Gợi ý các bài tập yoga nâng cao sức khỏe mùa dịch

Thông qua việc luyện tập ngay tại nhà giúp cơ thể khỏe mạnh trong mùa dịch

5 tư thế yoga duy trì sức khỏe và vóc dáng khi làm việc ở nhà

4 tư thế yoga tốt nhất cho bà bầu

8 bài tập yoga cho khuôn mặt trẻ trung, chống lão hóa hiệu quả

6 tư thế yoga giúp bạn khắc phục tình trạng da sần vỏ cam

Luyện tập thể dục thể thao là điều vẫn được khuyến khích trong mùa dịch. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, mọi người hạn chế ra ngoài, phòng tập thể dục và công viên đóng cửa. Tuy nhiên, thực hiện các tư thế yoga đơn giản tại nhà cũng có thể giúp chúng ta vừa duy trì vận động vừa tăng cường sức đề kháng, đảm bảo sức khỏeDưới đây là những bài tập yoga đơn giản mà hiệu quả mà bạn có thể thực hiện hàng ngày để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh trong mùa dịch.

Tư thế cái cây (Vrikshasana)

Đúng như tên gọi, tư thế cái cây (Vrksasana) có hình dáng giống như một cái cây. Đây là tư thế yoga gần gũi với thiên nhiên, có tác dụng tạo sự cân bằng, vững chắc và hàng loạt các lợi ích khác. Tư thế yoga này giúp tạo ra sự bình yên trong tâm trí, chỉ cần tập tư thế cái cây trong một vài nhịp thở là đã có thể giúp tâm trí bĩnh tĩnh trở lại dù bạn có đang cảm thấy lo lắng hay căng thẳng.

Tư thế cái cây còn là một bài hiệu quả cho vùng chậu, các khớp giúp cải thiện tư thế và sức khỏe cột sống, phòng ngừa vẹo cột sống, còng lưng. Duy trì thực hiện tư thế này sẽ giúp cột sống của bạn trở nên linh hoạt, cơ thể dẻo dai hơn.

Để thực hiện được tư thế yoga này, bạn hãy làm theo các bước sau: Đứng thẳng sau đó di chuyển hai tay lên và đan hai lòng bàn tay vào nhau. Giữ thăng bằng trên một chân, đưa chân kia lên gần đùi của chân khác. Nhìn thẳng vào một điểm ở phía trước và duy trì tư thế từ 30 giây đến 1 phút. Hạ chân xuống, lặp lại tư thế và đổi chân.

Tư thế leo núi (Tadasana) 

Động tác leo núi giúp xây dựng sức bền cho tim, sức mạnh của các cơ và sự nhanh nhẹn của cơ thể. Bạn sẽ vận động được nhiều nhóm cơ khác nhau trên cơ thể chỉ với một động tác duy nhất.

Các bước thực hiện động tác này như sau: Bắt đầu ở tư thế chống đẩy nâng cao. Đưa một chân về phía trước (về phía ngực của bạn) sau đó đưa chân trở lại khi bạn kéo chân kia về phía trước. Thực hiện nhanh những động tác này trong khoảng từ 50 đến 80 lần.

Tư thế cúi gập người (Uttanasana)

Tư thế này sẽ rất có lợi trong việc kéo giãn gân kheo, chân, đồng thời tác động sâu lên cột sống. Đặc biệt, động tác cúi gập người còn kích thích các cơ quan và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, tư thế này cũng mang đến cho bạn cơ hội để rèn luyện cách hít thở, tăng khả năng tập trung và giải tỏa căng thẳng. Có thể nói, luyện tập tư thế cúi gập người thường xuyên là cách tuyệt vời để tăng sức mạnh và sự linh hoạt

Các bước thực hiện tư thế này như sau: Đứng thẳng nhẹ nhàng chuyển động đầu gối và gập người về phía trước. 2 tay chạm xuống sàn. Cố gắng ép ngực vào chân để cảm nhận sức căng từ hông. Cúi đầu sao cho mắt có thể nhìn qua 2 chân, giữ tư thế từ 15-30 giây. Khi bạn muốn kết thúc tư tế, hãy hít vào và đặt tay lên hông, thở ra từ từ đứng lên.

Tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana)

Rắn hổ mang là một tư thế yoga cơ bản có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn. Động tác ngửa người ra sau có trong tư thế này có thể giúp kéo căng cơ thể và khiến cột sống bớt căng cứng, linh hoạt hơn. Lợi ích chính của tư thế rắn hổ mang là giúp tăng lưu thông máu để các tế bào trong cơ thể nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng và oxy. Không những vậy, quá trình lưu thông máu được cải thiện còn góp phần duy trì sự cân bằng nội tiết tố.

Bắt đầu thực hiện tư thế này bằng cách nằm xuống sàn đối diện với mặt đất. Giữ chân thẳng, nâng phần thân trên lên khỏi sàn với sự hỗ trợ của hai tay. Giữ nguyên tư thế trong vài giây và nhẹ nhàng đưa bụng, ngực và đầu trở lại sàn và thư giãn. Tư thế này giúp mở ra toàn bộ phần thân trước và giúp cột sống linh hoạt và khỏe mạnh.

Nguyễn An H+ (Theo News18)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp