Cách bổ sung lợi khuẩn đường ruột giúp cải thiện tiêu hóa

Ăn thực phẩm lên men giúp bổ sung lợi khuẩn đường ruột

Cân bằng nội tiết tố với bộ đôi lợi khuẩn và tinh chất mầm đậu nành

Bổ sung lợi khuẩn như thế nào cho đúng?

Khám phá tiềm năng cho sức khỏe của lợi khuẩn Lactobacillus paracasei

Lợi khuẩn có thể cải thiện triệu chứng của bệnh tự miễn?

Vì sao bạn nên bổ sung vi khuẩn đường ruột?

Cơ thể con người có chứa tới hàng tỷ vi khuẩn, trong đó có cả những lợi khuẩn và hại khuẩn. Những vi khuẩn này không chỉ có tác dụng giúp cải thiện tiêu hóa, mà còn được xem như “hàng rào bảo vệ sức khỏe” đầu tiên của cơ thể, giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các tác nhân gây hại từ bên ngoài và bệnh tật. Chính vì vậy, việc bổ sung vi khuẩn đường ruột luôn là một điều cần thiết để có một sức khỏe tốt.

Cách bổ sung lợi khuẩn đường ruột

Ăn các thực phẩm giàu probiotics

Thường xuyên ăn các thực phẩm giàu probiotics như: Dưa chua, sữa chua, kimchi và các thực phẩm lên men khác… là cách bổ sung lợi khuẩn đường ruột an toàn và hiệu quả. Bởi những thực phẩm này rất giàu các lợi khuẩn vừa giúp cải thiện tiêu hóa, lại vừa có khả năng hạn chế được sự phát triển của các vi khuẩn có hại, từ đó giúp thúc đẩy sự đa dạng của các vi sinh vật đường ruột.

Ăn các thực phẩm giàu prebiotics

Khác với thực phẩm giàu probiotics có chứa các vi khuẩn bổ sung, thực phẩm giàu prebiotics bản chất là những thực phẩm giàu chất xơ được coi như nguồn thức ăn cho các lợi khuẩn trong ruột. Vì vậy, việc ăn các thực phẩm giàu prebiotic cũng chính là một cách giúp bổ sung lợi khuẩn đường ruột tự nhiên bằng cách cung cấp thức ăn cho chúng phát triển. Nhờ đó có tác dụng duy trì sự cân bằng môi trường vi sinh vật trong đường ruột.

Sử dụng sản phẩm bổ sung

Ngoài việc bổ sung các lợi khuẩn đường ruột thông qua chế độ ăn, bạn cũng có thể sử dụng một số sản phẩm, chế phẩm sinh học, thực phẩm chức năng để tăng cường số lượng của các lợi khuẩn trong ruột. Đây là những chất bổ sung có chứa một lượng lớn các vi khuẩn ở dạng không hoạt động, khi được đưa vào cơ thể chúng có thể chúng sẽ được kích hoạt và mang lại nhiều lợi ích không chỉ đối với hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên, khi sử dụng các sản phẩm này bạn hãy nhớ tham khảo ý kiến của bác sỹ trước để được hướng dẫn về cách lựa chọn sản phẩm phù hợp cũng như cách dùng hợp lý.

Quang Tuấn H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân có chứa lợi khuẩn giúp tăng cường sức khỏe

Bổ sung lợi khuẩn bằng sữa chua có hiệu quả không? - Ảnh 5

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên