IMC: 20 năm với sứ mệnh tiên phong

Sommelier Vũ Đức Linh chiến thắng Cuộc thi Tìm kiếm Đại sứ Thương hiệu Vang Abruzzo tại Việt Nam

Thời tiết thay đổi ảnh hưởng gì tới triệu chứng dị ứng?

FDA liên tục cảnh báo, thu hồi sản phẩm nhỏ mắt

Chỉ ra 4 tác dụng phụ của việc ăn quá nhiều chất xơ

Trong những công ty sản xuất TPCN trong nước, Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC) được nhìn nhận là doanh nghiệp tiên phong.

Thực phẩm chức năng (TPCN) được coi như một phát minh của nhân loại từ thập niên cuối của thế kỷ trước, nhằm phòng chống cơn thủy triều dịch bệnh các bệnh mạn tính không lây. Thực phẩm chức năng là những sản phẩm hỗ trợ các chức năng của các bộ phận trong cơ thể, có hoặc không có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ và tác hại của bệnh tật.

Chúng ta bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, công nghiệp 4.0, bên cạnh những thành tựu tiên tiến đã đạt được, phải đối phó với 4 sự thay đổi cơ bản: Thay đổi đầu tiên là phương thức làm việc với đặc điểm là lao động trong phòng kín với máy vi tính và điện thoại di động. Phương thức làm việc này tạo ra các nguy cơ tác động xấu đến sức khỏe là: sóng điện từ, hội chứng phòng kín, ánh sáng xanh và stress. Đặc điểm thứ hai là: con người ít vận động thể lực, làm việc và sống tĩnh tại, ít tiếp xúc với tự nhiên. Đặc điểm thứ ba là: phương thức tiêu dùng thực phẩm với đặc điểm là chuyển từ thực phẩm tự nhiên sang thực phẩm chế biến sẵn và bảo quản. Từ đó đem đến nguy cơ là thực phẩm thiếu hụt các vi chất, các chất chống oxy hóa và chất xơ. Đặc điểm thứ tư là: sự biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường. Từ bốn thay đổi đó dẫn tới hai hậu quả nghiêm trọng là nạn đói vi chất và hội chứng ứ đọng chất độc trong cơ thể, đặc biệt là các chất độc hại như gốc tự do, các sản phẩm AGE…. Và chúng gây hư hại cấu trúc và chức năng của các tế bào, làm mất cân bằng nội môi và suy giảm sức đề kháng cơ thể và xuất hiện các bệnh mạn tính dâng lên như nước thủy triều.

SUCKHOE+ Bac DANG-02

Thực phẩm chức năng xuất hiện ở Việt Nam từ cuối năm 1999 và đầu những năm 2000. Lúc đầu chỉ có 13 công ty với 63 sản phẩm, hoàn toàn nhập khẩu. Nhưng đến năm 2022 đã có trên 3.000 cơ sở, công ty sản xuất kinh doanh với gần 12.000 sản phẩm, trong đó sản phẩm trong nước chiếm 85%. Trong những công ty sản xuất TPCN trong nước, Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC) được nhìn nhận là doanh nghiệp tiên phong tại nước ta trong ngành TPCN. Công ty IMC được thành lập ngày 24/11/2003, lúc đầu chỉ có 10 nhân viên làm nhiệm vụ tư vấn và nghiên cứu. Đến nay (2023) đã có 5 nhà máy chuyên sản xuất TPCN với 400 nhân viên: Nhà máy công nghệ cao IMC Quang Minh 1, Nhà máy công nghệ cao IMC Quang Minh 2, Nhà máy IMC Việt Trì, Nhà máy Âu Cơ ở Hà Nội và Nhà máy Baltic ở Hải Dương.

Nhìn lại chặng đường 20 năm qua, IMC đã tiến bước từ không đến có, ngày càng trưởng thành và phát triển với 5 điểm nổi bật:

- Thứ nhất là Tập đoàn chuyên sản xuất Thực phẩm chức năng trong nước, luôn đảm bảo các quy định pháp luật của Việt Nam.

- Thứ hai là nguyên liệu sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, thảo mộc.

- Thứ ba là tất cả các nhà máy sản xuất đều đạt chuẩn GMP của Bộ Y tế.

- Thứ tư là ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến như: Công nghệ sinh học, công nghệ nano, công nghệ lượng tử…

- Thứ năm là sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả. Hiện tại IMC có khoảng 200 sản phẩm đang lưu hành trên thị trường giúp chăm sóc sức khỏe cộng đồng ở khắp đất nước.

Để đạt được các thành công như hôm nay, IMC đã có những định hướng phát triển đúng đắn, biết áp dụng các công nghệ vượt trội, biết liên kết trong nghiên cứu, sản xuất, tập hợp được các nhà khoa học hàng đầu về TPCN ở nước ta cũng như hợp tác với các tổ chức quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Mỹ. Cái cơ bản nhất của IMC là hệ thống quản trị chất lượng từ việc nuôi trồng dược liệu, đến kiểm tra nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất, phân phối và đánh giá sự hài lòng của khách hàng. Áp dụng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng một cách trung thực, đầy đủ. Hai mươi năm với công ty như IMC có thể nói là rất đáng ghi nhận, đã phát triển mạnh mẽ, đóng góp lớn cho ngành TPCN ở Việt Nam và đang lan ra ASEAN và thế giới.

Hướng tới sự phát triển toàn diện và bền vững, tạo ra nhiều sản phẩm TPCN có chất lượng cao để chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng trong nước và xuất khẩu, IMC đã ra nghị quyết đổi mới toàn diện, sáng tạo về nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh, dựa trên nền tảng của khoa học công nghệ hiện đại. Hy vọng IMC sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng là công ty hàng đầu của ngành TPCN ở Việt Nam. 

 
PSG.TS Trần Đáng
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ