3 thói quen tàn phá sức khỏe sinh sản của nam giới

Hút thuốc lá điện tử là một trong những thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Nếu muốn lên chức bố: Hãy ăn các loại hạt!

Muốn cải thiện khả năng sinh sản: Nam giới nên đi ngủ sớm

Ăn gì tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới?

Nam giới dừng để ĐTDĐ ở túi quần trước nếu còn muốn có con

Bác sĩ Saurabh Sethi đã cảnh báo về những hoạt động phổ biến trong ngày có thể tàn phá sức khỏe tình dục và khả năng sinh sản của nam giới.

Đầu tiên là thói quen tắm nước nóng hoặc xông hơi. Thông thường các tế bào mầm trong tinh hoàn hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể bình thường. Nếu nhiệt độ tinh hoàn tăng một chút so với nhiệt độ thông thường, quá trình sản xuất tinh trùng và testosterone đều sẽ bị ảnh hưởng.

Khi tắm nước nóng hoặc ngâm mình trong bồn tắm nước nóng, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên. Cùng với đó, các tế bào tinh hoàn cũng bị quá nóng có thể ảnh hưởng đến chức năng và khả năng sinh sản tinh trùng. Do đó, nam giới nên tránh tắm nước nóng và thư giãn trong bồn tắm nước nóng quá lâu.

Lời cảnh báo thứ hai của bác sĩ Saurabh Sethi liên quan đến điện thoại di động và ông khuyên nam giới không nên để thiết bị điện tử này trong túi quần trước.

“Các nghiên cứu cho thấy việc để điện thoại di động trong túi quần trước có thể làm giảm số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng do bức xạ điện từ”, ông nói.

Thói quen hút thuốc lá điện tử cũng có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Thuốc lá điện tử chứa nhiều hóa chất độc hại như propylene glycol, có liên quan đến việc làm giảm chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng.

Bác sĩ Saurabh Sethi nhấn mạnh: “Các hóa chất độc hại trong thuốc lá điện tử có thể gây ra tình trạng stress oxy hóa, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn”.

Những năm gần đây, sức khỏe sinh sản đang trở thành một vấn đề lớn được nhiều người quan tâm. Theo bác sĩ Saurabh Sethi, sự kết hợp giữa các thực phẩm kém chất lượng và những thói quen xấu trong cuộc sống đang khiến tỷ lệ sinh sản suy giảm. 

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp