Chấn thương nhẹ, Tuấn Anh, Văn Toàn vẫn bỏ ngỏ khả năng đấu Malaysia và UAE

Tuấn Anh chưa chắc có mặt ở trận đấu với ĐT Malaysia - Ảnh: LT

UAE dễ dàng đánh bại Malaysia, ĐT Việt Nam đã thấy sức ép

ĐT futsal Việt Nam: Những giấc mơ lớn đang dần thành hiện thực

ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo tạm an tâm về vị trí thủ môn

ĐT Việt Nam chốt danh sách sang UAE: Quá ít chỗ cho tân binh

Theo đó, trong ngày hôm qua (8/9), Tuấn Anh và Văn Toàn đã được các bác sĩ đưa đi chụp MRI để xác định mức độ chấn thương. Theo kết quả được thông báo trong tối cùng ngày, bộ đôi cầu thủ của HAGL này may mắn đã không gặp vấn đề quá nghiêm trọng.

Đại diện VFF cho biết: "Tiền vệ Tuấn Anh và tiền đạo Văn Toàn đã được đưa đi chụp MRI để kiểm tra tình trạng chấn thương. Tuấn Anh bị đau cổ chân sau một pha vào bóng thô bạo của một cầu thủ Indonesia, còn Văn Toàn bị đau ở vai và hông.

Căn cứ kết quả chụp phim, các các sỹ đội tuyển sẽ có giải pháp điều trị hồi phục phù hợp nhất cho hai cầu thủ này. Theo đánh giá ban đầu, Tuấn Anh và Văn Toàn may mắn không bị tổn thương về xương, nên sẽ không mất nhiều thời gian để trở lại tập luyện bình thường”.

Tuấn Anh và Văn Toàn chưa chắc kịp trở lại ở hai trận cuối - Ảnh: VFF

Trước đó ở trận đấu với ĐT Indonesia tối 7/6, Tuấn Anh đã buộc phải rời sân nhường chỗ cho Xuân Trường chỉ sau hơn 30 phút thi đấu vì bị đau sau hàng loạt pha chơi xấu kiểu triệt hạ của các hậu vệ đối phương. Trong khi đó, Văn Toàn cũng phải ra nghỉ ở đầu hiệp 2 và sau khi hết trận còn phải nhờ thủ môn Văn Toản cõng ra xe.

Tuy nhiên kết quả chụp phim xác định Tuấn Anh và Văn Toàn cùng không bị ảnh hưởng tới xương và chỉ bị đau phần mềm. Với chấn thương dạng này, cả hai sẽ sớm hồi phục sau vài ngày và có thể thi đấu trở lại nhờ các liệu pháp vật lý trị liệu tốt.

Tin tốt là trong buổi tập tối 8/6, cả Tuấn Anh và Văn Toàn đều có mặt và thực hiện các bài tập thả lỏng, hồi sức cùng cả đội. Hai ngôi sao của HAGL vẫn đi lại bình thường. Tin buồn là cơ hội để họ góp mặt ở hai trận còn lại gặp Malaysia (11/6) và UAE (15/6) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 còn bỏ ngỏ khi BHL cùng bác sỹ của ĐT Việt Nam không xác nhận điều này. Mọi việc chỉ được khẳng định ngay sát giờ thi đấu.

Trọng Hoàng (8) và Minh Vương (26) có cơ hội đá chính ở trận đấu này - Ảnh: VFF

Ở buổi tập này, các cầu thủ đã thi đấu phần lớn thời gian trận đấu với Indonesia chỉ tập nhẹ. Phần còn lại vẫn tập luyện bình thường cùng các trợ lý. Trọng Hoàng, Đình Trọng đã kết thúc án treo giò và đang sẵn sàng cạnh tranh suất chính. Trong khi đó Minh Vương cũng được chú ý khi nhiều khả năng anh sẽ được ra sân ở trận gặp Malaysia thay Quang Hải bị treo giò hoặc thay chỗ của Tuấn Anh chưa chắc kịp trở lại.

Minh Vương đang có phong độ rất tốt trong màu áo HAGL. Dưới thời HLV Kiatisak, tiền vệ này đã cải thiện nhiều về lối chơi, toàn diện hơn cả trong công lẫn thủ. Kỹ thuật, bản lĩnh và khả năng tổ chức tấn công tốt, dứt điểm rất đa dạng của Minh Vương sẽ giúp HLV Park Hang-seo có thêm phương án lựa chọn để có thể xuyên thủng hàng thủ của Malaysia. 

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe