Sao trẻ đồng loạt tỏa sáng, HLV Troussier chẳng mong gì hơn

Những ngôi sao trẻ được tạo nhiều cơ hội, đó là cái may cho HLV Troussier

Việt Nam cùng bảng Thái Lan ở môn Bóng đá nam SEA Games 32

HLV Troussier chỉnh lại tâm lý thi đấu cho học trò

Những ai sẽ lọt mắt xanh ông thầy mới Philippe Troussier?

Sau khi kết thúc giải đấu giao hữu U23 Doha Cup 2023, HLV Philippe Troussier đã một lần nữa nhắc lại điều mà người tiền nhiệm Park Hang-seo đã nói là mong các CLB tạo nhiều cơ hội ra sân thi đấu hơn cho các cầu thủ trẻ. Đó là điều cần thiết bởi lẽ cầu thủ chỉ có thể tiến bộ, có kinh nghiêm và đạt phong độ ổn định khi được ra sân thi đấu thường xuyên ở những sân chơi chất lượng. Thật khó có thể mong họ sẽ chơi tốt nếu chỉ tập và ngồi dự bị xem đàn anh thi đấu.

Đáng mừng là mong mỏi của HLV Troussier đã được các đội bóng ở V.League đã đáp lại. Trong 3 vòng đấu vừa qua, rất nhiều sao trẻ trong tầm ngắm dự SEA Games 32 đã được tung vào sân thi đấu và họ đã lập tức chớp cơ hội để khẳng định mình. Những cầu thủ được kỳ vọng như Văn Trường, Văn Khang, Quốc Việt, vĩ Hào hay Xuân Tiến đều cho thấy năng lực và sự hòa nhập tốt ở môi trường V.League đầy khắc nghiệt, sẵn sàng tạo nên những cuộc cạnh tranh vị trí sòng phẳng với đàn anh.

Những màn trình diễn của các ngôi sao trẻ này rõ ràng đã cho thấy ở họ có một tiềm năng lớn và chỉ chờ cơ hội đến để bộc phát. Rõ ràng con mắt nhìn người của HLV Troussier là quá tinh tường khi kỳ vọng vào những cái tên này. Khát vọng, sức trẻ và năng lực thực sự của họ có lẽ không còn phải bàn cãi thêm nữa.

Quốc Việt được xem là ngôi sao đầy triển vọng của HAGL

Quốc Việt được xem là ngôi sao đầy triển vọng của HAGL

Ở cái tuổi 19, tiền đạo Quốc Việt đang dần chiếm được lòng tin của HLV Kiatisak ở HAGL. Dù số phút ra sân vẫn chưa nhiều nhưng mỗi cái chạm bóng và mỗi khi cơ hội tới, ông vua giải trẻ này lại biết cách gây ấn tượng. Một bàn thắng vào lưới Viettel và nhiều pha bóng tốt giúp Quốc Việt mỗi lúc một tự tin hơn và máu lửa hơn.

Tại B.Bình Dương, Bùi Vĩ Hào đang dần trở thành sự lựa chọn thường xuyên và anh cũng luôn biết cách tỏa sáng, biết cách tạo nên một siêu phẩm ấn tượng dù đội nhà đang có phong độ khá tệ. Tượng tự như Vĩ Hào là hình ảnh của Đinh Xuân Tiến tại SLNA. Cầu thủ trẻ này đã tạo cảm hướng cho đội bóng xứ Nghệ vượt qua nỗi thất vọng không biết thắng kể từ đầu giải khi lập công lớn ở trận thắng 3-1 trước HAGL mới đây.

Sự xuất sắc, lối chơi nhiệt tình, mạnh mẽ và khả năng chớp cơ hội tốt của Xuân Tiến có thể xem là điểm sáng trong bức tranh xám xịt của SLNA kể từ đầu giải. Anh đang là sự kỳ vọng của HLV Huy Hoàng trong nỗ lực vực dậy đội bóng cũng như kéo người hâm mộ trở lại cổ vũ cho đội nhà.

Không chỉ có những cái tên này, Văn Khang hay Văn Trường cũng đã được tạo cơ hội thử sức ở V.League và Cúp quốc gia thời gian gần đây. Cả hai ngôi sao trẻ này cũng đã đáp ứng được phần nào về vấn đề chuyên môn cũng như thể hiện được sự tiến bộ vượt tuổi của mình. Tất nhiên số cầu thủ được có tên trong danh sách triệu tập chuẩn bị cho SEA Games 32 của HLV Troussier không chỉ có ngần ấy. Nhưng rõ ràng đó đều là các trụ cột và việc họ được tạo cơ hội rèn rũa là điều nhà cầm quân này chẳng mong gì hơn.

Vĩ Hào (tím) đang trần trở thành trụ cột ở B.Bình Dương

Vĩ Hào (tím) đang trần trở thành trụ cột ở B.Bình Dương

Theo thông tin mới nhất, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32. Danh sách này gồm 31 cầu thủ và hầu hết là những người đã từng góp mặt ở đợt tập trung tham dự giải giao hữu U23 Doha Cup 2023 vừa qua. Danh sách này sẽ được rút lại trước ngày lên đường xuống còn 20 cầu thủ. Việc có tới 11 cầu thủ bị loại khiến cuộc cạnh tranh vị trí ở U22 Việt Nam sẽ trở nên rất quyết liệt và đó là điều rất cần thiết.

Hôm nay (17/4), U22 Việt Nam đã tập buổi đầu tiên tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy nhiên do V.League và giải hạng Nhất vẫn còn đá nốt nên mới chỉ có 10 cầu thủ góp mặt. Ở đợt tập huấn lần này, U22 Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với các đội bóng phía Nam là TP.HCM, đội đang dự V.League 2023 và đội bóng hạng Nhất Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32 vào ngày 26/4. Đội sẽ có 4 ngày chuẩn bị cho trận ra quân gặp Lào. Tại giải đấu này, U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng bảng với U22 Thái Lan, U22 Malaysia, U22 Singapore và U22 Lào. Trận ra quân.

DANH SÁCH U22 VIỆT NAM
Thủ môn: Quan Văn Chuẩn, Đoàn Huy Hoàng, Trần Trung Kiên, Cao Văn Bình

Hậu vệ: Trần Quang Thịnh, Vũ Tiến Long, Võ Minh Trọng, Lương Duy Cương, Giáp Tuấn Dương, Phan Tuấn Tài, Trần Văn Thắng, Hồ Văn Cường, Hà Văn Phương, Nguyễn Ngọc Thắng

Tiền vệ: Lê Văn Đô, Ngô Đức Hoàng, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Đức Phú, Lê Quốc Nhật Nam, Đinh Xuân Tiến, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Nam Trường, Nguyễn Hữu Nam

Tiền đạo: Nguyễn Thanh Nhàn, Phạm Đình Duy, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Quốc Việt, Bùi Vĩ Hào

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe