U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Tìm vé tứ kết

U23 Việt Nam tự tin giành chiến thắng - Ảnh: VFF

U23 Việt Nam đừng vội mừng, quá nhiều điều cần chỉnh lại

U23 Việt Nam sẵn sàng ra quân tại VCK U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam vượt qua “ngọn núi lớn” như thế nào?

U23 Việt Nam và U23 Malaysia có lẽ không còn lạ gì nhau khi cùng ở khu vực ĐNÁ và trong 5 lần đối đầu gần đây nhất, ưu thế nghiêng hoàn về phía đội bóng của chúng ta với 5 trận thắng, chỉ để thủng lưới 2 bàn và ghi tới 13 bàn thắng. Lần gần nhất hai đội đối mặt nhau cũng là tại VCK U23 Asian Cup 2022 trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 của bảng C. Trận đấu đó, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng.

Ở lần đối đầu tối nay, không lạ khi U23 Việt Nam tiếp tục được đánh giá cao hơn. Đội bóng áo đỏ sao vàng đang có phong độ tốt khi chỉ thua 1 trong 4 trận giao hữu gần đây, ghi 4 bàn thắng và chỉ để thủng lưới có 1 bàn. Trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2024, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng ca khúc khải hoàn khi đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 thuyết phục.

Trong khi đó, U23 Malaysia chỉ thắng 1 trận, thua 3 và hòa 1 trong 5 trận kể từ đầu năm 2024. Đội bóng của huấn luyện viên Garrido ghi được 4 bàn thắng và để thủng lưới 7 bàn. Trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2024, U23 Malaysia đã để thua 2 bàn không gỡ trước U23 Uzbekistan.

U23 Việt Nam đang có lợi thế trước U23 Malaysia

U23 Việt Nam đang có lợi thế trước U23 Malaysia

Dẫu hơn về nhiều mặt nhưng không vì thế mà U23 Việt Nam có thể xem thường U23 Malaysia. Đối thủ đã hiểu quá rõ về chúng ta và họ dù vừa thua nhưng là trước đối thủ mạnh nhất bảng là Uzbekistan. Trận đấu đó, đội bóng có biệt danh “những chú hổ” cũng thi đấu không tồi, vẫn thể hiện những điểm mạnh của mình là thể hình, thể lực và quyết tâm rất cao. Sau trận đấu đầu tiên, so với những gì U23 Kuwait đã thể hiện, U23 Malaysia rõ ràng được đánh giá cao hơn nhiều.

Với U23 Việt Nam, trận thắng ngày ra quân vẫn chưa thể hiện được quá nhiều điều. Lối chơi của đội vẫn còn rất rời rạc, lộn xộn, thiếu sự ăn ý cần thiết ở nhiều vị trí. Mặc dù ghi được 3 bàn thắng vào lưới U23 Kuwait nhưng 2 trong số đó đến từ sự may mắn và trình độ quá tệ của thủ môn đội bạn. U23 Malaysia không dễ chơi như vậy, họ đá khá rắn, chặt chẽ và phản công tương đối nguy hiểm. Nếu U23 Việt Nam vẫn tiếp tục thi đấu như ở trận vừa qua, sẽ rất khó để có thể tìm kiếm được bàn thắng và 3 điểm.

 

 

Sau trận đấu với U23 Kuwait, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã nhận diện rõ ràng các vấn đề còn tồn tại của U23 Việt Nam và có những sự điều chỉnh trên sân tập. Tuy nhiên việc cải thiện tình hình là không phải chuyện muốn có thể làm được ngay. Đáng buồn hơn là U23 Việt Nam còn mất 2 trụ cột ở trận đấu với U23 Malaysia này khi tiền đạo Đình Bắc chấn thương nặng còn hậu vệ Ngọc Thắng bị treo giò 2 trận sau khi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận ra quân. Phong độ của các tuyển thủ như Văn Khang hay Võ Nguyên Hoàng cũng là điều cần bàn, tiền đạo đang lên Quốc Việt đã hết sốt virus nhưng chưa chắc cũng đã kịp đá chính ở trận đấu này.

Mục tiêu mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt ra là một kết quả tốt trong cuộc chạm trán với đối thủ quen thuộc U23 Malaysia. Chúng ta có thể làm được điều đó nếu các cầu thủ chơi đúng sức. HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn cũng sẽ phải có một vài sự điều chỉnh về nhân sự ví như tung Nguyễn Văn Trường vào đá chính hay sử dụng Bùi Vĩ Hào ngay từ đầu để tận dụng sự nhạy bén trong các pha ghi bàn của “gà son” này. Với quyết tâm cao độ và sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng dàn cầu thủ chất lượng cao, U23 Việt Nam có thể đạt được mục đích giành 3 điểm vì đó là mục tiêu cao nhất và cũng là điều kiện đủ để mở ra cơ hội vào tứ kết.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe