4 loại thảo dược có tác dụng cải thiện tiêu hóa hiệu quả

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe khác

Tiêu hóa kém? Hãy bổ sung 12 thực phẩm giàu enzyme tiêu hóa!

Cách bổ sung lợi khuẩn đường ruột giúp cải thiện tiêu hóa

5 rối loạn tiêu hóa thường gặp có thể cảnh báo bệnh nguy hiểm

10 điều đơn giản bạn nên thực hiện ngay để cải thiện hệ tiêu hóa

Gừng

Gừng là một loại thảo dược được sử dụng rộng rãi trong các gia đình. Loại gia vị này có thể được sử dụng để điều trị đau bụng, khó tiêu, buồn nôn, đầy hơi... Theo các nghiên cứu, gừng còn giúp đẩy nhanh sự di chuyển của thức ăn qua đường tiêu hóa. Gừng cũng có thể giúp làm ấm bụng, chống nôn, hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống đầy bụng và tốt cho dạ dày. Bạn có thể sử dụng vài lát gừng tươi cho vào nước ấm để tạo ra một loại trà tiêu hóa, rất tốt cho sức khỏe.

Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen có chứa một hợp chất có tên là piperine. Hợp chất này có tác dụng tăng cường tiêu hóa một cách tự nhiên và cũng giúp hấp thụ thức ăn tốt hơn. Hạt tiêu đen cũng cải thiện việc tiết acid hydrochloric trong dạ dày, từ đó giúp cải thiện tiêu hóa hiệu quả hơn.

Hạt carom (ajwain)

Hạt carom mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe hệ tiêu hóa

Hạt carom (ajwain) cũng là một loại gia vị/thảo dược được sử dụng phổ biến ở Ấn Độ. Loại hạt này không chỉ làm tăng hương vị cho các món ăn mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Loại hạt này chứa các enzyme giúp tăng cường tiêu hóa một cách tự nhiên. Nó chứa các hợp chất như thymol, gamma-terpinene, p-cymene và rất tốt trong việc giữ sức khỏe đường ruột và đối phó với chứng đầy hơi hoặc táo bón.

Đinh hương

Hợp chất eugenol có nhiều trong đinh hương được chứng minh là rất hiệu quả trong việc chữa lành các vấn đề về tiêu hóa như chứng khó tiêu và đầy hơi. Đinh hương còn có thể giúp giảm viêm loét dạ dày, điều trị các vết loét đau đớn được hình thành trong màng tá tràng, dạ dày hoặc thực quản.

Trần Lưu H+ (Theo Ndtv.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp