4 loại thức uống giúp giảm cholesterol

Uống nước ép cherry thường xuyên có thể giảm cholesterol trong máu

Người bị cholesterol cao nên kiêng ăn gì?

4 loại hạt tốt cho tim và làm giảm cholesterol

10 loại tinh dầu giúp giảm cholesterol

4 lưu ý trong chế độ ăn uống giúp giảm cholesterol

Trà xanh

Uống trà xanh trước khi đi ngủ có thể giúp giảm cholesterol LDL. Sở dĩ trà xanh có công dụng như vậy là do trong thành phần lá chè tập trung một lượng lớn chất flavonoid và catechin. Đây là những chất tham gia tích cực vào quá trình chống oxy hoá cũng như giảm thiểu, ngăn ngừa quá trình sản sinh cholesterol. Ngoài trà xanh thì trà dâm bụt cũng là một loại trà tốt để giảm cholesterol. 

Uống trà xanh có thể giúp giảm cholesterol LDL

Nước ép cherry 

Nước ép cherry có thể giúp giảm tổng lượng cholesterol và cholesterol "xấu" LDL trong cơ thể. Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học cho thấy những người uống nước ép cherry thường xuyên có thể giảm đáng kể mức cholesterol so với những người dùng thức uống khác. 

Nước cam, chanh

Nước cam, nước chanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa đã được chứng minh là tốt cho sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy thức uống này cũng có thể giảm cholesterol trong máu. 

Nước cam có thể giảm cholesterol trong máu hiệu quả

Nước ép nam việt quất

Nước ép nam việt quất có hàm lượng polyphenols rất cao. Polyphenol có thể tăng lượng cholesterol "tốt" HDL và giảm cholesterol "xấu" LDL. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước ép nam việt quất 2 - 4 lần mỗi tuần có thể làm giảm đáng kể lượng cholesterol "xấu".

Thanh Tú H+ (Theo Belmarrahealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch