Duy Mạnh chấn thương, thầy Park đón liền lúc 2 sự thay thế chất lượng

Bùi Tiến Dũng đã kịp bình phục chấn thương và sẵn sàng cho trận bán kết lượt về với ĐT Thái Lan

Bí quyết dinh dưỡng vàng cho trận thắng đậm đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng Loại World Cup 2022

Nhì bảng B, ĐT Việt Nam đụng kỳ phùng địch thủ Thái Lan ở bán kết

ĐT Việt Nam hòa Indonesia, có gì đâu mà thất vọng

ĐT Việt Nam thắng dễ Malaysia: Đẳng cấp là đây

Trận thua Thái Lan 0-2 ở lượt đi không chỉ khiến ĐT Việt Nam gặp khó trong việc tìm kiếm chiếc vé vào chung kết mà còn khiến đội thiệt hại nghiêm trọng với việc các cầu thủ mất rất nhiều sức và đặc biệt là chấn thương khá nặng của trung vệ trụ cột Duy Mạnh. Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), trung vệ đang thi đấu cho Hà Nội FC này đã nhập viện ngay sau trận đấu để điều trị chấn thương.

Cụ thể, ở pha va chạm với tiền đạo ĐT Thái Lan gần cuối trận bán kết lượt đi, Duy Mạnh đã bị ngã và đập mạnh phần tay và vai phải xuống mặt sân. Trung vệ của ĐT Việt Nam đã bị đau, phải rời sân bằng cáng và không thể tiếp tục quay trở lại thi đấu. Ngay sau trận, Duy Mạnh đã được đưa tới bệnh viện tại Singapore và được chuẩn đoán bị trật khớp vai. Các bác sỹ đã phải gây mê và tiến hành nắn lại vai cho anh.

Chấn thương này khiến Duy Mạnh xem như chắc chắn không thể góp mặt ở trận bán kết lượt về. Trong trường hợp ĐT Việt Nam lội ngược dòng thành công để giành vé vào chung kết, khả năng trung vệ của Hà Nội FC kịp bình phục để thi đấu trở lại cũng là rất nhỏ. Đây thực sự là điều đáng lo ngại cho đoàn quân áo đỏ bởi dưới thời HLV Park Hang-seo, Duy Mạnh luôn là chốt chặn đáng tin cậy và cùng Ngọc Hải, Tiến Dũng tạo thành bộ ba trung vệ hết sức chắc chắn.

Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất từ các bác sỹ của ĐT Việt Nam, 2 trung vệ Bùi Tiến Dũng và Trận Đình Trọng đã hồi phục chấn thương và có thể tập bình thường trở lại cùng cả đội cũng như sẵn sàng cho trận bán kết lượt về. Ngay trước trận lượt đi, bộ đôi này đã dính chấn thương và không thể góp mặt.

Trong buổi tập chiều 24/12, trong khi nhóm đã thi đấu ở trận bán kết lượt đi được cho nghỉ để làm vật lý trị liệu phục hồi thể lực thì cả Tiến Dũng và Đình Trọng đều tham gia vào các bài tập cùng phần còn lại. Không có bất kỳ vấn đề nào với cả Tiến Dũng và Đình Trọng trong suốt buổi tập và cả hai cũng hoàn thành trọn vẹn các bài test về thể trạng, thể lực của HLV thể lực Park Sung-gyun.

Tiến Dũng và Đình Trọng (áo xanh nhạt) bình phục chấn thương giúp HLV Park Hang-seo an tâm phần nào về hàng phòng ngự

Tiến Dũng và Đình Trọng (áo xanh nhạt) bình phục chấn thương giúp HLV Park Hang-seo an tâm phần nào về hàng phòng ngự

Sự trở lại Tiến Dũng và Đình Trọng rõ ràng khiến HLV Park Hang-seo an tâm hơn phần nào về hàng phòng ngự. Sự vắng mặt của Duy Mạnh sẽ không còn là vấn đề nghiêm trọng khi chung vệ Thành Chung đang chơi rất tiến bộ và liên tục được tung vào sân thi đấu, đá chính ở kỳ AFF Cup này. Ở trận lượt về, rất có thể Thành Chung sẽ được đẩy sang đá trung vệ lệch phải và nhường lại vị trí trung vệ lệch trái cho Tiến Dũng.

Ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam đã để thua 0-2 rất đáng tiếc bởi đội quá đen đủi khi có nhiều cơ hội mà không ghi được bàn và phần nào chịu thiệt thòi bởi những quyết định thiếu chính xác của trọng tài chính người Oman. Dù vậy, HLV Park Hang-seo tỏ ra không quá lo lắng về kết quả này khi khẳng định ông tin tưởng các học trò hoàn toàn có đủ khả năng và ý chí để lội ngược dòng, khi hai đội tái đấu vào 19h30 ngày Chủ Nhật (26/12).

Liên quan đến vấn đề trọng tài, trong ngày 24/12, lãnh đạo VFF, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đã chính thức có ý kiến với LĐBĐ Đông Nam Á. Ông Tuấn cho rằng đã có nhiều vấn đề phát sinh trong công tác trọng tài từ giai đoạn vòng loại tới nay, đặc biệt trong 2 trận bán kết giữa Singapore - Indonesia và tuyển Việt Nam - Thái Lan. Theo lãnh đạo VFF, trước độ khó cao của các trận đấu, công tác trọng tài hiện chưa đáp ứng được yêu cầu, dẫn tới các sai sót, làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng thay mặt VFF kiến nghị AFF áp dụng công nghệ VAR cho mọi giải đấu của AFF từ nay trở về sau để đảm bảo tính công bằng cho các đội bóng.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe