Malaysia tự tin tấn công, Việt Nam sẽ trúng mánh

HLV Tan Cheng Hoe tự tin sẽ cùng Malaysia đánh bại ĐT Việt Nam bằng thứ bóng đá tấn công chủ động

ĐT Việt Nam đấu Indonesia: Bộ Y tế yêu cầu không tụ tập đông người cổ vũ

UAE dễ dàng đánh bại Malaysia, ĐT Việt Nam đã thấy sức ép

Truyền thông Indonesia, Thái Lan vùi dập đội nhà, khen Việt Nam nức nở

Chỉ tính trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất, Malaysia chưa từng thắng nổi ĐT Việt Nam 1 trận nào. Mỗi lần đụng độ đoàn quân của HLV Park Hang-seo là một lần đội bóng áo vàng phải ôm hận, bất kể là trên sân nhà hay sân khách. Gần nhất là ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Cách đây ít ngày, Malaysia vừa để thua mất mặt tới 0-4 trước UAE trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Thất bại này khiến họ tụt xuống vị trí thứ tư tại bảng G và cơ hội đi tiếp vào vòng loại tiếp đang trở nên rất hẹp. Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Indonesia để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. Sự chênh lệch về vị thế giữa hai đội càng thêm rõ ràng.

Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn mới đây trên thời báo The Straits Times, HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia vẫn tỏ ra rất tự tin vào khả năng gây khó dễ và thậm chí đánh bại ĐT Việt Nam ở cuộc đụng độ vào tối 11/6.

Ông Tan Cheng Hoe cho biết: “Chúng tôi từng thắng lúc Việt Nam được đánh giá cao hơn. Chúng tôi có thể lặp lại điều này vì tôi hiểu rất rõ về điểm mạnh, yếu của họ. Tuyển Việt Nam là một đội bóng có lối chơi tập thể và tốc độ. Bên cạnh đó, tinh thần của họ cũng rất tốt. Chúng tôi đặc biệt chú trọng tới các tình huống phản công của Việt Nam.

Tôi tin rằng nếu thi đấu với một quyết tâm mạnh mẽ, chúng tôi có thể gây khó cho đối thủ ở trận đấu tới đây. Malaysia sẽ phải cẩn thận trong từng pha di chuyển vì bất kỳ đợt tấn công thất bại nào cũng sẽ phải trả giá bằng những pha phản công nguy hiểm. Chúng tôi cần phải lấp đầy khoảng trống thật nhanh để hạn chế cơ hội ghi bàn của các học trò ông Park Hang Seo".

Một ngày trước đó, ông Tan Cheng Hoe còn khẳng định ĐT Malaysia sẽ không run sợ trước ĐT Việt Nam và sẽ chơi tự tin hơn, tấn công nhiều hơn chứ không để đối thủ kiểm soát bóng và chơi dễ dàng như trận gặp Indonesia.

Thầy trò HLV Park Hang-seo rất muốn Malaysia chơi tấn công mạnh mẽ để giở chiêu phòng ngự phản công sở trường

Hẳn HLV Park Hang-seo và học trò đang rất hy vọng ông Tan Cheng Hoe giữ đúng lời hứa cho đội bóng của mình chơi tấn công sòng phẳng. Ông Tan nên biết rằng dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc, ĐT Việt Nam không chỉ biết thứ bóng đá kiểm soát bóng và tấn công mạnh mẽ mà còn cực kỳ nguy hiểm trong cách đá rình rập, phản công.

Ở những trận đấu gần đây giữa hai đội, Malaysia luôn chơi ép sân hơn, tấn công nhiều hơn nhưng phần thắng lại luôn thuộc về ĐT Việt Nam sau những tình huống phản đòn sắc lẹm. Điều đó là nhờ những con người hiện có của ĐT Việt Nam cực kỳ hợp với thứ bóng đá rình rập, nhẫn nại chờ thời cơ để tung đòn kết liễu đối thủ. Đó là bởi các tiền đạo, cầu thủ chạy cánh vừa kỹ thuật lại vừa tốc độ, các hậu vệ và tiền vệ chuyển trạng thái và chuyền dài cực tốt trước khi thực hiện các đường bóng phản công như lập trình.

Trong khi đó theo giới chuyên môn phân tích, hai biên của Malaysia rất thiếu cơ động, lối chơi tấn công cũng không rõ ràng, cách đá pressing có vấn đề, tiền đạo rất tồi và đặc biệt, khả năng chống phản công quá kém. Theo thống kê, 3/4 bàn thắng của UAE trước Malaysia đến từ các pha phản công, phá bẫy việt vị rồi ghi bàn.

Ngần đó là quá đủ để khẳng định rằng Malaysia sẽ phải nếm đòn nếu quá tự tin dâng cao tấn công như lời HLV Tan Cheng Hoe. Dù Việt Nam không có Quang Hải, Tuấn Anh, nhưng vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác để lối chơi phản công của HLV Park Hang-seo cho thấy sự hiệu quả. Đó là kỹ thuật và sự đột biến của Công Phượng, tốc độ và khả năng dứt điểm đa dạng của Văn Đức, Văn Toàn, khả năng độc lập của Tiến Linh và những đường chuyền dài sát thủ của Xuân Trường, Ngọc Hải, Tiến Dũng cùng hàng loạt những cầu thủ dự bị hạng sang...

Malaysia không còn nhiều sự lựa chọn ở trận đấu này nếu muốn đi tiếp. Họ phải thắng để tiếp tục mơ và muốn vậy thì phải tấn công mà thôi. Và ĐT Việt Nam cũng chỉ mong chờ có thế.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe