4 loại ung thư mà bạn có thể chưa từng nghe đến

Còn rất nhiều căn bệnh ung thư mà có thể chúng ta chưa từng nghe tới

Giảm nguy cơ ung thư vú bằng cách tập thể dục?

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư vú?

Vì sao người sống lành mạnh vẫn bị ung thư?

Kỳ III: “Lối sống lành mạnh” là thế nào?

Ung thư Chordoma

Ung thư Chordoma là một loại Ung thư xương không di truyền rất hiếm gặp. Tỷ lệ mắc phải căn bệnh này là 1/1 triệu người. Bệnh chủ yếu ảnh hưởng đến xương sọ hoặc cột sống của người bệnh. Phải mất rất nhiều thời gian để Chordoma phát triển nhưng nó lại phát triển rất mạnh mẽ. 

Những người bị Chordoma có thể bị đau đầu, đau cổ, thị lực kém và ngứa ran tay chân. Điều đáng báo động là bệnh ung thư này không thể được điều trị bằng các phương pháp như hóa trị hay xạ trị. Phẫu thuật là lựa chọn duy nhất để điều trị căn bệnh này. Tuy nhiên, các khối u thường phát triển trên cột sống và xung quanh dây thần kinh nên việc loại bỏ là điều vô cùng khó khăn.

Ung thư bàn chân

"Không ai nghĩ bàn chân cũng có thể bị ung thư, nhưng đó là sự thật”, Bryan Markinson, một chuyên gia về các vấn đề y tế liên quan đến bàn chân, đang làm việc tại Trường Y Icahn, New York, Mỹ cho biết. Do sự xuất hiện hiếm hoi của các trường hợp mắc bệnh này nên nó thường không được chú ý. Tuy nhiên, bất kỳ sự xuất hiện của nốt ruồi, cảm giác lạ, hoặc đau ở bàn chân... đều có thể là do xương, mạch máu, dây thần kinh, hoặc da bàn chân đang gặp các vấn đề nguy hiểm, thậm chí ung thư

Ung thư bàn chân có thể có nhiều loại khác nhau, từ ung thư xương bàn chân đến ung thư mạch máu, dây thần kinh đến ung thư da bàn chân. Ung thư da bàn chân là loại phổ biến nhất nhưng vẫn hiếm gặp.

Ung thư tuyến nước bọt

Ung thư tuyến nước bọt là căn bệnh rất hiếm gặp trong các loại ung thư

Ung thư tuyến nước bọt là căn bệnh rất hiếm gặp trong các loại ung thư. Theo thống kê, chỉ có 1/1 tỷ người mắc phải căn bệnh ung thư này. Nếu bạn đang bị tê ở mặt hoặc xuất hiện một cục u ở tai, má, hàm hoặc miệng... thì bạn nên ngay lập tức đi khám vì đây là những triệu chứng tiềm ẩn của căn bệnh này. 

Nếu phát hiện sớm, bệnh nhân ung thư tuyến nước bọt có tỷ lệ sống sót sau 5 năm là trên 90%. Tuy nhiên, nó có thể gây tử vong nếu phát hiện ở giai đoạn muộn. Căn bệnh này thường xảy ra nhiều hơn ở nam giới so với phụ nữ và không liên quan gì đến việc hút thuốc lá hoặc uống bia rượu, cũng không phải là di truyền. Nguy cơ Ung thư tuyến nước bọt tăng lên khi một thường thường xuyên tiếp xúc với các chất phóng xạ.

Ung thư âm đạo

Bạn càng già đi, các tế bào âm đạo bắt đầu thay đổi và có khả năng bị ung thư. Ung thư biểu mô tế bào vảy là một loại ung thư da chiếm khoảng 80% các trường hợp ung thư âm đạo. Phải mất rất nhiều thời gian thì căn bệnh này mới phát triển ở gần cổ tử cung và nó thường xảy ra sau thời kỳ mãn kinh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư