Lợi ích của việc đi ngủ sớm cho phái đẹp

Ngủ sớm giúp phái đẹp duy trì được nhan sắc và sức khỏe

Tránh suy nghĩ tiêu cực nhờ... đi ngủ sớm

Họa mi Khánh Linh: "Tôi cố gắng đi ngủ sớm"

Trẻ ngủ sớm giảm nguy cơ béo phì

Táo tợn trộm tiền công đức rồi lăn ra ngủ giữa sân đình

Nhiều bạn trẻ có thói quen ngủ muộn, nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm. Cho dù họ có ngủ bù thêm, ngủ nhiều hơn vào hôm sau thì cơ thể họ vẫn không thể lấy lại lợi ích mà giấc ngủ mang lại. Thức muộn cũng khiến phái đẹp luôn cảm thấy mệt mỏi, da dẻ nhăn nheo và "thức đêm mọc mụn" - câu nói cửa miệng của rất nhiều phụ nữ nhưng để khắc phục nó thì họ vẫn còn e dè.

Theo Allwomentalk, thời điểm ngủ vào buổi tối càng sớm càng tốt, ngay khi bạn bắt đầu cảm thấy buồn ngủ. Thời điểm này khoảng từ 9h tối và muộn nhất là 10h. Bởi vì, ngủ sớm có những lợi ích rất thiết thực sau đây:

Năng lượng: Ngủ sớm giúp bạn thức dậy sớm hơn, có thời gian chuẩn bị tinh thần và luôn tràn đầy năng lượng cho các hoạt động của ngày hôm sau. Thức khuya và ngủ muộn, mất ngủ khiến bạn không thể tỉnh táo, luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải.

Sắc đẹp: Ngủ sớm và đủ giấc giúp làn da có thời gian tái tạo, trẻ hóa và tự bổ sung dưỡng chất. Ngược lại, ngủ muộn gây nếp nhăn và quầng thâm dưới mắt, làn da xấu xí và khiến bạn già hơn chục tuổi.

Quản lý thời gian: Ngủ sớm vào buổi tối hôm trước giúp bạn thức dậy sớm hơn, có thời gian lên kế hoạch làm việc, hoạt động cho cả ngày. Chắc chắn bạn sẽ chủ động trong mọi việc mà không lo thiếu thời gian.
Tâm trạng tốt hơn: Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và thoải mái sau một đêm dài nếu ngủ sớm và dậy sớm hơn thường lệ.
Duy trì cân nặng: Chất lượng giấc ngủ kém là một trong những lý do khiến những người ăn kiêng và tập thể dục đều đặn vẫn không thể giảm cân. Ngoài ra, ngủ sớm giúp bạn tránh được cảm giác đói và thói quen ăn đêm khi thức khuya - nguyên nhân chính gây tăng cân.

Phòng bệnh tật: Ngủ sớm có thể ngăn ngừa béo phì, cao huyết áp, đau đầu, mệt mỏi, thiếu tập trung. Bên cạnh đó, các chuyên gia cảnh báo những người đi ngủ sau nửa đêm có nguy cơ bị chứng xơ cứng động mạch cao hơn những người đi ngủ sớm.

Tiêu Bắc H+ (Theo Allwomenstalk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh