Người bị cholesterol cao nên kiêng ăn gì?

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến mức cholesterol

4 loại hạt tốt cho tim và làm giảm cholesterol

10 loại tinh dầu giúp giảm cholesterol

4 lưu ý trong chế độ ăn uống giúp giảm cholesterol

Ăn loại cá nào để tăng cường cholesterol “tốt”?

Thịt đỏ

Thịt đỏ đứng đầu danh sách các loại thực phẩm mà người bị cholesterol cao nên hạn chế. Ăn thịt đỏ như thịt lợn và thịt bò quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ăn quá nhiều thịt đỏ cũng có nghĩa là bạn đang nạp vào cơ thể nhiều chất béo bão hòa và cholesterol. Thay vì ăn thịt đỏ, người bị cholesterol cao nên ăn thịt trắng như thịt gà, cá.

Trứng

Lòng trắng trứng chứa protein và lòng đỏ trứng chứa cholesterol. Một quả trứng có kích thước trung bình chứa khoảng 250 - 300mg cholesterol. Tuy nhiên, lượng cholesterol mà một người nên ăn mỗi ngày cần nhỏ hơn 300mg. Do đó, việc ăn nhiều hơn một quả trứng mỗi ngày có thể gây hại cho những người đang bị cholesterol cao.

Nếu bạn đang ăn các thực phẩm khác có hàm lượng cholesterol cao thì hãy hạn chế ăn trứng hàng ngày hoặc bỏ lòng đỏ trứng khi ăn. Nếu đang mắc bệnh tim và có vấn đề về cholesterol thì bạn không nên ăn quá 4 quả trứng mỗi tuần.

Đồ uống có chứa caffeine

Các loại đồ uống chứa caffeine như trà và cà phê có thể làm tăng sự lo lắng và làm rối loạn nhịp tim. Ngoài ra, caffeine cũng có thể làm tăng mức cholesterol trong máu.

Dừa và dầu dừa

Cả dừa và dầu dừa đều là những thực phẩm chứa rất nhiều chất béo bão hòa. Do đó, những người bị cholesterol cao nên hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm này.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch