19h30 ĐT Thái Lan – ĐT Việt Nam: Còn sống là còn hy vọng

Việt Nam cần chơi bình tĩnh, chắc chắn và tận dụng tốt các cơ hội mới mong lật ngược được tình thế

ĐT Việt Nam không sợ hãi và sẽ chơi một trận tận hiến với Thái Lan

Bí quyết dinh dưỡng vàng cho trận thắng đậm đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng Loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam hòa Indonesia, có gì đâu mà thất vọng

Với tâm lý không còn gì để mất, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ lối chơi tấn công ở trận đấu tối nay. Đó có lẽ cũng là sự lựa chọn duy nhất của đoàn quân áo đỏ bởi tỷ số thua 0-2 không cho phép đội đá phòng ngự phản công như thường lệ.

Sau trận lượt đi, có thể khẳng định rằng ĐT Thái Lan cũng không quá mạnh. Bằng chứng là ngoài 2 tình huống ghi bàn, họ cũng không tạo được mấy pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của ĐT Việt Nam. Ngoại trừ bộ 3 Chanathip, Theerathon và Supachok thể hiện được đẳng cấp và sự nguy hiểm, các gương mặt còn lại cũng chỉ chơi ở mức khá.

Tất nhiên, nói vậy không phải là đánh giá thấp ĐT Thái Lan bởi họ là một tập thể rất ăn ý, gắn kết, thi đấu bình tĩnh, bài bản và rất có đường nét. Có thể nhận thấy trình độ của Thái Lan khác hẳn những đối thủ đã qua của ĐT Việt Nam khi họ chơi rất chắc chắn, phản công sắc sảo và nếu không kiềm tỏa được mũi nhọn Chanathip, cái giá phải trả sẽ là rất đắt, điều đó thể hiện qua cú đúp mà anh ghi được ở trận lượt đi.

Thiệt hại cho ĐT Việt Nam là trung vệ Duy Mạnh chấn thương và không thể góp mặt ở trận đấu này. Trước đó một loạt hảo thủ như Văn Lâm, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Hùng Dũng cũng đều không thể góp mặt cùng ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020 vì chấn thương. Nhưng rất may là hai trung vệ Đình Trọng và Tiến Dũng đã kịp bình phục để trở lại ở trận đấu này.

Áp sát, kiềm tỏa chặt và đá bình tĩnh, ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội làm nên kỳ tích

Áp sát, kiềm tỏa chặt và đá bình tĩnh, ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội làm nên kỳ tích

Dẫu vậy, với những con người hiện có, ĐT Việt Nam vẫn hoàn toàn có thể hy vọng khi họ đã chơi cùng nhau suốt chiến dịch vòng loại World Cup 2022 vừa qua, đang thể hiện được sự ăn ý và tiến bộ theo từng ngày. Vẫn có những vị trí chưa đạt được phong độ tốt nhất như Tiến Linh, Công Phượng hay Văn Đức nhưng các vị trí khác đều chơi ổn.

Nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ có 1, 2 sự thay đổi ở trận đấu này để đảm bảo sự cân bằng và nhuần nhuyễn hơn cho ĐT Việt Nam. Ngoài việc Duy Mạnh sẽ được thay bằng Tiến Dũng, rất có thể Tấn Tài sẽ được đá chính thay Văn Thanh, Tiến Linh cũng sẽ đá chín thế chỗ của Công Phượng hoặc Văn Toàn.

Thua 0-2 nhưng mọi thứ chưa hẳn đã hết với ĐT Việt Nam. Chúng ta cần bình tĩnh, chơi thứ bóng đá nhuần nhuyễn, phối hợp bóng ngắn quen thuộc và đặc biệt là không nóng vội hay bị ức chế trước những sự khiêu khích và lối đá rất quái của các cầu thủ Thái Lan. Ở trận này, đối thủ chắc chắn cũng sẽ chơi kiềm chế hơn khi có tới 4 trụ cột đã dính thẻ vàng ở trận lượt đi. Nếu nhận thêm thẻ nữa, họ sẽ vắng mặt ở trận chung kết.

Với quyết tâm cao cùng sự nỗ lực hết mình, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên điều thần kỳ. Quan trọng là các cầu thủ phải thật quyết tâm và tận dụng tối đa các cơ hội có được thay vì lãng phí như các trận đấu đã qua. Sự kém cỏi của các trọng tài cũng là điều mà đoàn quân của HLV Park Hang-seo cần thật sự cẩn trọng. 90 phút, đó vẫn là thời gian rất dài để chúng ta có thể làm được điều mình muốn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh; Tấn Tài, Ngọc Hải, Thành Chung, Tiến Dũng, Hồng Duy, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh.

ĐT Thái Lan: Chatchai; Theerathon, Bihr, Sarach, Supachok, Dangda, Thanawat, Narubadin, Phitiwat, Chanathip, Kritsada.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe