2 bệnh nhân vụ tai nạn xe khách tại Lào Cai có diễn biến xấu


Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách tại Lào Cai


Trong tổng số 29 nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lào Cai, đến hôm nay còn 16 bệnh nhân, một số bệnh nhân nhẹ đã ra viện và người nhà xin chuyển về các tỉnh để tiện chăm sóc và điều trị.

Bác sỹ Nguyễn Bá Huệ cho biết: "Hiện nay, bệnh viện Bạch Mai đã cử chuyên gia và cả thuốc lên điều trị cho các bệnh nhân này, khi ổn định sẽ chuyển hai bệnh nhân này về Bạch Mai hoặc tiếp tục điều trị ở đây thì chiều nay chúng tôi mới quyết định. Về thiết bị và nhân lực, chúng tôi có thể đáp ứng, nếu thiếu thì bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ, khi cần hội chẩn các bác sỹ sẽ lên ngay. Về vấn đề máu, vừa rồi Hội Chữ thập Đỏ tỉnh đã huy động được hơn 40 đơn vị máu nên không thiếu cho bệnh nhân”.

Hiện, công tác cứu chữa các nạn nhân vẫn tiếp tục được tích cực triển khai. Đối với trường hợp bệnh nhân bị cành cây xuyên qua hốc mắt gây tổn thương não đã được mở sọ để dẫn lưu. Còn trường hợp một bệnh nhân nữ bị đa chấn thương, chấn thương sọ não hiện đang được mổ cấp cứu.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 18h30 tối 1/9 tại km 09 đường từ Sa Pa về Lào Cai. Chiếc xe khách BKS 29B 085.82 của Công ty Sao Việt chở 53 người khởi hành từ Sa Pa về Hà Nội ngày 1/9 do tránh một chiếc xe 4 chỗ đi ngược chiều, đã lao xuống vực tại Km 19, Quốc lộ 4D, thuộc địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn