Malaysia - Việt Nam: Chờ tài dụng binh của thầy Park

Các ngôi sao đầy kỹ thuật và tốc độ của ĐT Việt Nam sẽ khiến các cầu thủ to cao bên phía Malaysia phải mệt nhoài

Việt Nam 4-0 Indonesia: Chiến thắng của lối đá đẹp

ĐT Việt Nam đấu Indonesia: Bộ Y tế yêu cầu không tụ tập đông người cổ vũ

UAE dễ dàng đánh bại Malaysia, ĐT Việt Nam đã thấy sức ép

ĐT futsal Việt Nam: Những giấc mơ lớn đang dần thành hiện thực

Thất bại 0-4 trước UAE đã khiến Malaysia tụt xuống vị trí thứ tư trên BXH bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cơ hội đi tiếp có lẽ đã ít đi rất nhiều tính đến trước trận đấu với ĐT Việt Nam. Nếu không thể thắng ở cuộc đọ sức này, họ xem như sẽ chính thức nói lời tạm biệt giấc mơ lọt vào đến vòng đấu loại thứ 3.

Trước trận đấu với ĐT Việt Nam này, HLV Tan Cheng Hoe đã tự tin tuyên bố rằng Malaysia chẳng có gì phải e sợ. Ông đã nắm được hết những điểm mạnh, yếu của ĐT Việt Nam nên sẽ biết cách ứng phó và khai thác những tử huyệt của đoàn quân áo đỏ để giành chiến thắng. Thêm việc HLV Park Hang-seo sẽ mất một loạt trụ cột như Tuấn Anh, Quang Hải hay Hùng Dũng càng khiến cho nhiệm vụ của ĐT Malaysia dễ dàng hơn.

Với những gì đã phân tích, HLV Tan Cheng Hoe có lý để tự tin vào khả năng giành điểm trước ĐT Việt Nam. Thế nhưng từ lý thuyết đến thực tế lại là chuyện hoàn toàn khác biệt. Biết được điểm yếu của đối thủ nhưng có khai thác được hay không mới là vấn đề.

ĐT Malaysia lúc này gồm những cầu thủ mạnh, xuất sắc và có bản lĩnh, đặc biệt là dàn sao nhập tịch. Thế nhưng qua trận đấu với UAE có thể thấy họ không phải là một tập thể gắn kết và ăn ý. Lối đá của đội bóng này vẫn rời rạc, cá nhân và khả năng hỗ trợ, bọc lót không tốt. Họ vẫn chủ yếu thi đấu nhờ vào sức mạnh và thể hình tốt, còn kỹ thuật và khả năng xoay xở là khá thường.

Trong khi đó, những điểm yếu của Malaysia lại chính là điểm mạnh của ĐT Việt Nam. Đội bóng của HLV Park Hang-seo là một tập thể đầy ăn ý, khả năng hỗ trợ và bọc lót cực tốt do đã thi đấu cùng nhau trong một thời gian rất dài.

ĐT Việt Nam có nhiều điều mà Malaysia cần lo lắng đó là tâm lý vô cùng tự tin, bản lĩnh lên cao cùng lối chơi tốc độ và kỹ thuật.

Trước một Malaysia có thể hình tốt và đá chặt chẽ, tốc độ và kỹ thuật cùng những pha phản công sở trường sẽ là thứ vũ khí lợi hại của ĐT Việt Nam. Sự nhanh nhẹn, lắt léo và khả năng phối hợp đa dạng của các học trò HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ khiến những cầu thủ cao to của Malaysia phải mệt nhoài, nhất là trong thời tiết cực kỳ nóng bức ở UAE hiện tại.

Cho dẫu ở trận đấu này, ĐT Việt Nam không có sự phục vụ của Quang Hải (treo giò), Hùng Dũng (chấn thương) và có thể cả Tuấn Anh (chấn thương), nhưng không vì thế mà HLV Park Hang-seo quá lo lắng. Ông vẫn còn trong tay nhiều phương án thay thế cho vị trí tiền vệ trung tâm của bộ ba này như Hoàng Đức, Xuân Trường, Minh Vương, Đức Huy và thậm chí là cả Công Phượng.

Kỹ thuật, lối chơi cơ động và khả năng làm bóng tốt của những cầu thủ nói trên đủ sức giúp tuyến giữa của ĐT Việt Nam đứng vững trước sức ép mạnh mẽ của Malaysia. Thêm khả năng đánh biên đang ngày một hoàn thiện hơn cùng sự đang dạng của hàng tiền đạo khiến đội bóng của HLV Park Hang-seo trở nên rất khó lường.

4 lần gặp nhau gần nhất, ĐT Việt Nam đều bất bại, thắng 3 và hòa 1 trận. Thêm một trận thắng nữa, chúng ta sẽ dễ chịu hơn rất nhiều ở trận đấu cuối gặp UAE. Giành 3 điểm cũng là mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ĐT VIỆT NAM
Văn Toản - Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng - Văn Thanh, Văn Hậu - Trọng Hoàng, Xuân Trường - Công Phượng, Tiến Linh, Văn Toàn

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe