20 điểm đến du lịch quốc tế giá rẻ và an toàn mà bạn nên biết (Phần 1)

Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) nhận định, năm 2023, lượng khách du lịch quốc tế có thể đạt 80% đến 95% so với mức trước đại dịch.

8 điểm đến đang dẫn đầu xu hướng trong năm 2023

Mãn nhãn ở Hạnh Hoa Câu

Nghỉ lễ 30/4 & 1/5: Gợi ý những điểm du lịch miền Trung không nên bỏ lỡ

Khám phá 11 bãi biển đẹp nhất của Bồ Đào Nha

20. Hungary

1

Địa điểm du lịch hàng đầu của Hungary chính là thủ đô Budapest. Nơi này được biết đến với các phòng tắm nước nóng thiên nhiên, spa, bảo tàng, địa điểm tôn giáo và nhà hát Opera nổi tiếng. Budapest cũng là nơi có tám Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, trong đó có Tòa nhà Quốc hội Hungary – công trình kiến trúc nổi tiếng khiến hàng triệu du khách trên thế giới say mê.

19. Mexico

2

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, các bang Campeche và Yucatán là những khu vực an toàn nhất của Mexico dành cho khách du lịch. Những khu vực này có nhiều hoạt động miễn phí, bao gồm những bãi biển đẹp, rừng ngập mặn và những ngôi làng cổ.

Du khách có thể khám phá các địa điểm cổ xưa của người Maya như Uxmal hoặc Chichén Itzá và các hang động có từ năm 800 trước Công nguyên tại Grutas de Loltún. Những người thích khám phá nghệ thuật và văn hóa địa phương sẽ tìm thấy nhiều điều khiến họ bận rộn ở thủ đô Mérida của Yucatán.

18. Ba Lan

3

Warsaw, thủ đô của Ba Lan đã vượt qua 400 thành phố khác tại châu Âu để giành được danh hiệu điểm đến tốt nhất của châu lục này năm 2023. Phố cổ Warsaw có một số điểm tham quan nổi tiếng như Lâu đài Hoàng gia và Bảo tàng Warsaw.

Bên cạnh đó, Kraków, thủ đô cũ của Ba Lan, cũng là một điểm đến nổi tiếng khác của đất nước xinh đẹp này. Nơi đây được biết đến với các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật, trong đó có Bảo tàng Princes Czartoryski, nơi du khách có thể xem bức tranh nổi tiếng “Lady With An Ermine” của Leonardo da Vinci với phí vào cửa 9 USD.

17. Montenegro

4

Montenegro được coi là một trong những đất nước xinh đẹp nhất ở châu Âu. Du khách có thể đi khắp đất nước chỉ trong vòng 2 đến 3 ngày và cảnh đẹp ở khắp nơi. Công viên quốc gia Durmitor là đại diện cho vẻ đẹp đó. Nằm ở phía bắc, Durmitor có những rặng núi trập trùng, rừng thông xanh, khe núi sâu và những hồ nước trong vắt vô cùng thơ mộng.

16. Brunei

5

Brunei là một quốc gia nhỏ trên đảo Borneo, nơi du khách có thể nằm dài trên một trong nhiều bãi biển nằm rải rác trên bờ biển dài 100 dặm hoặc lặn để khám phá các rạn san hô và xác tàu đắm. Nếu bạn là người yêu thích khám phá những vùng đất mới mẻ thay vì chọn những địa điểm nổi tiếng, các bạn hãy tới Brunei để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những hồ nước hoang sơ và những ngôi làng cổ yên bình,...

15. Bulgaria

6

Bulgaria là đất nước có rất nhiều dịch vụ cho khách du lịch với chi phí thấp. Ngoài đường bờ biển hấp dẫn, còn có rất nhiều thị trấn cổ đáng yêu, bao gồm Varna trên bờ biển, đảo Plovdiv cổ kính và một số dãy núi đẹp hoàn hảo.

14. Romania

7

Romania là quốc gia châu Âu ít tốn kém nhất đối với du khách trong danh sách này. Những người đam mê thiên nhiên sẽ đánh giá cao các công viên quốc gia của Romania trên khắp dãy núi Carpathian, hay vẻ đẹp của đồng bằng sông Danube dành cho động vật hoang dã và hoạt động ngắm chim cũng như các khu nghỉ mát bãi biển dọc theo bờ Biển Đen.

Nơi đây có những thị trấn thời trung cổ được bảo tồn tốt và những lâu đài cổ kính dành cho những du khách quan tâm hơn đến lịch sử địa phương. Một trong những nơi nổi tiếng nhất là Lâu đài Bran của Transylvania, được biết đến nhiều nhất trong bối cảnh của cuốn tiểu thuyết kinh dị "Dracula" do Bram Stoker sáng tác. Du khách có thể tham quan pháo đài và lâu đài thời trung cổ này với giá từ 13 USD trở xuống, tùy theo mùa.

13. Lesotho

8

Quốc gia Lesotho ở Nam Phi là một lựa chọn tuyệt vời cho du khách muốn khám phá ngoài trời và phiêu lưu với ngân sách tiết kiệm. Du khách có thể đi bộ qua Khu bảo tồn Thiên nhiên Bokong, nơi có thác nước tuyệt đẹp và các chuyến tham quan bằng ngựa có hướng dẫn viên, hoặc qua khu bảo tồn nổi tiếng nhất quốc gia, Công viên Quốc gia Ts'ehlanyane. Khách du lịch muốn hòa mình vào văn hóa địa phương nên ghé thăm Bảo tàng và Kho lưu trữ Hoàng gia và Làng Văn hóa, nơi giáo dục du khách về lịch sử Basotho.

12. Malaysia

Empty

Giáp với Brunei, quốc gia đứng ở vị trí thứ 16 trong danh sách này, Malaysia mang đến những trải nghiệm du lịch hợp túi tiền. Thành phố Kuala Lumpur có các điểm tham quan lớn như tòa tháp đôi cao nhất thế giới, cây cầu trên cao và Công viên giải trí Sunway Lagoon thân thiện với gia đình.

Hang Tempurung 400 triệu năm tuổi ở Gopeng, Perak, cung cấp cho những du khách ưa mạo hiểm hơn các chuyến tham quan có hướng dẫn viên kéo dài tới 3,5 giờ với giá dưới 5 USD. Trung tâm khám phá rừng nhiệt đới ở Sabah là một điểm thu hút tự nhiên nổi tiếng khác, với những con đường mòn len lỏi trong rừng và lối đi có mái che bằng thép lơ lửng cao 82 feet.

11. Paraguay

10

Mặc dù có thể không có nhiều điểm tham quan hào nhoáng giống các quốc gia xung quanh như Argentina, Brazil và Bolivia, nhưng Paraguay cũng giàu có về lịch sử và văn hóa Nam Mỹ. Bảo tàng Jesuítica de Santa Fe làm nổi bật lịch sử Dòng Tên địa phương (một dòng tu đặc biệt của Công Giáo La Mã) thông qua các tác phẩm chạm khắc tôn giáo và Panteón de los Héroes lưu giữ hài cốt của các nhân vật lịch sử quan trọng.

Những người tìm kiếm trải nghiệm độc đáo có thể sắp xếp các chuyến đi riêng để xem đàn hồng hạc của Chaco Lodge trong mùa khô với giá dưới 14 USD/xe và du khách thậm chí có thể cắm trại trong khu bảo tồn thiên nhiên.

 
Việt An (Theo Stacker)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa