3 điểm đến giải nhiệt ngày hè ở phía Nam

Bàu Sấu, điểm tham quan phổ biến ở Cát Tiên. Ảnh: Xuân Lộc

Bí quyết bỏ túi khi cho trẻ đi du lịch biển

5 món làm đẹp nhất định phải mang theo khi đi du lịch

7 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa hè 2015

Đi du lịch cần làm gì để tránh dịch Mers-CoV

Vườn quốc gia Cát Tiên

Cát Tiên nằm cách TP.HCM khoảng chừng 150km về hướng Đông Bắc, thuộc địa bàn ba tỉnh Đồng Nai, Bình Phước và Lâm Đồng. Từ TP.HCM du khách đi theo quốc lộ 20 hướng về Đà Lạt đến cột mốc cây số 125, rẽ trái theo tuyến đường Tà Lài, sau đó tiếp tục đi thêm 25km nữa sẽ đến được Vườn quốc gia Cát Tiên.

Đến với Cát Tiên, du khách như lạc vào thế giới của những khu rừng già nguyên sinh và ấn tượng trước quan cảnh hoang sơ, hệ động thực vật phong phú và khí hậu trong lành. Với hơn 50% diện tích là những hàng cây xanh cổ thụ, tạo thành một quần thể sinh thái tách biệt hoàn toàn và khí hậu một phần chịu ảnh hưởng của tỉnh Lâm Đồng, nên khu vực này dịu mát quanh năm, thích hợp cho việc trải nghiệm, khám phá rừng già và tận hưởng không gian xanh giữa những ngày hè oi bức.

Ở đây có khá nhiều tuyến tham quan, từ dễ cho đến khó, từ ngắn đến dài, tuy nhiên tùy vào sức khỏe, sở thích và điều kiện mà bạn có thể lựa chọn tuyến tham quan cho phù hợp. Một số tuyến tham quan phổ biến được nhiều du khách lựa chọn như tuyến đi thuyền ngắm cá sấu ở Bàu Sấu; Khám phá vương quốc muôn loài ở Bàu Chim; Ngắm thác và nghe những câu chuyện truyền thuyết ở Bến Cự, thác Trời, thác Mỏ Vẹt; Chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của cây Tung cổ thụ hay khám phá và tìm hiểu văn hóa Óc Eo, cuộc sống đời thường ở làng dân tộc người Mạ, S’tieng,…

Ốc đảo xanh Cần Giờ

Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được ví như “ốc đảo xanh” giữa lòng thành phố với những thảm xanh cánh rừng đước bạt ngàn, những khu rừng ngập mặn, những khu vườn trái cây xum xuê trĩu quả và nhiều món ngon hải sản đặc trưng của một vùng biển.

Vừa qua khỏi phà Bình Khánh, bạn sẽ cảm nhận được không khí khác biệt giữa Sài Gòn và ở đây với cảnh quan trong lành, yên tĩnh, đậm chất hương quê và mang lại cho bạn những cảm giác thoải mái.

Đảo Khỉ được xem là lựa chọn số 1 khi đến với ốc đảo xanh Cần Giờ. Ảnh: Xuân Lộc.

Dịp cuối tuần, ngày nghỉ lễ hay vào thời điểm hè đến, du khách nên thực hiện các chuyến tham quan đến đảo xanh này để trải nghiệm nhiều điều thú vị cùng bè bạn và người thân. Bạn có thể dạo chơi ở đảo khỉ, ghé thăm Vàm Sát hay có thể đến Đầm Dơi để thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên trong lành ở đây.

Ngoài ra, du dương trên biển vắng hay thưởng thức hải sản tươi ngon ở công viên 30/4 được xem là một trong những điều không nên bỏ lỡ khi đến với Cần Giờ. Bên cạnh đó, du khách cũng nên tạo cho chuyến đi của mình thêm phần sinh động với các màn chèo thuyền ngắm cá sấu, ngồi trên ca nô len lỏi qua những cánh rừng ngập mặn để ngắm cảnh và câu cá.

Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư tọa lạc tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, cách thành phố Long Xuyên khoảng chừng 100km. Bạn sẽ nhìn thấy một con đường mòn đất đỏ hướng dẫn vào rừng tràm Trà Sư. Hai bên lối đi bạn sẽ ấn tượng với những cánh đồng lúa bát ngát, cò bay thẳng cánh, những cây thốt nốt cao vút nghiêng bóng giữa trưa hè hay những khoảng lặng bình dị khi ánh hoàng hôn dần buông. Đôi lúc, bạn còn bắt gặp những đàn vịt đồng nối bước lang thang trên những cánh đồng lúa chạy dài tít tắp…

Ngồi chèo thuyền ngắm cảnh giữa thiên nhiên xanh mát, sẽ giúp tâm hồn bạn thêm thoải mái. Ảnh: Nam Phạm.

Với diện tích rộng hơn 850 ha, hệ sinh thái đa dạng được bao phủ bởi một màu xanh mơn mởn của những đám bèo tây phủ kín trên mặt nước, khu rừng là nét đặc trưng vốn có cho vẻ đẹp mùa nước nổi ở mảnh đất An Giang này.

Ngồi thuyền thong dong giữa những đám bèo xanh, len lỏi qua những cánh rừng, lắng nghe điệu hót được cất lên từ những chú chim, ngắm nhìn vẻ đẹp vàng tươi của bông điên điển khoe sắc… là những trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Trà Sư.

Nơi đây, không chỉ làm hài lòng du khách đến khám phá vào mùa nước nổi mà còn khiến ai đó cảm thấy đầy mãn nhãn trên mỗi chuyến hành trình về Trà Sư để thưởng ngoạn phong cảnh, thư thái lòng mình giữa những ngày hè nắng nóng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội