4 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau nửa đầu

Bạn có thể giảm các cơn đau nửa đầu bằng cách bổ sung magne, cúc Feverfew…

Đau nửa đầu có thể làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim

Người bị đau nửa đầu có nên tập thể dục?

Đau nửa đầu có nên dùng TPBVSK Nattospes?

Các loại đồ uống giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả

Dưới đây là 4 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau nửa đầu bạn có thể thử tại nhà:

Bổ sung magne

Hầu hết những người mắc chứng đau nửa đầu đều thiếu dưỡng chất quan trọng này. Magne có vai trò quan trọng trong quá trình truyền các tín hiệu thần kinh giữa não bộ và các tế bào thần kinh.

Từ lâu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, nồng độ magne trong não giảm xuống rất thấp khi cơn đau nửa đầu diễn ra. Ngoài ra, những người phụ nữ hay bị đau nửa đầu trong kỳ kinh cũng thường bị thiếu magne.

Bổ sung thực phẩm giàu magne có thể giúp giảm đau nửa đầu

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung 300mg magne/ngày có thể giúp cải thiện tình trạng đau nửa đầu. Bạn có thể bổ sung magne thông qua các thực phẩm như rau chân vịt, chocolate đen, hạnh nhân…

Uống trà cúc Feverfew

Cúc Feverfew có thể được dùng thường xuyên như một biện pháp phòng ngừa các cơn đau nửa đầu. Một nghiên cứu phân tích - tổng hợp được công bố trên Cochrane Database of Systematic Reviews đã chỉ ra rằng, cúc Feverfew có thể giúp giảm tần suất, giảm mức độ nghiêm trọng của các cơn đau nửa đầu mạn tính.

Bổ sung Coenzyme Q10 (CoQ10)

Trong một nghiên cứu được công bố trên Headache and Pain, các nhà nghiên cứu đã đánh giá tác dụng của hỗn hợp 3 dưỡng chất Coenzyme Q10, riboflavin (vitamin B2) và magne với tình trạng đau nửa đầu.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, sự kết hợp các dưỡng chất này không chỉ làm giảm tần suất xuất hiện mà còn làm giảm đáng kể cường độ của các cơn đau nửa đầu.

Cụ thể, bạn có thể thử kết hợp 75mg CoQ10 với 300mg magne và 200mg riboflavin (vitamin B2) để ngăn ngừa các cơn đau nửa đầu khó chịu.

Cây Butterbur

Cây Butterbur (danh pháp khoa học: Petasites hybridus) là một loại thảo dược có khả năng làm giảm các triệu chứng dị ứng, giúp giảm chứng đau nửa đầu.

Một nghiên cứu trên British Journal of Pharmacology đã chỉ ra rằng, cây Butterbur có khả năng giảm đau, giảm viêm. Bạn có thể trao đổi với bác sỹ để bổ sung cây Butterbur ở dạng chiết xuất nếu muốn giảm các cơn đau nửa đầu.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp