4 nhà máy TPCN được đánh giá, chứng nhận GMP-TPCN

Công ty Asiacert được công nhận là Tổ chức chứng nhận GMP TPCN đạt chuẩn mực Quốc tế ISO/IEC 17021:2011, mã số VICAS 048 - GMP

GMP trong TPCN: Đụng đâu sai đấy

Cả nước có 8 dây chuyền sản xuất thuốc đạt GMP

GMP-HS trong sản xuất TPCN

Theo đó, Công ty TNHH MTV Chứng nhận Chất lượng AsiaCert (Công ty Asiacert, tiền thân là Trung tâm Chứng nhận Chất lượng AsiaCert – Viện Thực phẩm chức năng) có chức năng đánh giá, chứng nhận “Thực hành tốt sản xuất Thực phẩm chức năng” (GMP TPCN) cho các Nhà máy; Tổ chức đánh giá hiệu quả sản phẩm TPCN.
Công ty AsiaCert hoạt động theo chuẩn mực Quốc tế ISO/IEC 17021:2011 (Yêu cầu đối với Tổ chức Đánh giá và Chứng nhận hệ thống quản lý), được Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp giấy phép chức năng hoạt động “Đánh giá, chứng nhận GMP TPCN, Mã số 77/CN” và được Văn phòng Công nhận chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) công nhận là Tổ chức chứng nhận GMP TPCN đạt chuẩn mực Quốc tế ISO/IEC 17021:2011, Mã số VICAS 048 - GMP. 
Việc công nhận trên, góp phần giúp cơ quan quản lý và các doanh nghiệp sản xuất TPCN thực hiện lộ trình bắt buộc triển khai áp dụng GMP theo yêu cầu của Luật An toàn thực phẩm và hội nhập quốc tế cũng như xuất khẩu sản phẩm TPCN.
Đến thời điểm này, Công ty AsiaCert đã đánh giá, chứng nhận GMP TPCN cho 4 nhà máy theo tiêu chuẩn “GMP TPCN” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam xây dựng và ban hành theo Nguyên tắc GMP-HS của hòa hợp ASEAN. Hiện, Công ty cũng đang triển khai đánh giá hiệu quả 7 sản phẩm TPCN cho các doanh nghiệp.
Với chức năng nhiệm vụ của mình, Công ty Asiacert mong muốn góp phần nâng cao năng lực quản lý chất lượng của các Nhà máy sản xuất TPCN theo các chuẩn mực của hòa hợp ASEAN, tạo sự tin cậy của xã hội vào chất lượng, hiệu quả sản phẩm TPCN cũng như khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tiêu chuẩn Thực hành tốt sản xuất Thực phẩm chức năng của Hiệp hội TPCN Việt Nam ban hành lần 1 ngày 7/10/2009, ban hành lần 2 ngày 11/12/2013, gồm 10 chương: Quản lý chất lượng; Nhân sự; Nhà xường và trang thiết bị; Vệ sinh; Hồ sơ tài liệu; Sản xuất và kiểm soát quá trình; Kiểm tra chất lượng; Sản xuất và kiểm nghiệm theo hợp đồng; Khiếu nại và thu hồi sản phẩm; Tự thanh tra.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất