3 loại quả, trái cây tốt cho người bệnh sỏi mật

Bị sỏi mật nên ăn hoa quả gì giúp thuyên giảm tình trạng bệnh là điều được nhiều người quan tâm

Sỏi mật 20mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang hỗ trợ được không?

Có nên trị sỏi mật bằng rau ngổ tại nhà không?

Diệp hạ châu và hiệu quả hỗ trợ điều trị sỏi mật

Sỏi mật 7mm nhưng không triệu chứng có nguy hiểm không?

Táo

Từ lâu, nhiều người bị sỏi mật đã dùng táo (cụ thể hơn là nước ép táo) để hỗ trợ điều trị bệnh. Họ cho rằng thường xuyên uống nước ép táo có thể giúp hỗ trợ làm mềm, bào mòn và giúp đào thải sỏi mật.

Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có bằng chứng khẳng định lợi ích cụ thể của táo cho người bị sỏi mật. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng không phù hợp với người bệnh đái tháo đường, người bị loét dạ dày hay người bị hạ đường huyết.

Các loại trái cây giàu vitamin C

Các loại trái cây họ cam quýt (như cam, chanh), kiwi, dâu tây, dứa, đu đủ… đều rất giàu vitamin C và các dưỡng chất có thể giúp duy trì sức khỏe túi mật, giảm nồng độ cholesterol trong dịch mật. 

Các loại trái cây họ cam quýt đều rất tốt cho người bị sỏi mật

Đặc biệt, một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức đã chỉ ra rằng thường xuyên ăn các thực phẩm giàu vitamin C có thể giúp giảm tới 50% nguy cơ hình thành sỏi mật.

Một nghiên cứu khác trên hơn 13.000 người Mỹ, kéo dài 10 năm cũng chỉ ra rằng những người phụ nữ có nồng độ vitamin C trong máu cao hơn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh gan mật thấp hơn.

Nhiều chuyên gia khuyến cáo nam giới nên bổ sung đủ 90mg vitamin C, trong khi nữ giới nên bổ sung 75mg vitamin C/ngày.

Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại thực phẩm giàu kali nhất. Bên cạnh việc tốt cho sức khỏe tim mạch, kali còn có thể giúp cân bằng điện giải, giúp bù nước cho cơ thể. Điều này rất quan trọng vì mất nước, thiếu nước cũng có thể góp phần gây hình thành sỏi mật. Nguyên nhân là bởi khi cơ thể bị thiếu nước, dịch mật cũng có xu hướng cô đặc hơn, dễ hình thành bùn túi mật, sỏi mật.

Thêm vào đó, quả bơ cũng được coi là một “siêu” thực phẩm khi có hàm lượng cao các loại chất béo lành mạnh. Người bị sỏi mật, đặc biệt là những người mới làm phẫu thuật cắt túi mật thường được khuyên nên chuyển sang ăn các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như quả bơ. Điều này sẽ giúp kích thích gan sản sinh dịch mật, tăng lưu thông dịch mật mà không gây quá nhiều áp lực cho túi mật.

Ngoài việc bổ sung đa dạng các loại hoa quả, người bệnh sỏi mật có thể tham khảo sử dụng thêm các thảo dược để hỗ trợ điều trị sỏi mật. Hiện nay, bài thuốc từ 8 thảo dược quý gồm uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo được nhiều chuyên gia đánh giá cao nhờ khả năng tác động toàn diện lên các nguyên nhân sinh sỏi.

Bài thuốc này không chỉ giúp bài sỏi mật, giảm các triệu chứng đau tức, trướng đầy do sỏi gây ra mà còn ngăn biến chứng viêm túi mật, viêm đường mật...

Vi Bùi H+ (Theo Confidently Beautiful and Healthy)

TPBVSK Kim Đởm Khang - giải pháp hỗ trợ bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Sài hồ, Chỉ xác, TPBVSK Kim Đởm Khangsản phẩm hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi, bài sỏi mật, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi trong đường mật, hỗ trợ tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Sản phẩm phù hợp với:

- Người bị sỏi mật, viêm đường mật.

- Người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, có nguy cơ tái phát sỏi cao.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243  775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng