20 điểm đến du lịch quốc tế giá rẻ và an toàn mà bạn nên biết (Phần 2)

Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) dự báo sự phục hồi du lịch toàn cầu sẽ tiếp tục trong suốt năm 2023.

72h ở Bắc Kinh

20 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2023

Khám phá 7 điểm du lịch Châu Âu tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến

Top 10 "điểm nóng" về nạn móc túi khi đi du lịch ở Châu Âu

Mãn nhãn ở Hạnh Hoa Câu

10. Thái Lan

11

Thủ đô Bangkok của Thái Lan có rất nhiều di tích lịch sử và tôn giáo mà du khách sẽ không muốn bỏ lỡ. Ví dụ như Wat Pho, ngôi chùa hoàng gia và được coi là trường đại học đầu tiên của Thái Lan, với giá tham quan chưa đến 6 USD.

Phuket cũng là một điểm đến nổi tiếng khác của Thái Lan với những bãi biển tuyệt đẹp và cuộc sống về đêm sôi động.

9. Campuchia

12

Campuchia có nhiều hoạt động và điểm tham quan chắc chắn sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của du khách. Những vùng nông thôn với những cánh đồng lúa, làng chài và dãy núi Cardamom, nơi khách du lịch có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời.

Đối với những người thích cảm giác nhộn nhịp, các thành phố như Phnom Penh và Siem Reap có nhiều điểm tham quan văn hóa, cùng với nhiều lựa chọn ăn uống và giải trí. Tuy nhiên, điểm thu hút hàng đầu của Campuchia là ngôi đền Angkor Wat, nơi du khách có thể dành nguyên ngày để thăm quan công trình tôn giáo lớn nhất thế giới này.

8. Mông Cổ

13

Mông Cổ, quốc gia Đông Á duy nhất trong danh sách này, được biết đến với vẻ đẹp bao la của sa mạc Gobi. Du khách có thể leo lên những đụn cát khổng lồ tại Khongoryn Els, tìm kiếm động vật hoang dã và hóa thạch khủng long tại Công viên Quốc gia Gobi Gurvansaikhan hoặc chiêm ngưỡng dòng sông băng vĩ đại ở Hẻm núi Yolyn Am. Mông Cổ cũng có nhiều tu viện đang hoạt động mở cửa cho công chúng. Erdene Zuu Khiid, tu viện Phật giáo đầu tiên trong cả nước, cho phép du khách khám phá khuôn viên miễn phí và cung cấp các chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến ngôi chùa từ thế kỷ 16 với giá chưa đến 1,5 USD.

7. Suriname

14

Suriname là quốc gia nhỏ nhất của Nam Mỹ, nhưng quốc gia có nhiều điểm tham quan lịch sử đáng kinh ngạc và ngành du lịch sinh thái đang phát triển. Công viên Tự nhiên Brownsberg là nơi sinh sống của nhiều loài khỉ khác nhau và là địa điểm lý tưởng cho những người quan sát chim. Khách du lịch thích mạo hiểm có thể cắm trại ở đó với giá chỉ 1,5 USD hoặc thuê nhà nghỉ theo nhóm từ 3,5 USD.

6. Việt Nam

15

Việt Nam là quốc gia có khả năng “gây thương nhớ” đối với bất kỳ du khách nào ghé thăm. Điều làm nên sức hấp dẫn của đất nước hình chữ S này chính là quang cảnh vùng nông thôn thanh bình, những cung đường núi hiểm trở Tây Bắc hay những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, những bãi biển tuyệt đẹp và những thành phố sôi động.

Ngoài ra, ẩm thực của Việt Nam cũng là một trong những yếu tố giữ chân khách du lịch. 

5. Angola

16

Angola chào đón khách du lịch với những bãi biển trải dài ở thủ đô Luanda, cũng như Benguela và Namibe. Khi ở Luanda, hãy ghé thăm tòa nhà lâu đời nhất còn tồn tại của thành phố, Fortaleza de São Miguel, một pháo đài được xây dựng từ năm 1576, hiện là bảo tàng. Du khách có thể ghé thăm nơi này với mức giá 2,5 USD. Du khách có thể đến khu bảo tồn động vật hoang dã như Công viên Quốc gia Iona ở Namibe để nhìn thấy ngựa vằn, báo lò xo và thậm chí cả báo đốm đi lang thang tự do.

4. Georgia

17

Georgia là quốc gia thuộc Liên Xô cũ nằm ở khu vực giữa châu Âu và châu Á. Đây là một đất nước hay bị nhầm là một bang của Mỹ. Nơi đây mang đến rất nhiều điều thú vị cho khách du lịch, từ cảnh núi non tuyệt đẹp và thung lũng xanh tươi cho đến khung cảnh quán bar, nhà hàng,… Những người quan tâm đến lịch sử sẽ thích thú với các thành phố hang động cổ kính Vardzia và Uplistsikhe hoặc Nhà thờ Tsminda Sameba.

3. Bhutan

18

Hội đồng Du lịch Bhutan trước đây yêu cầu khách du lịch phải có hướng dẫn viên toàn thời gian, sử dụng hành trình đã được phê duyệt trước và làm thủ tục tại các cửa khẩu nhập cảnh; tuy nhiên, nước này đã nới lỏng những hạn chế này. Hiện nay, Bhutan chỉ yêu cầu du khách phải có hướng dẫn viên cho một số điểm tham quan hoặc mạo hiểm bên ngoài các thành phố Thimphu và Paro, và cho phép khách du lịch tự do khám phá các nét văn hóa, ẩm thực và mua sắm địa phương.

Du khách cũng sẽ được ghé thăm nhiều điểm tham quan mới được khôi phục của đất nước, bao gồm Đường mòn xuyên Bhutan hàng trăm năm tuổi và Bảo tàng Quốc gia Bhutan, với phí vào cửa chỉ hơn 6 USD.

2. Kyrgyzstan

19-kry

Kyrgyzstan được mệnh danh là “vùng đất của những ngọn núi”. Có nhiều cách để khám phá vẻ đẹp và lối sống du mục của đất nước này. Du khách có thể tham gia các chuyến tham quan bằng xe đạp, cưỡi ngựa, xe jeep và xe máy, với những người ưa mạo hiểm có thể cân nhắc đi bộ đường dài, leo núi hoặc đi bè vượt thác. Để tìm hiểu thêm về lịch sử của đất nước, du khách có thể ghé thăm các địa điểm dọc theo "Con đường tơ lụa", tuyến đường thương mại nối liền phương Đông với phương Tây xưa.

1. Uzbekistan

20

Uzbekistan - một quốc gia khác nằm trên "Con đường tơ lụa" xưa. Samarkand là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Trung Á và là nơi có điểm tham quan không thể bỏ qua: Registan. Khu vực này từng là khu vực buôn bán của thị trấn trong thời trung cổ và giờ đây, du khách có thể vào nhà thờ Hồi giáo và trường học Hồi giáo được thiết kế đẹp mắt chỉ với hơn 2,5 USD.

 
Việt An (Theo Stacker)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa