2 món chè đậu xanh mát ruột ngày hè

Chè đậu xanh ngon mát trưa hè

3 món chè ngon mát từ bột sắn dây

3 món chè ngon mát lạnh nhắc đến là thèm

Chè ngon giải nhiệt mùa hè ở Huế

Giải nhiệt với món chè

1. Chè đậu xanh rau câu

Nguyên liệu:

- 300gr đậu xanh (chưa bóc vỏ)

- 1 túi bột thạch rau câu

- 250gr đường

- Nước.

Cách làm: 

Cách nấu chè đậu xanh rau câu

Đầu tiên, cho đậu xanh ra rá và sàng đều tay để sạn và cát rơi ra hết. Ngâm đậu xanh trong nước ấm khoảng 10 phút và đãi để làm sạch và loại bỏ hạt đậu xấu. Công đoạn này rất quan trọng để món chè được bắt mắt và ngon hơn. Tiếp theo, mình cho đậu xanh vào nồi rồi ninh nhừ trong vòng 20 phút, chú ý để lửa nhỏ thôi các bạn nhé. Sau khi đậu đã nhừ, cho đường vào khuấy đều rồi để nguội. Bạn có thể điều chỉnh lượng đường sao cho phù hợp với khẩu vị. Tiếp theo, cho bột rau câu với khoảng 150gr đường và 1/2 lít nước, nấu sôi, tắt bếp, đổ ra khuôn, để nguội rồi để vào tủ lạnh.

Khi nào ăn thì múc chè ra bát, thả thạch rau câu vào và thưởng thức. 

2. Chè khoai lang đậu xanh

Nguyên liệu:

- Khoai lang: 2 củ to

- Đậu xanh bóc vỏ: 100gr

- Trân châu khô: 100gr

- Nước cốt dừa: 1/2 lon

- Bột đao: 2 - 3 thìa cà phê

- Đường trắng: 200gr

- Chanh: 1 quả.

Cách làm: 

Cách nấu chè đậu xanh khoai lang

Khoai gọt vỏ thái miếng vuông rồi ngâm ngay vào nước có pha chanh hoặc dấm trong vòng 10 - 15 phút (ngâm nước chua giúp khoai không bị thâm, nước nấu chè không bị nhựa khoai làm chát và khi nấu chín miếng khoai nhừ nhưng vẫn giữ được hình dạng).

Ngâm hạt trân châu khô (loại nhỏ) trong nước khoảng 30 phút rồi luộc bằng nước lạnh, khi hạt trong thì vớt ra xả nước lạnh bỏ riêng.

Đậu xanh tách vỏ ngâm trước 2 giờ cho nở, cho đậu xanh vào nồi đổ ngập nước đun sôi, hớt hết bọt. Khi đậu chín khoảng 60% thì cho khoai lang vào đun nhỏ lửa đến khi khoai chín bở thì bỏ đường vào đun liu riu một lúc cho đường ngấm vào khoai. Sau đấy mới cho thêm nước vào nồi cho đủ dùng, khi nước sôi thì xuống chút bột đao để tạo độ sánh, nước cốt dừa, trân châu vào tắt bếp rồi múc ra từng bát nhỏ là xong.

Xem thêm bài cùng chuyên đề: Nấu chè.


Ngọc Hoa H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng