20 năm IMC: Vượt rào cản để thành công

Với Chủ tịch Nguyễn Xuân Hoàng, việc vươn lên đến tầm cao mới có thể coi là một thành công rực rỡ

“Sáng tạo, đổi mới, mở rộng và xây dựng các hệ sinh thái cho IMC”

IMC: 20 năm với sứ mệnh tiên phong

Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC) ra đời năm 2003 với mục đích là chuyên tư vấn về lĩnh vực y dược, tư vấn hồ sơ pháp lý cho thuốc, tư vấn xây dựng dự án thuốc, trong đó có dự án xuất khẩu. Mấy ai biết việc thành lập công ty này chỉ được coi là nghề tay trái chứ không phải một quyết định khởi nghiệp của dược sĩ Nguyễn Xuân Hoàng, hiện là Chủ tịch HĐTV của IMC. Nhưng cũng chính từ đó, ông đã nhận ra và định hình được cho mình một con đường và đi từng bước chắc chắn.

Đối với DS. Nguyễn Xuân Hoàng, cái thời ban đầu tìm tòi bỡ ngỡ ấy cứ như mới chỉ vừa hôm qua. Ông vẫn cho thấy sự háo hức và nhiệt huyết ngày nào khi chia sẻ với phóng viên Tạp chí Sức khỏe+ về bước khởi đầu của mình: “Từ những năm 2000, khi những sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) đã du nhập vào Việt Nam, bắt đầu được cộng đồng trong nước đón nhận. Nhưng hồi đó, hầu như không có một sản phẩm nào là do Việt Nam sản xuất mà toàn sản phẩm nhập ngoại.

Điều đáng nói là nền y học dân tộc của ta lại có truyền thống lâu đời với vô số bài thuốc quý, nguồn dược liệu tự nhiên cũng cực kỳ đa dạng cả về số và chất lượng. Nếu không tận dụng hết chức năng sẽ rất lãng phí cây thuốc. Vì vậy tôi đã quyết định chuyển hướng công ty sang nghiên cứu và sản xuất TPCN dựa trên nguồn dược liệu tự nhiên dồi dào ấy. Và đó có thể xem là một quyết định đúng đắn”.

Với DS. Nguyễn Xuân Hoàng, việc tìm ra một con đường đúng đắn là điều quan trọng nhất để IMC có được những thành công như ngày hôm nay - Ảnh: Nguyễn Hiệp/Sức khỏe+

Với DS. Nguyễn Xuân Hoàng, việc tìm ra một con đường đúng đắn là điều quan trọng nhất để IMC có được những thành công như ngày hôm nay - Ảnh: Nguyễn Hiệp/Sức khỏe+

20 năm, khó khăn dĩ nhiên rất nhiều nhưng thuận lợi cũng không hề ít. Sau khi định hình được con đường tiến cho mình, với những sự ủng hộ của những con người cùng trí hướng, những người đồng hành đầu tiên, IMC đã nhanh chóng vượt rào cản để từng bước đi lên. Với những định hướng táo bạo, DS. Xuân Hoàng và các cộng sự đã giúp IMC luôn đi đúng hướng và nhanh chóng phát triển trong lĩnh vực TPCN với sự đa dạng về sản phẩm và chất lượng luôn đảm bảo ở mức cao nhất, phù hợp nhất với người Việt Nam.

Mọi thứ tiến dần đều theo thời gian với nỗ lực góp sức của các thành viên trong công ty. Những người mới liên tục gia nhập, cùng chia sẻ khó khăn, cùng chung tay gánh vác trách nhiệm đưa IMC trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất TPCN. Đồng thời góp phần thúc đẩy ngành TPCN từ chỗ còn non trẻ đến trưởng thành và lớn mạnh. Cũng trong thời gian đó, IMC là một trong những đơn vị tiên phong tham gia và trở thành hội viên sáng lập Hiệp hội TPCN Việt Nam. Cho tới nay, Hiệp hội là sân chơi chung cho các doanh nghiệp sản xuất/kinh doanh TPCN, có những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của ngành TPCN tại Việt Nam.

Với DS. Nguyễn Xuân Hoàng, những giọt mồ hôi đã rơi xuống không hề lãng phí, khi có sự chung sức của những con người đầy tâm huyết và khi tất cả thành viên như cùng trong một gia đình, quyết tâm xây dựng ngôi nhà chung, thành công đến sẽ là chuyện đương nhiên. Từ một công ty nhỏ với vài thành viên, sau 20 năm, IMC ngày càng lớn mạnh với nhiều dấu ấn thành tựu đáng kể.

Khi có sự chung tay của những con người cùng chí hướng và sẵn sàng cháy hết mình, thành công đã tới với IMC - Ảnh: Nguyễn Hiệp/Sức khỏe+

Khi có sự chung tay của những con người cùng chí hướng và sẵn sàng cháy hết mình, thành công đã tới với IMC - Ảnh: Nguyễn Hiệp/Sức khỏe+

DS. Nguyễn Xuân Hoàng tự hào chia sẻ về những thành công đã có được: “Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, IMC đã gặt hái được những thành quả mà theo tôi là rất đáng tự hào. Có thể kể ra đây những thành công ấn tượng nhất như việc xây dựng được nhà máy đạt chuẩn Thực hành sản xuất tốt (GMP - Good manufacturing practice) đầu tiên của ngành TPCN; Sáng tạo khởi nghiệp cho nhiều bạn trẻ dựa trên giá trị cốt lõi của IMC. Nhiều nhân viên tại IMC đã trưởng thành, tách ra và xây dựng nên các doanh nghiệp lớn như Công ty Dược phẩm Thái Minh, Công ty TNHH Viễn Bằng, Công ty Dược phẩm Á Âu, Vinalink Group…; IMC đã kết nối được với các quan ban ngành, đặc biệt là Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế để nắm được công nghệ cao trong lĩnh vực TPCN và áp dụng thành công vào sản xuất, trong đó có cả công nghệ lượng tử - công nghệ quantum và tạo ra một công nghệ độc đáo trên thị trường là bio-quantum; IMC đã thành lập chi bộ và sau đó phát triển thành Đảng bộ. Trong nhiều năm liền, IMC luôn được công nhận là Đảng bộ xuất sắc; IMC xây dựng nên giá trị xã hội của riêng mình và được nhân viên hưởng ứng như các phong trào từ thiện. Hằng năm, IMC luôn đều đặn tổ chức các hoạt động ủng hộ UB MTTQ Việt Nam như ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", Quỹ "Tấm lòng Việt" hay trong các hoạt động "Tiếp sức mùa thi"..., chương trình tặng quà cho Làng trẻ em SOS Việt Trì (Phú Thọ), xây nhà tình nghĩa, hướng về biển đảo, lũ lụt, là đơn vị tiên phong tham gia ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống dịch COVID-19…

Thành công ấn tượng nhất của IMC là việc xây dựng được nhà máy đạt chuẩn Thực hành sản xuất tốt (GMP) - Ảnh: Nguyễn Hiệp/Sức khỏe+

Thành công ấn tượng nhất của IMC là việc xây dựng được nhà máy đạt chuẩn Thực hành sản xuất tốt (GMP) - Ảnh: Nguyễn Hiệp/Sức khỏe+

Bên cạnh những thành công ấy, IMC còn mang đến những giá trị về con người, về tinh thần. Tất cả các thành viên của IMC như trong cùng một gia đình và cùng sống và xây dựng nên một nét văn hóa rất riêng. Nếu như giá trị xã hội là việc IMC tham gia hưởng ứng, ủng hộ các hoạt động của UB MTTQ VN như ủng hộ các hoạt động từ thiện, thiện nguyện, tiếp sức mùa thi… thì văn hóa IMC lại là nét riêng đáng tự hào.

Giám đốc Hành chính - Nhân sự Nguyễn Thị Thanh Bình chia sẻ với: “Nói về giá trị Văn hoá, Hệ thống IMC tập trung xây dựng văn hoá IMC đậm đà bản sắc Việt, đó là Văn hoá Gia đình, nơi toàn thể CBNV ứng xử với nhau như những thành viên trong một đại gia đình, quan tâm yêu thương, thấu hiểu và nâng đỡ nhau.

Giám đốc Hành chính - Nhân sự Nguyễn Thị Thanh Bình: văn hóa chính là nền móng vững chắc nâng đỡ toàn bộ ngôi nhà IMC - Ảnh: Nguyễn Hiệp/Sức khỏe+

Giám đốc Hành chính - Nhân sự Nguyễn Thị Thanh Bình: "Văn hóa chính là nền móng vững chắc nâng đỡ toàn bộ ngôi nhà IMC" - Ảnh: Nguyễn Hiệp/Sức khỏe+

Văn hóa gia đình của IMC xuất phát từ giá trị lõi của Hệ thống IMC là “Thấu cảm chân thành”. Chúng tôi nhận được sự chân thành trong mỗi hành động, lời nói để rồi ai cũng cảm thấy được tiếp thêm động lực để nỗ lực hoàn thiện bản thân, cảm thấy tự tin thể hiện hết những năng lực và khả năng của mình, cống hiến vì những mục tiêu chung của toàn Hệ thống. Trong quá trình tự rèn giũa để khám phá “viên ngọc quý” bên trong mỗi người, ai cũng sẽ tích lũy được những trải nghiệm và bài học quý giá. Những bài học về thành công hay thất bại đó lại chính là nguồn cảm hứng chân thực nhất động viên và thúc đẩy những thế hệ IMC dấn thân và nối tiếp hành trình chinh phục những mục tiêu cao hơn".

Giám đốc Thanh Bình nhấn mạnh: “Văn hóa gia đình ở IMC còn được thể hiện qua tinh thần chia sẻ và đoàn kết, tạo nên sức mạnh tập thể của đội ngũ IMC. Tinh thần “Together, we can” chính là nguồn sức mạnh to lớn giúp chúng tôi đạt được những mục tiêu thách thức. Có thể nói Văn hóa chính là nền móng vững chắc nâng đỡ toàn bộ ngôi nhà IMC, là bầu không khí trong lành nuôi dưỡng thân thể, tâm hồn và trí tuệ của mỗi thành viên IMC”.

IMC như là một gia đình, ở đó các thành viên luôn thấu hiểu, đồng cảm, đoàn kết và sẵn sàng chia sẻ với nhau - Ảnh: Đức Bình/Sức khỏe+

IMC như là một gia đình, ở đó các thành viên luôn thấu hiểu, đồng cảm, đoàn kết và sẵn sàng chia sẻ với nhau - Ảnh: Đức Bình/Sức khỏe+

Sau 20 năm hình thành và phát triển, IMC đã làm được rất nhiều điều ngoài cả sự mong đợi. Nhưng không thể ngủ quên trong chiến thắng, không được sớm hài lòng với thành quả có được, IMC muốn phát triển cần tiếp tục đổi mới để bắt kịp xu thế thời đại. “IMC cần phải đổi mới chính mình, thoát ra khỏi cái bóng của mình, tạo ra một IMC hoàn toàn mới sau 20 năm xây dựng và phát triển. Thế nhưng, thay đổi, làm mới bản thân không có nghĩa là thay đổi sứ mệnh và các giá trị cốt lõi, thay đổi văn hóa công ty. Sứ mệnh, giá trị cốt lõi, văn hóa công ty là những thứ bất biến, không thay đổi.” - Chủ tịch Nguyễn Xuân Hoàng khẳng định.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa