3 vấn đề sức khỏe có thể trở nặng hơn trong mùa Đông

Mùa Đông có thể khiến một số chứng bệnh trở nặng hơn

Top 7 loại tinh dầu chăm sóc da hiệu quả trong mùa Đông

5 cách giảm đau khớp trong ngày Đông lạnh

Da khô vào mùa Đông không còn là nỗi lo?

Vì sao bạn muốn làm "chuyện ấy" nhiều hơn vào mùa đông?

Đau khớp

Sự thay đổi của nhiệt độ, độ ẩm, lúc khô hanh lúc lại ẩm ướt trong mùa Đông có thể kéo theo hàng loạt sự thay đổi của các yếu tố bên trong cơ thể như: Độ nhớt của dịch khớp, thay đổi nồng độ các hóa chất trong cơ thể, thay đổi vận mạch… Chính những thay đổi này góp phần gây ra cơn đau nhức xương khớp.

Trời lạnh cũng làm cho các đầu mút dây thần kinh ở các khớp trở nên nhạy cảm, khiến người bệnh cảm nhận cơn đau nặng hơn. Chưa kể khi trời lạnh, thói quen tập luyện hàng ngày cũng thường bị giảm đi, khớp không được vận động phù hợp, máu lưu thông kém cũng góp phần làm bệnh nặng thêm.

Nhồi máu cơ tim

Người cao tuổi có nguy cơ bị hạ thân nhiệt trong những ngày lạnh mùa Đông. Do đó, tim của họ cần phải hoạt động nhiều hơn để giữ cho cơ thể ấm và điều này có thể dẫn đến các vấn đề như tăng nhịp tim và tăng huyết áp. Những vấn đề này làm tăng nguy cơ hình thành huyết khối trong các mạch máu, dẫn đến đau tim và đột quỵ.

Bệnh vảy nến

Vào mùa Đông, gió lạnh kết hợp với độ ẩm thấp, thời tiết ẩm ướt và có ít ánh sáng mặt trời... những điều kiện này khiến làn da bị mất nước, trở nên khô ngứa và bệnh vảy nến cũng không ngoại lệ. Mùa Đông có thể làm bùng phát bệnh vảy nến, gây ngứa, mẩn đỏ trên da.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp