiền đạo này đã sẵn sàng vào sân ngay từ đầu để hành hạ hàng thủ ĐT Trung Quốc và tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trung Quốc không hề yếu nhưng họ không phải quá mạnh. Đội bóng hàng xóm của chúng ta được đánh giá cao hơn về thể hình về thể lực và lối đá tốc độ. Tuy nhiên xét tổng thể, họ không quá nổi trội. Đáng nói hơn là việc ĐT Trung Quốc đang trong giai đoạn xây dựng lại sau khi HLV Li Tie bị sa thải cách đây không lâu.

Hàng thủ chơi khá lóng ngóng, lối đá không quá đa dạng và sắc bén của Trung Quốc chính là điều mà ĐT Việt Nam có thể tận dụng để tìm kiếm bàn thắng cũng như đánh bại đối thủ này. Sau những gì đã thể hiện trong 45 phút cuối trận gặp Australia có thể thấy ĐT Việt Nam có thể làm được nhiều điều vượt ngoài sức tưởng tượng. Nếu cứ giữ được nhịp điệu và cách thi đấu ấy, các học trò của thầy Park hoàn toàn có thể làm nên chuyện và mang lại món quà mừng năm mới tuyệt vời cho người hâm mộ cả nước.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ĐT VIỆT NAM
Nguyên Mạnh – Thành Chung, Tiến Dũng, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Tấn Tài, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Hải.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe