Nghỉ lễ 30/4 & 1/5: Gợi ý những điểm du lịch miền Trung không nên bỏ lỡ

Những điểm du lịch miền Trung không nên bỏ lỡ

Nghỉ lễ 30/4 & 1/5: Du lịch nước ngoài đừng quên Top 5 điểm đến đẹp nhất thế giới này

Nghỉ lễ 30/4 đi đâu chơi miền Bắc: Gợi ý 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam

Tết Dương lịch 2023 đi du lịch ở đâu?

20 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2023

1. Phong Nha, Kẻ Bàng - Quảng Bình

Sẽ là không ngoa khi nói động Phong Nha là điểm đến nổi tiếng nhất ở Quảng Bình và là điểm đến không thể bỏ lỡ đối với các tín đồ đam mê khám phá! Nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nơi đây được mệnh danh là "kỳ quan đệ nhất động" và được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Đặc trưng của quần thể danh thắng quốc gia này là những hang động kỳ vĩ, thu hút du khách khắp nơi trên thế giới.

Danh thắng Phong Nha - Kẻ Bàng nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình

Danh thắng Phong Nha - Kẻ Bàng nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình

Đặc biệt, nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng còn có hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang Sơn Đoòng là một bức tranh thiên nhiên vô cùng tráng lệ và kỳ vĩ với nhiều thạch nhũ có hình thù kỳ lạ được tạo nên bởi bàn tay kỳ diệu của tự nhiên. Nơi đây được các nhà khảo cổ đánh giá là hang động kỳ vĩ bậc nhất của thế giới và sở hữu nhiều động thực vật quý hiếm.

Vẻ đẹp của Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

Vẻ đẹp của Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

2. Huế

Nói đến du lịch Huế, nhiều người sẽ liên tưởng đến ngay hình ảnh cố đô thơ mộng tọa lạc bên dòng sông Hương - một nét đặc trưng rất riêng. Huế nổi tiếng với biết bao danh lam thắng cảnh đẹp say đắm lòng người, nhiều di tích lịch sử lưu giữ nền văn hóa quốc gia… Đặc biệt, năm 2003, Nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại. Đến với Huế, sẽ có rất nhiều điều hấp dẫn để du khách khám phá như trở về quá khứ tìm hiểu nền lịch sử xa xưa.

Đại nội cố đô Huế luôn là điểm đến thu hút du khách đến tham quan

Đại nội cố đô Huế luôn là điểm đến thu hút du khách đến tham quan

Bên cạnh các điểm tham quan quen thuộc như: Kinh thành Huế, lăng tẩm của các đời Vua, chùa Thiên Mụ, sông Hương, ẩm thực Huế cũng nức tiếng và đặc biệt thu hút du khách khám phá nhờ mang nhiều tinh hoa, trong đó không thể không nhắc đến đặc sản là các món ăn hấp dẫn như bún bò Huế, cơm hến, bánh bột lọc, bánh bèo chén, nem tré Huế, chè Huế,…

Ẩm thực Huế nức tiếng gần xa, là tinh hoa của nền văn hóa cố đô

Ẩm thực Huế nức tiếng gần xa, là tinh hoa của nền văn hóa cố đô

3. Đà Nẵng

Đà Nẵng – thành  phố đáng sống nhất Việt Nam, đây luôn là điểm đến “không biết chán” dành cho mọi du khách. Cái tên Đà Nẵng từ lâu đã không còn xa lạ với du khách khi nhắc đến cảnh đẹp miền Trung. Du lịch Đà Nẵng phát triển nhanh chóng nhờ sở hữu khí hậu ấm áp quanh năm, bờ biển dài với nhiều bãi biển đẹp bậc nhất Việt Nam, các điểm thăm quan đa dạng và phong phú, phù hợp mọi nhu cầu của du khách cùng kèm với đó là sự hấp dẫn của ẩm thực địa phương.

Đà Nẵng nổi tiếng với các địa điểm du lịch như: bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng, núi Bà Nà, biển Mỹ Khê, cầu sông Hàn… Đặc biệt, nơi đây còn được tôn vinh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam bởi sự gần gũi và yên bình. 

Đà Nẵng

4. Hội An

Nằm trên con đường di sản nổi tiếng của Việt Nam, Hội An là điểm du lịch miền Trung nổi bật thu hút du khách trong và ngoài nước. Phố cổ nhỏ này là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa Việt, Trung, Nhật, châu Âu trong cả ẩm thực, kiến trúc, đến những truyền thống của người dân địa phương. 

Sự yên bình, cổ kính của phố cổ Hội An

Sự yên bình, cổ kính của phố cổ Hội An

Bên cạnh phố cổ luôn là điểm đến thu hút du khách khắp nơi, Hội An còn nổi tiếng với những bãi biển đẹp chỉ cách phố cổ vài km. Trong đó, nổi tiếng nhất là biển Cửa Đại và An Bàng. Trong khi biển Cửa Đại sôi động và náo nhiệt nhờ được biết đến từ lâu, thì biển An Bàng lại hấp dẫn du khách quốc tế hơn bởi nơi đây mang một vẻ đẹp yên bình và tĩnh lặng, được ví như thiên đường và là điểm đến lý tưởng của dân yêu biển. Vào năm 2021, bãi biển An Bàng đã được trang thông tin du lịch TripAdvisor bình chọn nằm trong top 25 bãi biển đẹp hàng đầu châu Á nhất định phải ghé một lần trong đời. 

An Bàng từng lọt vào Top bãi biển đẹp nhất châu Á rất được du khách quốc tế yêu thích

An Bàng từng lọt vào Top bãi biển đẹp nhất châu Á rất được du khách quốc tế yêu thích

5. Thánh địa Mỹ Sơn - Quảng Nam

Thánh địa Mỹ Sơn là quần thể di tích đền đài Chăm Pa thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam và nằm cách phố cổ Hội An 45 km về phía Tây. Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1999, nơi đây lưu giữ hơn 70 công trình kiến trúc đền tháp của nền văn minh Chăm Pa.

Với các công trình kiến trúc cổ chứa đựng nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật và được tạo lập trong một thời gian dài qua nhiều thế kỷ, Thánh địa Mỹ Sơn được đánh giá ngang hàng với các di tích nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á như Angkor Wat, Pagan, Borobudur,… . Nơi đây hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tới tham quan và khám phá vẻ đẹp huyền bí, kiến trúc cổ xưa độc đáo, mang nét riêng biệt.

Di tích Thánh địa Mỹ Sơn cũng là điểm đến không nên bỏ lỡ khi đến miền Trung

Di tích Thánh địa Mỹ Sơn cũng là điểm đến không nên bỏ lỡ khi đến miền Trung

6. Phú Yên

Từ lâu du lịch Phú Yên trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách khắp cả nước. Với cảnh quan rộng lớn, hùng vĩ nhưng vẫn có nét mộc mạc, đơn sơ, Phú Yên trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những ai du lịch miền Trung.

Xứ sở "Hoa vàng trên cỏ xanh" chinh phục trái tim biết bao người khi đặt chân đến đây nhờ sự phong phú về địa hình với những bãi biển xanh biếc, những vũng vịnh đẹp dịu dàng, ngọn đèo mát rượi. Đặc biệt là địa danh Ghềnh Đã Đĩa - một danh thắng thiên nhiên kỳ thú và độc đáo, nơi được mệnh danh là "thiên đường trên mặt đất" với những ghềnh đá độc lạ và là điểm check-in với bình minh nức tiếng của Phú Yên.

Danh thắng thiên nhiên kỳ thù Ghềnh Đá Đĩa của vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh Phú Yên

Danh thắng thiên nhiên kỳ thù Ghềnh Đá Đĩa của vùng đất "hoa vàng trên cỏ xanh" Phú Yên

7. Nha Trang

Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa và được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Sở hữu hàng loạt bãi biển đẹp bậc nhất Việt Nam, như: Dốc Lết, bãi Dài, Hòn Tằm, bãi Trũ (Hòn Tre)... Nha Trang được mệnh danh là thiên đường du lịch, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngoài những bãi biển nổi tiếng, Nha Trang còn hấp dẫn du khách với nhiều danh lam thắng cảnh, như Tháp bà Ponagar - điểm du lịch tâm linh, núi Cô Tiên, đảo Bình Ba, đảo Khỉ,...

Nha Trang luôn xứng đáng với danh xưng Vịnh biển đẹp nhất thế giới

Nha Trang luôn xứng đáng với danh xưng "Vịnh biển đẹp nhất thế giới"

8. Đà Lạt

Nhiều người cho rằng Thành phố du lịch Đà Lạt thuộc về Miền Nam do nằm trên cao nguyên và cách khá xa các thành phố biển như Nha Trang hay Đà Nẵng. Tuy nhiên trên thực tế, Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên và cao nhất khu vực Tây Nguyên nên về cơ bản thì thành phố này vẫn thuộc miền Trung. Nhắc đến Đà Lạt là nhắc đến địa danh với nhiều tên gọi mỹ miều như Thành phố Ngàn Hoa, Thành phố Mộng mơ hay Thành phố Tình Yêu. Nơi đây dễ dàng làm say lòng du khách từ vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ của khung cảnh cho đến khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm.

Dù ở trung tâm hay ở ngoại ô của Đà Lạt, bạn sẽ luôn dễ dàng tìm thấy các điểm café “siêu chất” để săn ảnh hay ngồi thư giãn trong khung cảnh nên thơ, các điểm thăm quan từ thác đến suối, hồ hay đồi, thung lũng hoa mộng mơ và hàng loạt các hàng quán ẩm thực địa phương nổi tiếng. Tin chắc khi đến Đà Lạt, bạn sẽ luôn muốn quay lại vì nơi đây rất đa dạng địa điểm cho bạn trải nghiệm, nơi dễ dàng làm đắm say mọi giác quan cảm xúc của bạn!

Thành phố mộng mơ Đà Lạt luôn làm đắm say mọi cung bậc cảm xúc của du khách

Thành phố mộng mơ Đà Lạt luôn làm đắm say mọi cung bậc cảm xúc của du khách

 

Ngoài những điểm du lịch "hot" nhất kể trên, miền Trung còn rất nhiều điểm đến vô cùng hấp dẫn khác, rất đáng để bạn và người thân cùng đến trải nghiệm và tận hưởng kỳ nghỉ lễ dài ngày, như: đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi, Quy Nhơn - Bình Định (nơi có những bãi biển đẹp trứ danh Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Khô hay Cù Lao Xanh), Mũi Né - Bình Thuận, du lịch biển Ninh Thuận hay khám phá Tây Nguyên tại Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk.

 
Phiêu Link (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa