4 cách giúp bạn sảng khoái hơn khi thức dậy vào mùa Đông

Thức dậy vào mùa Đông có thể trở thành cơn ác mộng với nhiều người

Hướng dẫn làm mặt nạ chăm sóc da hiệu quả vào mùa Đông

Làm thế nào để tránh bị tăng cân vào mùa Đông?

Vì sao chúng ta dễ bị cảm lạnh vào mùa Đông?

5 lợi ích của việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong mùa Đông

Ngủ đủ 8 tiếng

Giấc ngủ kéo dài từ 7 - 8 tiếng là điều quan trọng để đảm bảo bạn không bị thiếu ngủ. Hãy cố gắng để ngủ sớm vào đêm trước. Hãy tạo thói quen ngủ đúng giờ vào mỗi ngày để đảm bảo có thể ngủ đủ giấc. Ngoài ra, hãy phủ ấm giường ít nhất 15 phút trước giờ đi ngủ. Bạn cũng không nên sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử nào có màn hình sáng trước 1 - 2 giờ đi ngủ.

Thức dậy sớm

Mùa Đông không có nghĩa là bạn nên ngủ dậy thật muộn mà càng nên thức dậy cùng một giờ vào mỗi ngày, kể cả vào cuối tuần và ngày lễ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người dậy sớm có nguy cơ bị trầm cảm thấp hơn đáng kể so với những người dậy muộn.

Tập thể dục

Tập thể dục vào mỗi sáng giúp bạn tăng nhiệt độ cơ thể

Hãy tạo thói quen tập thể dục mỗi sáng với các bài tập như yoga, chạy bộ hoặc tới phòng tập thể hình ngay sau khi bạn thức dậy. Trong trường hợp bạn thấy thời tiết quá lạnh để đi ra ngoài thì hãy tập thể dục ở trong nhà. Tập thể dục là cách tuyệt vời để tăng nhiệt độ cơ thể và giúp bạn có cảm giác thoải mái hơn trước khi bắt đầu một ngày mới.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Trong trường hợp trời có nắng, hãy cố gắng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng sớm càng tốt. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một cách tuyệt vời giúp bạn bổ sung vitamin D và giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực để bắt đầu ngày mới.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp