U23 Việt Nam sẵn sàng ra quân tại VCK U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam chốt danh sách, sẵn sàng cho các thách thức lớn tại VCK U23 châu Á 2024 - Ảnh: VFF

V.League và chuyện nội, ngoại binh giỏi

HAGL thay máu, quyết làm lại từ đầu

Sau một thời gian khá dài tập trung và qua 1 lần làm mới lực lượng, danh sách 23 tuyển thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024 tại Qatar cuối cùng cũng đã được xác định. Chiều 15/4, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách với việc có 4 cầu thủ sẽ phải nói lời chia tay đội. 4 cầu thủ bị loại gồm thủ môn Trần Trung Kiên, các hậu vệ Nguyễn Thành Khải, Nguyễn Đức Anh và tiền vệ Hà Văn Phương. Đây cũng có thể xem là điều đã được dự báo từ trước khi cả 4 không quá nổi bật so với phần còn lại. 

Chia sẻ trong buổi công bố danh sách, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định mọi cầu thủ đều có cơ hội. Những người bị loại không phải là không còn “cửa” ở những lần tập trung kế tiếp nếu như họ tiếp tục cho thấy sự nỗ lực phấn đấu trong thời gian tới. HLV người Khánh Hòa cho biết ông cùng các cộng sự đã nghiên cứu, đánh giá và trao đổi rất kỹ về từng cầu thủ và từng vị trí trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về nhân sự của U23 Việt Nam. Những cầu thủ được giữ lại phải có đủ 3 tiêu chí cơ bản là chuyên môn, phong độ và khả năng đáp ứng những yêu cầu về kỹ chiến thuật của đội.

Ngoại trừ những sự vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương và vì không có cơ hội thay đổi nhân sự (bản danh sách sơ bộ gửi lên Liên đoàn Bóng đá châu Á do HLV tiền nhiệm Troussier lựa chọn, khi lên thay, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ có thể thay đổi 5 người theo quy định), ông Tuấn cùng các trợ lý hoàn toàn hài lòng và tự tin vào những gương mặt đang có.

HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng vào lực lượng hiện có - Ảnh: VFF

HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng vào lực lượng hiện có - Ảnh: VFF

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Theo đánh giá của tôi qua buổi tập, phong độ của các cầu thủ đặc biệt là các cầu thủ có tên trong danh sách tham dự VCK U23 châu Á 2024 là khá tốt. Chúng tôi hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của truyền thông và người hâm mộ để đạt được kết quả tốt nhất tại VCK U23 châu Á lần này”.

Mặc dù không có cơ hội thay đổi cầu thủ, thế nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn về cơ bản vẫn có gần như đủ những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hiện tại và không ít người đã là học trò của ông ở các cấp độ trẻ trước đây. Những cái tên như Quan Văn Chuẩ, Lương Duy Cương, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Văn Tùng, Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt, Hồ Văn Cường, Nguyễn Đình Bắc hay Nguyễn Văn Trường, Võ Nguyên Hoàng… hoàn toàn đủ sức chinh chiến ở VCK U23 châu Á này.

Ở vị trí thủ môn, Quang Văn Chuẩn sẽ là sự lựa chọn số 1 của HLV Hoàng Anh Tuấn. Điều đó là không có gì phải bàn cãi khi anh là người có kinh nghiệm và phong độ ổn định nhất so với 2 đồng nghiệp còn lại là Huy Hoàng và Văn Việt. Việc Văn Chuẩn được trao băng thủ quân càng khẳng định chắc chắn hơn cho vị trí chính thức của thủ môn đang bắt cho Hà Nội FC này.

Với chiếc băng đội trưởng, Văn Chuẩn (1) sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung thành của U23 Việt Nam - Ảnh: VFF

Với chiếc băng đội trưởng, Văn Chuẩn (1) sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung thành của U23 Việt Nam - Ảnh: VFF

Ở hàng phòng ngự, sự vắng mặt của Tuấn Tài và Minh Trọng là điều khiến HLV Hoàng Anh Tuấn rất tiếc nuối. Tuy nhiên ông vẫn có thể tự tin khi những gương mặt còn lại như Nguyễn Ngọc Thắng, Lương Duy Cương, Nguyễn Mạnh Hưng, Lê Nguyên Hoàng hay Trần Quang Thịnh đều là những sự lựa chọn rất đáng tin cậy cả về lối chơi lẫn thể hình.

Tuyến tiền vệ chắc chắn cũng khiến HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin và có chút đau đầu khi phải lựa chọn người đá chính do có nhiều gương mặt chất lượng, đã khẳng định được năng lực ở các sân chơi lớn như Văn Khang, Hồ Văn Cường, Nguyễn Văn Tùng hay tiền vệ trung tâm Nguyễn Thái Sơn, người thường xuyên được đá chính tại CLB Đông Á Thanh Hóa cũng như tại ĐTQG dưới thời HLV Troussier. Nguyễn Đức Việt hay Hoàng Văn Toản cũng không thể bị ngó lơ khi cả hai cùng có nhiều cơ hội chinh chiến tại giải đấu cao nhất của Việt Nam là V.League trong 2 mùa giải gần đây. Kỹ thuật, sự tự tin và tinh thần chiến đấu rất máu lửa của họ luôn rất cần thiết cho một đội bóng trẻ như U23 Việt Nam khi phải đối đầu với những đội bóng đến từ các quốc gia có nền phát triển bóng đá hàng đầu châu lục.

Hàng tiền đạo đang có được những chân sút khá chất lượng như mũi khoan đa năng và đầy kỹ thuật Quốc Việt, hai cầu thủ có thể hình chuẩn châu Âu là Võ Nguyễn Hoàng và Nguyễn Văn Tùng có thể đá trung phong rất ấn tượng. Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Đình Bắc hay Bùi Vĩ Hào cũng là những cầu thủ đang thể hiện phong độ tốt tại V.League 2023/24 và luôn sẵn sàng khi được HLV Hoàng Anh Tuấn giao trọng trách. Bên cạnh việc chốt danh sách 23 tuyển thủ dự VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã quyết định xong các chức danh của đội. Như đã nói, đội trưởng của U23 Việt Nam tại giải đấu này sẽ là thủ môn Quang Văn Chuẩn. Có tới 4 đội phó gồm trung vệ Lương Duy Cương, Nguyễn Ngọc Thắng, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn và tiền đạo Nguyễn Văn Tùng.

Văn Khang, Văn Toản là những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm của U23 Việt Nam - Ảnh: VFF

Văn Khang, Văn Toản là những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm của U23 Việt Nam - Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, sáng nay (16/4), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có buổi tham quan sân thi đấu Al Jaloub – nơi sẽ diễn ra trận ra quân gặp U23 Kuwait vào ngày 17/4. Riêng HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn sẽ tham dự cuộc họp báo trước giai đoạn vòng bảng vào lúc 11h30 giờ địa phương (15h30 giờ Việt Nam). Trong chiều nay, đội tiếp tục có buổi tập trên sân AL Erssal để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho lượt đấu khai màn của bảng D gặp U23 Kuwait vào ngày 17/4 tới.

DanhSach-U23VN-U23ChauA24
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe