1.000 ngày đầu đời trẻ cần dưỡng chất gì để phát triển trí não?

3 năm đầu đời của trẻ cần rất nhiều dưỡng chất để tăng cường trí nhớ và phát triển trí não

Vinamilk đồng hành tổ chức Hội nghị Khoa học Nhi khoa toàn quốc

Từ tháng 10 bạn có thể ngồi nhà mua sữa "xịn" qua mạng

Sắp có Trang trại bò sữa Organic đầu tiên ở Việt Nam

Vinamilk và Tetra Pak khởi động chương trình sữa học đường 2016 - 2017

Với vai trò là chủ tọa, GS.TS Nguyễn Gia Khánh chia sẻ: “Khoa học dinh dưỡng nhi khoa đã chỉ ra 1.000 ngày đầu đời là lúc não bộ của bé phát triển nhanh nhất về cấu trúc và hoàn thiện các chức năng quan trọng. Do đó, trong giai đoạn này việc tập trung dinh dưỡng cho sự phát triển trí não đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp trẻ phát huy tối ưu tiềm năng trí tuệ. Với mục tiêu giúp trẻ em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, trẻ em cần phải được nuôi dạy và cung cấp chế độ dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh, thông minh, nhớ tốt, tiếp thu giỏi các kiến thức để đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội”.

GS.TS Nguyễn Gia Khánh hiện là Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam

BS. Thái Thanh Thủy cũng nhấn mạnh vai trò của các bác sỹ Nhi khoa trong việc tư vấn cho phụ huynh các dưỡng chất và phương pháp kích thích trí nhớ cho bé, đặc biệt trong 1.000 ngày đầu đời.

Bác sỹ chuyên khoa II Thái Thanh Thủy - Trưởng khoa Tâm lý và Phòng khám chất lượng cao Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP. HCM 

Bên cạnh đó, TS. Femke Hannes đã nêu bật vai trò của các dưỡng chất tăng cường trí nhớ và phát triển trí não trong những năm đầu đời của trẻ, nhấn mạnh vai trò của DHA và ARA, đặc biệt là hàm lượng Cholin cần bổ sung cho từng độ tuổi của bé, giúp tăng cường trí nhớ.

TS. Femke Hannes - Giám đốc Khoa học Dinh dưỡng khu vực châu Á Thái Bình Dương của DSM, Thụy Sỹ

Cũng tại Hội thảo, BS. Mai Thanh Việt cũng báo cáo kết quả hợp tác nghiên cứu lâm sàng với Viện Dinh dưỡng Quốc gia về hiệu quả của sữa bột Dielac Alpha Gold. Kết quả nghiên cứu lâm sàng trên 200 trẻ cho thấy, Dielac Alpha Gold giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện chỉ số tâm vận động của trẻ, cải thiện tình trạng dinh dưỡng, giúp tăng cân và chiều cao, giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn hô hấptiêu chảy.

BS. Mai Thanh Việt - Giám đốc Marketing Ngành hàng Sữa bột của Vinamilk 

Tiếp theo sự thành công của hội thảo tại TP.HCM, trong tháng 11/2016 Hội Nhi khoa Việt Nam tiếp tục phối hợp với Vinamilk triển khai Hội thảo Khoa học “Tăng cường trí nhớ và phát triển trí não cho bé” tại các thành phố lớn khác. Vinamilk cam kết tiếp tục đồng hành với với Hội Nhi khoa Việt Nam nói riêng và các tổ chức y tế, các tập đoàn dinh dưỡng trong và ngoài nước, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dinh dưỡng đạt chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý, giúp tối ưu tiềm năng phát triển cả thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam, hiện thực hóa mục tiêu “Vươn cao Việt Nam - Vươn tầm Thế giới”.

Biết Tuốt H+

Thực phẩm bổ sung: Sản phẩm dinh dưỡng nhãn hiệu Dielac Alpha Gold

Dielac Alpha Gold ứng dụng thành công Lutein từ Tập đoàn DSM Thụy Sỹ, tăng gấp ba DHA (*), gấp đôi Cholin (*), đươc chứng nhận lâm sàng giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện chỉ số tâm vận động của trẻ, cải thiện tình trạng dinh dưỡng, tăng cân và chiều cao, hỗ trợ giảm mắc nhiễm khuẩn hô hấp và tiêu chảy.

Dielac Alpha Gold được sản xuất tại Nhà máy Sữa bột Việt Nam với công nghệ hàng đầu thế giới và được chứng nhận bởi FDA - Hoa Kỳ, đáp ứng tiêu chuẩn thực phẩm để xuất khẩu sang Mỹ.

(*) So với sản phẩm Dielac Alpha 4

* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng